Theo báo cáo tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm, môi trường kinh doanh trên địa bàn gặp nhiều khó khăn, tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức thấp, với việc chủ động triển khai nhiều giải pháp kinh doanh phù hợp VNPT Hà Nội đã đạt những kết quả khá khả quan: So với cùng kỳ 2013, lợi nhuận 6 tháng đầu năm tăng trưởng 8%, doanh thu tăng trưởng 26%. Trong đó: doanh thu Viễn thông - Công nghệ thông tin từ khách hàng đạt mức tương đương với cùng kỳ, doanh thu từ dịch vụ Internet cáp đồng tăng nhẹ ở mức 2%, doanh thu từ Internet cáp quang đạt mức tăng trưởng cao, vượt 64% so với cùng kỳ năm 2013.
Với mục tiêu mang đến khách hàng trên địa bàn Hà Nội những dịch vụ viễn thông chất lượng cao, 6 tháng qua, VNPT Hà Nội đã chủ động nâng cao năng lực mạng lưới, chất lượng dịch vụ, đồng thời ban hành những gói cước mới phù hợp với mọi đối tượng khách hàng; áp dụng chính sách ưu đãi về giá cước; đẩy mạnh công tác bán hàng cho các tổ chức, doanh nghiệp, bán hàng tại các khu dân cư, khu đô thị, khu chung cư, vv…Tập trung nhân lực và thiết bị tiếp nhận các đơn đặt hàng của VNPT tại 28 tỉnh phía Bắc qua tổng đài Bán hàng của VNPT trên toàn quốc 18001166. Đồng thời VNPT Hà Nội cũng sẵn sàng chuẩn bị mô hình tổ chức bộ máy theo phương án tái cấu trúc mô hình SXKD của VNPT.
Cùng với việc tập trung vào các giải pháp kinh doanh nhằm tạo lợi thế cạnh tranh chiếm lĩnh thị trường, VNPT Hà Nội cũng luôn chú trọng công tác đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ sự chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng, Chính quyền. Phối hợp với Sở Thông tin truyền thông triển khai mạng riêng ảo (VPN) của UBND, Thành Uỷ và các Sở Ban ngành, phục vụ cho công tác tin học hóa mở ra các kênh thông tin giao tiếp cộng đồng, đơn giản hoá các thủ tục hành chính của TP Hà Nội.
6 tháng cuối năm, VNPT Hà Nội tập trung hoàn thành một số công tác trọng tâm như: Nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh công tác chủ động đo kiểm, đảm bảo chất lượng mạng lưới, rút ngắn thời gian lắp đặt, hỗ trợ sửa chữa để tạo lợi thế cạnh tranh; Mở rộng các kênh tiếp thị, bán hàng qua điện thoại, Internet, bán hàng tại địa chỉ khách hàng. Tiếp tục phát triển các đội tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp; nâng cao chất lượng phục vụ, kỹ năng tiếp thị bán hàng của đội ngũ giao dịch viên, điện thoại viên, công nhân dây máy vv… đồng thời tiếp tục đảm bảo an toàn thông tin mạng lưới phục vụ sự chỉ đạo của các cơ quan, phục vụ nhân dân trên địa bàn, lập thành tích thiết thực kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Phát biểu tại Hội nghị Tổng Giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng nhấn mạnh: Trong thời gian tới, VNPT Hà Nội cần dốc sức đẩy mạnh công tác tối ưu hoá, đầu tư nhằm nâng cao năng lực mạng lưới đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường; Tăng cường công tác quản lý điểu hành đảm bảo hiệu quả đầu tư, rút ngắn thời gian thực hiện, tiết kiệm chi phí. Tập trung nhân lực đẩy mạnh công tác bán hàng lưu động trực tiếp tại các xã phường trên toàn Thành phố.