Hoạt động
Tin tức
Trang Web hỗ trợ khách hàng thanh toán cước phí dịch vụ Internet VNPT.
Thứ Sáu 05/09/2025 00:00
Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ Băng rộng cố định của VNPT Hà Nội, với mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng, hiện nay VNPT Hà Nội đã thực hiện chính sách mở máy tự động tạm thời cho khách hàng sử dụng dịch vụ Internet trả sau trong vòng 24 giờ.  

 

 

Theo đó, khách hàng sử dụng dịch vụ Internet của VNPT Hà Nội chưa kịp đóng tiền cước phí, khi truy cập internet qua các thiết bị máy tính/điện thoại tại nhà sẽ tự động hiển thị website https://my.vnpt.com.vn/giahaninternet/ thông báo việc dịch vụ đang bị gián đoạn do chưa thanh toán cước hoặc lý do khác kèm các thông tin về số tiền cước phí cần hoàn thiện thanh toán.

  

Giao diện website khi truy cập để biết số tiền cước và thanh toán.

  

  

Giao diện website truy cập để gia hạn tạm thời 24h trước khi hoàn thiện thanh toán

 

Tại đây, khách hàng có thể chủ động thanh toán cước ngay tại trang website hoặc đăng ký chính sách sử dụng đường truyền Internet tạm thời trong 24 giờ trước khi thanh toán cước phí.

Khi khách hàng chọn gia hạn Internet để sử dụng tạm thời, sau khi hệ thống thông báo gia hạn thành công, dịch vụ Internet của khách hàng sẽ được mở trong 24 giờ trong khi chờ thanh toán. Quá 24 giờ sau thì hệ thống lại tự động tạm ngừng dịch vụ cho đến khi khách hàng hoàn thành thanh toán để tiếp tục sử dụng đường truyền.

Các bước thực hiện thanh toán như sau:

Bước 1: Khách hàng kết nối wifi/ truy cập trang web bất kỳ trên trình duyệt. Nếu thuê bao chưa thanh toán cước, khách hàng sẽ được điều hướng sang giao diện web thông báo nợ cước. Giao diện web (bên trái), và giao diện mobile (bên phải)

Bước 2: Trên giao diện website hiển thị thông tin khách hàng, hoá đơn cước của khách hàng kèm mã QR thanh toán. Khách hàng có thể sử dụng ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử để quét QR thanh toán.

Để truy cập ứng dụng ngân hàng, khách hàng có thể sử dụng kết nối 4G/ 5G hoặc mở tạm thời kết nối Internet trong vòng 24h theo hướng dẫn tại mục 2 để tiếp tục thanh toán

Bước 3: Khách hàng sẽ được thông báo thanh toán thành công sau khi hoàn tất thanh toán qua mã QR

 

Các bước để mở tạm thời Internet VNPT trong vòng 24h:

Bước 1: Tại màn hinh giao diện web thông báo nợ cước, khách hàng chọn tab “Mở tạm Internet 24h”, tích chọn ô “Tôi đồng ý khôi phục tạm thời Internet và sẽ hoàn tất thanh toán trong 24h” và nhấn “Mở tạm Internet”

Bước 2: Gia hạn thành công, khách hàng đợi 3-5 phút để khôi phục kết nối, hoặc ngắt và kết nối lại internet để tiếp tục thanh toán.

Bước 3: Nhấn “Tiếp tục thanh toán”, sử dụng kết nối đã được mở tạm thời để tiến hành thanh toán.

Các thao tác tương tự cũng được thực hiện trên smartphone với các giao diện tương ứng. Chi tiết hướng dẫn quý khách có thể xem video hướng dẫn sau (link video hướng dẫn)

Trường hợp cần biết thêm thông tin, quý khách hàng có thể gọi điện thoại đến tổng đài chăm sóc KH của VNPT 18001166 để được hỗ trợ giải đáp.

 Trần Yến - Văn phòng VNPT Hà Nội.