Nụ cười tươi rói của em, ánh mắt rạng rỡ của em dẫn tôi lần trở về cách đây gần hai chục năm, khi em mới bước chân vào ngành, là cô văn thư thuộc trường Bồi dưỡng Kỹ thuật nghiệp vụ Bưu điện thuộc Bưu điện Hà Nội cũ. Khi ấy em rất trẻ, cái gì cũng bỡ ngỡ, nhiều chuyên ngành em chưa từng biết đến khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Rồi em được điều chuyển đến Văn phòng Bưu điện Hà Nội, sau này tách ra trở thành Văn phòng VNPT Hà Nội. Bản tính ham tìm hiểu cái mới giúp em nhanh chóng làm chủ được công việc trên hệ thống văn bản điện tử e-office hoàn toàn mới lúc bấy giờ, lưu thoát văn bản rất nhanh trên hệ thống. Thấm thoắt cũng hơn chục năm làm văn thư, mọi thứ trở nên quá quen thuộc đến nhàm chán với em và có lẽ em sẽ vẫn mãi như thế.
Thực hiện quy định điều động luân chuyển nhân sự trong VNPT Hà Nội, em được luân chuyển về phòng Kỹ thuật điều hành Trung tâm viễn thông 9. Môi trường làm việc hoàn toàn thay đổi, sự sôi động ở một đơn vị sản xuất nhiều năm là lá cờ đầu của VNPT Hà Nội đã giúp em có một tâm thế khác. Bản thân vốn là con người hoạt bát, tư duy nhạy bén và ham tìm hiểu giúp em quen dần với nhiệm vụ mới. Công việc chính của em là hỗ trợ khách hàng sử dụng các dịch vụ công nghệ thông tin. Em lao vào việc, việc quấn vào em. Sáng đi hướng dẫn, chiều về đến cơ quan là vừa làm việc, vừa hỗ trợ khách hàng, hướng dẫn họ bắt đầu sử dụng. Khi thực hiện không tránh khỏi việc xuất hiện lỗi kỹ thuật từ phía người làm, lỗi do phần mềm phải phối hợp với Trung tâm công nghệ thông tin nhờ hỗ trợ … cứ thế em say sưa, có khi xong việc đã là 23h đêm, đường phố đã tối đen, còn em vừa đói vừa mệt nhưng không giấu nổi niềm vui. Được mời lên sân khấu chia sẻ kinh nghiệm trở thành Điển hình tiên tiến nhiều kỳ liên tiếp, em thật thà “ Theo em cứ buông bớt những phiền muộn trong cuộc sống là được. Trong công việc, sự phối hợp với các đơn vị liên quan vô cùng quan trọng, thành một team giúp đỡ nhau khi cần thiết. Em không giấu dốt, em hỏi thật kỹ các anh các chị CNTT những phần em chưa biết và hướng dẫn lại khách hàng thật tỉ mỉ, kỹ càng đến khi họ làm được mới thôi. Có vị khách hàng em phải hướng dẫn qua điện thoại đến cả chục tiếng đồng hồ, khi họ làm được em mừng quá, quên luôn là đã nửa đêm, em nhấc máy gọi ngay anh trưởng phòng để khoe chiến tích”.
Nhìn mắt cô em lấp lánh niềm vui, nghe em cười giòn tan, tôi hiểu rằng em đã thực sự thay đổi, và tràn đầy năng lượng sống. Những niềm vui nho nhỏ được tạo ra khi em chinh phục được chính bản thân mình, hoàn thành tốt những phần việc mình được phân công đã nối dài thành những niềm vui trong cuộc sống. Và không thể không nhắc đến tập thể nơi em làm việc, có sự cảm thông, chia sẻ và gắn bó đã tạo ra em, một con người hoàn toàn mới, tự tin vững bước hàng ngày đem đến những trải nghiệm thật hài lòng cho khách hàng.