Menu Drop Down

 

 TIN TỨC

   
 
  Tin VNPT   Nhịp cầu khách hàng   Sửa chữa nâng cấp mạng lưới
 

 
     
Ngày đưa thông tin: 2/8/2018
   
  VNPT Hà Nội: Sẵn sàng ứng phó thông tin liên lạc trong mùa mưa bão 2018  
 

 Khắc phục sự cố thông tin liên lạc mùa mưa bão 2018

 Đã hơn nửa tháng trôi qua kể từ đầu đợt mưa kéo dài, nhiều huyện xã trên địa bàn Hà Nội vẫn đang trong tình trạng ngập úng trên diện rộng. Theo thông tin mới nhất, tính đến thời điểm hiện tại huyện Chương Mỹ đã có 1.221 hộ phải cắt điện để đảm bảo an toàn do ngập nước. Trong khi đó có 4 trạm bơm tưới ven sông Đáy có nguy cơ ngập máy bơm và tủ điện là trạm Chi Lăng 1, Chi Lăng 2, Hạ Dục, Hoàng Diệu. Mưa lớn kết hợp với lũ rừng đổ về, nước dâng cao trên địa bàn huyện Chương Mỹ đã làm tràn nhiều đoạn của đê Hữu Bùi, ngập đê Bùi 2 (thuộc các xã Hoàng Văn Thụ, Tân Tiến, Nam Phương Tiến, Tân Tiến) … Hầu hết diện tích canh tác ở vùng Hữu Bùi và các khu vực trũng thấp vùng Tả Bùi - Hữu Đáy bị ngập úng. Theo đó, đã có 25.125m đê, hồ, đập bị ngập, tràn; 12.110m đê, hồ, đập bị sạt lở. Đến ngày 1/8 và 2/8, thời tiết mưa giảm dần ở Hà Nội, tuy nhiên tình trạng ngập lụt ở Chương Mỹ vẫn chưa được cải thiện vì mực nước trên sống Bùi rút rất chậm, mực nước ở Tốt Động vẫn luôn ở mức báo động số 3. Tình trạng ngập úng sẽ còn diễn ra trong nhiều ngày tới, đặc biệt là ở các xã Nam Phương Tiến, Tân Tiến, Hoàng Văn Thụ. 

Ngay khi mực nước sông Bùi đoạn qua huyện Chương Mỹ bắt đầu dâng cao, VNPT trên địa bàn Hà Nội đã nhanh chóng, khẩn trương triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn thông tin liên lạc, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, đảm bảo an toàn thiết bị, nhà trạm viễn thông trên địa bàn lũ lụt. Việc đầu tiên là kiểm tra, thống kê các nhà trạm có nguy cơ mất an toàn, phối hợp với các đơn vị xã hội hoá đảm bảo an toàn chất lượng thiết bị trong các trạm BTS có nguy cơ ngập lụt. Trên địa bàn Chương Mỹ, Quốc Oai, có 35 nhà trạm/BTS, trong đó có 6 trạm của VNPT, 29 trạm Xã hội hoá có nguy cơ bị ngập lụt nếu vỡ đê. Trước tình hình ngập lụt trên diện rộng, VNPT Hà Nội quyết định nâng trạm BTS tại Uỷ ban xã Mỹ Lương lên cao, đã phối hợp với VNPT Net  tạm ngừng phát sóng và tháo dỡ hoàn toàn 02 trạm BTS ở xã Nam Phương Tiến về nơi an toàn.  

Tại khu vực Hương Sơn, Mỹ Đức, nước suối Yến – chùa Hương cũng đang mấp mé mức báo động, điện lực Hương Sơn đã cắt điện hoàn toàn khu vực này. Để đảm bảo an toàn, VNPT Hà Nội đã phối hợp với VNPT Net tạm dừng phát sóng 3 trạm BTS tại Đông Tiến Sơn, Suối Yến Voi Phục và Bến Thiên Trù, chờ khi có điện trở lại sẽ khôi phục lại thông tin trong thời gian sớm nhất. Đối với các khu vực còn lại, xác định thông tin liên lạc là yếu tố sống còn, phải được giữ vững để kịp thời cập nhật và khắc phục hậu quả bão lũ, VNPT vẫn đảm bảo giữ cho liên lạc được thông suốt trong các vùng trọng yếu. Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai VNPT Hà Nội thực hiện ứng trực 24/7, phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn sẵn sàng tiếp nhận thông tin về tình trạng nguy khẩn, những khó khăn vướng mắc tại các điểm nóng để có phương án xử lý. 

Đại diện Ban Giám đốc VNPT Hà Nội cùng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai VNPT Hà Nội cũng trực tiếp xuống kiểm tra tình hình nhà trạm, lập danh sách số lượng nhân lực cần hỗ trợ để khi cần thiết thì huy động từ các đơn vị. Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai VNPT Hà Nội luôn chú ý và cung cấp đầy đủ trang bị bắt buộc và công cụ bảo vệ cho CBCNV, đội xung kích các đơn vị  khi thực hiện ứng trực, xử lý sự cố do ảnh hưởng của thiên tai như áo mưa, áo phao, ủng, mũ, bút thử điện ... Đối với các vị trí xung yếu, ngập lụt, trang bị thêm thuyền để kịp thời xử lý tình huống. Nhờ có các biện pháp quyết liệt, nên cho đến nay, các BTS tại các điểm xung yếu vẫn được giữ vững, thông tin liên lạc vẫn được đảm bảo.     

Là đơn vị cung cấp các dịch vụ Viễn thông – Công nghệ thông tin trên địa bàn, VNPT  Hà Nội luôn quan tâm chú trọng, chủ động đảm bảo an toàn thông tin liên lạc đặc biệt trong mùa mưa lũ. Việc giữ vững sự thông suốt thông tin liên lạc luôn  được thực hiện đồng thời với công tác an toàn nhà trạm, thiết bị, đặc biệt đảm bảo an toàn cho người dân trong vùng lũ, sẵn sàng xử lý ứng phó với các sự cố có thể xảy ra trong mọi tình huống. 

lamuyen (Nguồn tin: VNPT Hà Nội )

 
     
 
 
     
 
CÁC TIN MỚI HƠN
 
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
    •   VNPT và VinaPhone lọt top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2018 của Forbes (1/8/2018)
    •   VNPT sẵn sàng đảm bảo hạ tầng viễn thông cho Giải bóng đá Quốc tế U23- Cúp VinaPhone 2018 (1/8/2018)
    •   Sôi động roadshow tiếp sức U23 Việt Nam tranh giải Tứ Hùng (30/7/2018)
    •   Giải bóng đá quốc tế U23– Cup VinaPhone 2018: Cơ hội học hỏi, cọ sát và vươn cao cho các học trò HLV Park Hang-seo (27/7/2018)
    •   VNPT Hà Nội với các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/2018)
    •   VNPT tài trợ giải Tứ Hùng U23 bằng sự “chân thành”, “tâm huyết” (27/7/2018)
    •   LỄ BÀN GIAO NGUỒN LỰC TRUNG TÂM CNTT TỪ VNPT HÀ NỘI SANG CÔNG TY CÔNG NGHỆ THÔNG TIN (VNPT – IT) (23/7/2018)
    •   Hội thi Văn hoá VNPT 2018 – Chất lượng Khác biệt – Bứt phá thành công. (23/7/2018)
    •   VNPT là nhà tài trợ chính Giải Bóng đá Quốc tế U23 - Cup VinaPhone 2018 (19/7/2018)
    •   VinaPhone tăng dung lượng data lên gấp 6 lần với giá không đổi (18/7/2018)
    •   VinaPhone khuyến mại ngày vàng nạp thẻ ngày 17-7 (18/7/2018)
    •   VinaPhone là nhà tài trợ cho giải bóng đá Quốc tế U23 Cúp VinaPhone 2018 (18/7/2018)
    •   Nhà mạng nào có hạ tầng truyền dẫn mạnh nhất? (17/7/2018)
    •   MyTV tăng kênh HD, miễn phí kho VOD (17/7/2018)
    •   VNPT trình diễn nhiều sản phẩm giải pháp công nghệ 4.0 tại Industry Summit 2018 (13/7/2018)
 
     

FANPAGE VNPT HANOI   |   TRANG CHỦ   |   LIÊN HỆ  |   ĐANG TRUY CẬP: NGƯỜI

TẬP ĐOÀN BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG VIỆT NAM
VNPT HÀ NỘI
Địa chỉ: 75 Phố Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
Giấy phép của Sở TT & TT HN số 1839/GP-TTĐT cấp ngày 25/ 05/ 2016.
Tổng đài bán hàng và chăm sóc khách hàng toàn quốc:
18001166