Thống nhất để chuyên nghiệp hơn
Từ năm 2009, VNPT Hà Nội đã triển khai bán hàng và chăm sóc khách hàng qua số điện thoại 38700700. Không chỉ tiếp nhận cuộc gọi đăng ký lắp đặt dịch vụ, tổng đài 38700700 còn chủ động gọi tới các khách hàng để tư vấn, tiếp thị sử dụng dịch vụ.
VNPT Tp.HCM thì triển khai đầu số 39116116 từ năm 2008. Qua 5 năm cung cấp dịch vụ, số 39116116 đã trở thành một trong những kênh bán hàng chủ lực của VNPT Tp.HCM. VNPT một số tỉnh/thành khác như Thanh Hóa, Lào Cai, Hải Phòng… cũng đã triển khai kênh bán hàng qua điện thoại và cũng đều đạt được những kết quả tích cực cả về kinh doanh và quảng bá thương hiệu VNPT. Tuy kênh bán hàng này đã mang lại những hiệu quả nhất định, nhưng ở mỗi VNPT tỉnh/thành lại có 1 đầu số bán hàng và triển khai theo các cách khác nhau.
Từ thực tế đó, để phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp, hiệu quả hơn, VNPT quyết định triển khai kênh bán hàng tập trung qua 1 đầu số duy nhất là 18001166. Việc thống nhất qua 1 đầu số duy nhất trên toàn quốc như vậy không chỉ cung cấp cho khách hàng 1 đầu số dễ nhớ, dễ gọi mà còn nhằm tối ưu hóa quy trình làm việc từ khâu tiếp nhận nhu cầu đến công tác CSKH sau bán hàng. Các Chủ quản vùng là VNPT Hà Nội, VNPT Tp.HCM và VNPT Đà Nẵng sẽ chịu trách nhiệm tiếp nhận yêu cầu và các thông tin cần thiết từ khách hàng và chuyển tới đầu mối của VNPT tỉnh/thành để xử lý theo quy trình. Cuối cùng, Chủ quản vùng sẽ có trách nhiệm thực hiện CSKH ngay sau bán hàng.
Việc áp dụng thống nhất một đầu số bán hàng trên toàn quốc theo quy trình khép kín như vậy không chỉ thúc đẩy nâng cao tính chuyên nghiệp trong kinh doanh của các VNPT tỉnh/thành mà còn góp phần nâng cao hình ảnh của thương hiệu VNPT.
Tất cả đã sẵn sàng
Sau một thời gian gấp rút triển khai, mọi công tác chuẩn bị cho việc thống nhất bán hàng qua 18001166 trên toàn quốc của Tập đoàn đã hoàn tất. Cụ thể các qui trình, hệ thống IT, hệ thống kỹ thuật đã được đảm bảo. Đặc biệt là đội ngũ bán hàng qua 18001166 đã được chọn lựa kỹ càng và đào tạo đáp ứng tốt yêu cầu.
Với vai trò là Chủ quản vùng 1, VNPT Hà Nội được giao nhiệm vụ tiếp nhận và tư vấn lắp đặt các dịch vụ viễn thông cho 28 tỉnh/thành phía Bắc; VNPT TP.HCM (Chủ quản vùng 2) được giao thực hiện cho 22 tỉnh/ thành phía Nam và VNPT Đà Nẵng (Chủ quản vùng 3) cho 13 tỉnh/thành ở khu vực miền Trung.
Có thể nói, việc triển khai kênh bán hàng qua điện thoại tập trung thống nhất với đầu số 18001166 thể hiện quyết tâm của VNPT trong việc chuyên nghiệp hóa hoạt động bán hàng, CSKH của Tập đoàn.