Menu Drop Down

 

 TIN TỨC

   
 
  Tin VNPT   Nhịp cầu khách hàng   Sửa chữa nâng cấp mạng lưới
 

 
     
Ngày đưa thông tin: 27/6/2017
   
  Cách kiểm tra thông tin thuê bao trong vòng 30 giây  
 

 

Với những cách dưới đây bạn có thể kiểm tra ngay xem thông tin thuê bao của mình, của người thân đã chính xác chưa chỉ trong vòng 30s, tránh bị cắt dịch vụ theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP được Chính phủ ban hành cuối tháng 4 vừa qua, nhà mạng sẽ phải ngừng cung cấp dịch vụ cho các thuê bao có thông tin không chính xác. Nếu không tuân thủ nội dung này, nhà mạng bị phạt tiền từ 800.000 đ đến 1.000.000 cho mỗi thuê bao. Tổng số tiền phạt có thể lên tới 200.000.000 đ.
Đối với thuê bao di động có thông tin thuê bao không đúng quy định, nhà mạng phải thông báo liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện lại việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung theo quy định tại khoản 3, khoản 4, khoản 6, khoản 7 Điều này.
Trường hợp cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu, tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo đồng thời thông báo thuê bao sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.
Tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày kể từ ngày tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều đồng thời thông báo thuê bao sẽ được thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.
Thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày kể từ ngày tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều nếu cá nhân, tổ chức không thực hiện;
 (Trích điểm e, mục 8 - Trách nhiệm của doanh nghiệp viễn thông, Điều 1 Nghị định 49/2017/NĐ-CP)
Để tránh bị cắt dịch vụ, nhất là với những số thuê bao có đăng ký song ít sử dụng tới, thuê bao cần kiểm tra xem thông tin đăng ký của mình đã chính xác chưa. Hiện VinaPhone đang hỗ trợ rất nhiều phương thức kiểm tra nhanh chóng và dễ dàng cho các thuê bao của mình.
1. Gửi tin nhắn TTTB tới 1414
Tổng đài ngay lập tức sẽ gửi tin nhắn phản hồi về thông tin thuê bao số điện thoại gửi tin nhắn đã đăng ký bao gồm: họ tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh thư nhân dân, ngày cấp và nơi cấp. Nếu thông tin chính xác thì thuê bao có thể yên tâm sử dụng lâu dài. Nếu chưa chính xác thuê bao cần đến các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để sửa lại thông tin.
Với cách này, thuê bao chỉ có thể kiểm tra được thông tin của sim đang sử dụng, không kiểm tra được thông tin cho các thuê bao khác. Thuê bao hoàn toàn được miễn phí khi gửi tin nhắn tới tổng đài 1414.
2. Gọi điện tới tổng đài 18001091 hoặc 9191
Để giữ bí mật thông tin cho khách hàng, tổng đài sẽ không cung cấp thông tin thuê bao mà sẽ chỉ đối chiếu với thông tin người gọi cung cấp với dữ liệu trên hệ thống để trả lời xem thông tin đã chính xác hay chưa.
Với cách thức này, thuê bao có thể kiểm tra thông tin cho các thuê bao khác và còn có thể được điện thoại viên hướng dẫn cách thay đổi thông tin cho chính xác.
Hiện thuê bao VinaPhone được gọi miễn phí tới tổng đài 18001091. Cước gọi tới tổng đài 9191 là 200 đ/phút.
3. Kiểm tra trên website của VinaPhone
Cách này sẽ rất thuận tiện nếu bạn đang ngồi trên máy tính. Truy nhập website của VinaPhone, ngay phía dưới banner quảng cáo là phần Tra cứu sim có thông tin thuê bao không chính xác. Hoặc bạn có thể truy nhập Tại đây để nhập số thuê bao cần kiểm tra.
Để đảm bảo tính riêng tư, hệ thống sẽ không trả về thông tin cụ thể về thuê bao mà chỉ trả về thông tin đã chính xác hay chưa. Nếu chính xác rồi, bạn cứ yên tâm sử dụng dịch vụ.
Cách này cũng cho phép thuê bao tra cứu thông tin cho các thuê bao khác và hoàn toàn miễn phí.
Cũng theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, thông tin thuê bao di động sẽ bắt buộc bổ sung thêm một số thông tin mới, ví dụ như ảnh chụp người đến giao dịch, thời gian giao dịch… Tuy nhiên, khi nào nhà mạng có thông báo thì thuê bao mới cần quan tâm tới việc bổ sung các thông tin này.

Thanh Bình (Nguồn tin: Theo xahoithongtin.com.vn)

 
     
 
 
     
 
CÁC TIN MỚI HƠN
 
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
    •   VinaPhone trao 2 xe BMW trị giá 1,8 tỷ cho khách hàng (27/6/2017)
    •   Hà Nội tạo chuyển biến căn bản về xây dựng Chính phủ điện tử (26/6/2017)
    •   GỌI 1080 ĐỂ BIẾT ĐIỂM THI VÀO LỚP 10 TẠI HÀ NỘI (20/6/2017)
    •   ĐIỂM THI VÀO LỚP 10 HÀ NỘI NĂM 2017 CHÍNH XÁC NHẤT (19/6/2017)
    •   Hà Nội khảo sát triển khai quy hoạch hạ tầng kỹ thuật Viễn thông thụ động (14/6/2017)
    •   Nhà mạng dồn sức “giữ chân” thuê bao (14/6/2017)
    •   Mã vùng điện thoại cố định mới của Hà Nội là bao nhiêu? (13/6/2017)
    •   Nhiều lợi ích cho doanh nghiệp khi sử dụng hóa đơn điện tử (13/6/2017)
    •   VNPT VinaPhone Hà Nội tặng phiếu mua xăng dầu cho khách hàng thân thiết (8/6/2017)
    •   VINAPHONE: NHIỀU ƯU ĐÃI HẠNG SANG CHO KHÁCH HÀNG HỘI VIÊN VINAPHONE PLUS (7/6/2017)
    •   Bổ nhiệm 2 Phó Giám đốc VNPT Hà Nội (29/5/2017)
    •   Khuyến cáo tình trạng mạo danh VNPT lừa đảo chiếm đoạt tài sản (22/5/2017)
    •   65 cá nhân tiêu biểu VNPT được tôn vinh NLĐ tiêu biểu ngành TT&TT năm 2016 (18/5/2017)
    •   Khuyến cáo chống mã độc Wannacry từ VNPT Vinaphone (18/5/2017)
    •   VinaPhone dành nhiều quà cho fan (17/5/2017)
 
     

FANPAGE VNPT HANOI   |   TRANG CHỦ   |   LIÊN HỆ  |   ĐANG TRUY CẬP: NGƯỜI

TẬP ĐOÀN BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG VIỆT NAM
VNPT HÀ NỘI
Địa chỉ: 75 Phố Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
Giấy phép của Sở TT & TT HN số 1839/GP-TTĐT cấp ngày 25/ 05/ 2016.
Tổng đài bán hàng và chăm sóc khách hàng toàn quốc:
18001166