Menu Drop Down

 

 TIN TỨC

   
 
  Tin VNPT   Nhịp cầu khách hàng   Sửa chữa nâng cấp mạng lưới
 

 
     
Ngày đưa thông tin: 19/8/2011
   
  Gọi quốc tế trên cố định qua điện thoại viên  
 

 

Với cước gọi quốc tế ngày càng rẻ, nhu cầu người dùng cố định, di động để gọi trực tiếp quốc tế bắt đầu nhiều hơn trước. Mới đây, Vinaphone tung ra gói cước gọi quốc tế trên di động IDD 1714 tiết kiệm đến 82% cươc gọi quốc tế thông thường. Riêng cố định, dù chưa có gói cước gọi quốc tế nào tiết kiệm như thế nhưng nếu biết tận dụng và khai thác thì vẫn có thể gọi quốc tế với giá hợp lý lại được điện thoại viên hướng dẫn, kết nối tận tình.

Gọi quốc tế qua điện thoại viên 1713

Nghe có vẻ hơi lạ nhưng đây là dịch vụ có thật của VNPT đang được triển khai tại các tỉnh thành trong cả nước. Người có nhu cầu gọi quốc tế trên cố định thường là người lớn tuổi hoặc người ít am hiểu công nghệ để gọi quốc tế qua Internet. Họ không có nhu cầu gọi thường xuyên mà đa phần là chủ động gọi cho con cái, bạn bè, người thân ở nước ngoài để nhắn nhủ điều gì đó quan trọng, cần gấp. Tuy nhiên, có một số khó khăn khi người dùng gọi quốc tế trên cố định: quên mã nước, vùng, quên số điện thoại, lúng túng khi kết nối. Hoặc đôi khi gọi nhầm vào số điện thoại nào đó và bị rào cản ngôn ngữ, không hiểu bên kia đang nói gì. Cũng có khi gọi nhầm vào máy trả lời tự động, máy Fax. Ngay cả khi nhầm, người gọi vẫn phải trả tiền như thường dù chưa nói được lời nào. Thế nên dù có nhu cầu thực, nhiều khách hàng phải thụ động chờ điện thoại nước ngoài hoặc lọ mọ ra Bưu điện nhờ kết nối giúp. Nhưng ngay cả khi kết nối thành công mà không gặp được người cần gặp để nhắn gửi thông tin thì xem như công cốc.
 Từ thực tế này, dịch vụ gọi quốc tế qua điện thoại viên 1713 ra đời. Không còn gặp những tình cảnh khó xử như kể trên. Không phải đi đâu xa để nhờ vả. Khi có nhu cầu gọi quốc tế, ngay trên cố định VNPT tại nhà, khách hàng nhấn số 1713 là xong. Tại đây, khách hàng chỉ việc cung cấp nước, vùng, số điện thoại và tên người cần gặp. Mọi chuyện còn lại là do điện thoại viên nhận nhiệm vụ kết nối. Ưu điểm của dịch vụ là cước phí chỉ được tính khi điện thoại viên thực hiện kết nối thành công với số điện thoại và tên người cần gặp mà khách hàng đã khai báo đúng. Trong trường hợp gặp Fax hay máy trả lời tự động, các điện thoại viên kinh nghiệm sẽ có cách xử lý kịp thời và tư vấn để khách hàng không bị tính cước không mong muốn.

Chưa nhiều người biết 

Khá thuận lợi, nhanh chóng kết nối, không lo nhầm hay quên, song dịch vụ chưa được nhiều người dùng cố định biết đến. Ngoài gọi qua 1713, khách hàng cũng có thể gọi đến 110. Cùng tính năng, nhiệm vụ tương tự nhưng cách tính cước của 2 dịch vụ này khác nhau. 1713 tính cước theo Block 6 giây. Trong khi đó, 110 tính cước theo phút. Không kể đất nước nào, giá gọi từ Việt Nam đến tất cả các nước có cước chung là 7000 đồng/phút đầu tiên (chưa VAT). Từ phút thứ 2 trở đi là 5500 đồng/phút (chưa VAT). Nếu không nhớ đầu số dịch vụ 1713 và có nhu cầu gọi nhiều phút, khách hàng nên chọn gọi 110. Ngược lại, thời lượng cuộc gọi ngắn thì có thể chọn 1713. Với 360 đồng/block 6 giây (chưa VAT) và mỗi giây tiếp theo là 60 đồng, hợp lý cho người gọi ít, gọi bao nhiêu giây, trả tiền bấy nhiêu.  


Năm 2010, VNPT TP HCM chiếm 77,6% thị phần cố định. Con số ấn tượng này cho thấy người dùng cố định vẫn rất lớn. Trong đó, người dùng lớn tuổi, người ít rành công nghệ, Internet cũng như người dùng ở các tỉnh, vùng quê vẫn rất ưa chuộng cố định. Họ xem cố định là phương tiện liên lạc thuận tiện, gần gũi và nổi tiếng là tiết kiệm lâu nay. Vì vậy, bên cạnh việc gia tăng thêm nhiều dịch vụ hay trên cố định, quảng bá rộng rãi để người dùng biết đến thì giảm giá các dịch vụ. Nhất là giảm giá cước gọi quốc tế để bà con trong nước thoải mái, thuận tiện liên lạc với người thân ở nước ngoài là điều mà nhà cung cấp dịch vụ cần quan tâm hơn nữa.   

Cách gọi quốc tế qua điện thoại viên:
Trên cố định, khách hàng chỉ cần bấm 1713 hoặc 110 là xong. Trước khi nhấc máy gọi tổng đài, khách hàng cần chuẩn bị các thông tin liên quan như mã quốc gia, mã vùng, tên tuổi người cần gặp. Nhất là không được quên hoặc ghi nhầm số điện thoại cần gọi để cung cấp chính xác cho điện thoại viên. 

Các nội dung cần trao đổi cũng cần có sự chuẩn bị trước để việc cuộc gọi đạt kết quả mong muốn, tiết kiệm nhất. Muốn biết thông tin rõ hơn về 1713 hoặc 110, khách hàng có thể gọi 18001001 (miễn phí).

(Nguồn tin: Theo xahoithongtin.com.vn)

 
     
 
 
     
 
CÁC TIN MỚI HƠN
 
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
    •   ezCom - tên thương hiệu mới của dịch vụ Internet 3G VinaPhone (11/8/2011)
    •   Từ TP Hồ Chí Minh đã gọi được 1088 Hà Nội (9/8/2011)
    •   Dùng VinaPhone được tự tạo nhạc chuông, nhạc chờ theo ý muốn (5/8/2011)
    •   Trải nghiệm Momo, tiền vô đầy túi (1/8/2011)
    •   Mua ALO Global được gọi 414 phút quốc tế miễn phí (1/8/2011)
    •   VinaPhone tung ra bộ sản phẩm điện thoại HTC Wildfire S tích hợp Voucher (21/7/2011)
    •   VinaPhone triển khai dịch vụ MT Roaming dành cho thuê bao trả trước (18/7/2011)
    •   MyTV cung cấp dịch vụ Giáo dục Đào tạo (E-learning) (11/7/2011)
    •   SMS Plus của VinaPhone đa dạng tính năng mới (6/7/2011)
    •   Tư vấn hệ thống an ninh và tin học Suntec có mặt trên Tổng đài 1088 Hà Nội (30/6/2011)
    •   VinaPhone cung cấp dịch vụ thông tin tài chính chứng khoán (24/6/2011)
    •   Mobile TV đa dạng các gói kênh mới (24/6/2011)
    •   “Chị kể bé nghe” chuyên mục bổ ích dành cho bé (21/6/2011)
    •   VinaPhone cung cấp game Avatar (6/6/2011)
    •   MyTV ra mắt kênḥ dành cho thiếu nhi (3/6/2011)
 
     

FANPAGE VNPT HANOI   |   TRANG CHỦ   |   LIÊN HỆ  |   ĐANG TRUY CẬP: NGƯỜI

TẬP ĐOÀN BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG VIỆT NAM
VNPT HÀ NỘI
Địa chỉ: 75 Phố Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
Giấy phép của Sở TT & TT HN số 1839/GP-TTĐT cấp ngày 25/ 05/ 2016.
Tổng đài bán hàng và chăm sóc khách hàng toàn quốc:
18001166