Khác với các cuộc gọi tiêu chuẩn trước đây chỉ sử dụng dải tần âm thanh hẹp, cuộc gọi VoLTE có dải tần âm thanh rộng, nâng tầm cuộc gọi lên độ phân giải cao (HD Voice Call). Băng tần của VoLTE không chỉ lớn gấp đôi những cuộc gọi tiêu chuẩn, mà còn gần gũi hơn với dải tần 80 Hz - 14K Hz của giọng nói con người. Cuộc gọi VoLTE bắt được cả âm cao, âm trầm, lẫn âm sắc của người nói. Cuộc trò chuyện qua chiếc smartphone nghe to, rõ, trong trẻo và tự nhiên hơn, như thể người ở đầu dây bên kia đang ngồi ngay bên cạnh bạn.
Cuộc gọi chất lượng cao VoLTE có gì khác biệt?
1 Khử tạp âm, tiếng ồn tại môi trường thực hiện cuộc gọi.
Đặc biệt, VoLTE khử tiếng vang rất tốt. Nếu bạn từng khó chịu bởi những cuộc gọi vọng tiếng, giọng nói dội lại bất thường..., thì với VoLTE, điều này hầu như không xảy ra.
2 Thời gian kết nối cuộc gọi nhanh
Dịch vụ VoLTE khai thác lợi thế tốc độ cao vượt trội của mạng 4G/5G, vì vậy, thời gian kết nối cuộc gọi VoLTE chỉ mất dưới 2,7s, thay vì 6s như trước đây.
3 Tiết kiệm pin:
Khi khai thác lợi thế tốc độ cao của mạng 4G/5G, cuộc gọi VoLTE tiết kiệm tài nguyên pin hơn các cuộc gọi trên nền tảng 2G/3G. Theo đánh giá của Nokia Smart Labs thì hiệu năng của dịch vụ thoại này ngốn ít pin hơn 30-50% so với các cuộc gọi thoại qua IP thông thường.
Làm sao để kích hoạt cuộc gọi VoLTE VinaPhone.
Dành cho thuê bao sử dụng hệ điều hành IOS:
• Bước 1: Vào Settings (Cài đặt) --> Cellular (Mạng di động).
• Bước 2: Chọn tên nhà mạng ở nhóm Cellular Plans (Tùy chọn dữ liệu di động) --> Chọn mục Voice & Data (Thoại & Dữ liệu), đồng thời kích hoạt thêm tùy chọn VoLTE.
Dành cho thuê bao sử dụng hệ điều hành Android:
• Bước 1: Vào Settings (Cài đặt) --> Mobile Network (Mạng di động).
• Bước 2: Sau đó chọn Mobile Data (Dữ liệu di động) --> Kích hoạt chức năng mạng 4G và VoLTE calls.
Kiểm tra kích hoạt qua tin nhắn (miễn phí):
• WICALL gửi 888 + VOLTE gửi 888
• Sau khi nhắn sẽ có tin nhắn của nhà mạng thông báo thành công.
Trong trường hợp không kích hoạt được có thể đề nghị hỗ trợ từ Nhân viên kỹ thuật VNPT tại địa bàn hoặc vui lòng liên hệ với Phòng Hỗ trợ Khách hàng VIP – VNPT Hà Nội, Điện thoại 0243 625 5588 để được hỗ trợ;