Trong thông báo báo chí gửi các báo đăng thông tin khách hàng tố VinaPhone ép người dùng nhạc chờ, nhà mạng đã đưa ra lời cáo lỗi cũng như giải thích. Nội dung cụ thể của chương trình này thực tế như sau: Nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày thành lập VinaPhone (26/6/1996 - 26/6/2011), để tri ân các khách hàng là thuê bao trả sau đã gắn bó với VinaPhone trong nhiều năm qua, VinaPhone có triển khai một chương trình Chăm sóc Khách hàng đặc biệt, trong đó có nội dung mời khách hàng dùng thử miễn phí một số dịch vụ của VinaPhone như dịch vụ nhạc chờ, Mobile Internet, thông báo cuộc gọi nhỡ...
VinaPhone cho hay, việc dùng thử dịch vụ này là hoàn toàn miễn phí đối với khách hàng và với mong muốn khách hàng có một trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng dịch vụ thông tin di động của nhà mạng. Đối với việc dùng thử dịch vụ nhạc chờ, trên thực tế, VinaPhone đã có tin nhắn thông báo mời khách hàng dùng thử và không thực hiện mở dịch vụ đối với các khách từ chối tham gia chương trình.
Nhà mạng cũng đã thành thật đưa ra lời xin lỗi nếu chương trình chăm sóc khách hàng này đã làm phiền quý khách hàng. Đối với các khách hàng không có nhu cầu tiếp tục dùng thử dịch vụ nhạc chờ miễn phí, thì có thể soạn tin HUY gui số 9194 hoặc gọi số 18001091 (hoặc 9191) để được hỗ trợ hủy cài cài đặt dịch vụ (Tất cả các tin nhắn hủy hay đăng ký hoàn toàn miễn phí).
Vậy là với phản hồi này của nhà mạng, người dùng có thể đưa ra kết luận, việc “ép dùng” dịch vụ này hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, từ chương trình khuyến mại này, chắc hẳn VinaPhone và các nhà mạng khác cũng rút ra được kinh nghiệm, không phải cứ đem cho là các khách hàng đã nhận, mà quan trọng hơn là cách cho như thế nào cho hợp lý, vẹn cả đôi đường.
Dù với chương trình khuyến mại này, cách thức triển khai của nhà mạng đã khiến cho nhiều khách hàng hiểu lầm, nhưng phải thừa nhận rằng, hiện tại VinaPhone là mạng di động số một dành ưu đãi tới người dùng. Đặc biệt là với các dịch vụ giá trị gia tăng. Cùng với việc miễn phí dùng nhạc chờ như trên, mới đây, nhà mạng còn miễn cước sử dụng dịch vụ Ezmail, tin nhắn thoại cho các khách hàng.
Từ ngày 01/5/2011 đến ngày 01/6/2011 VinaPhone tổ chức chương trình khuyến mại “ Miễn phí 01 tháng cước sử dụng dịch vụ EZmail ”. Theo đó, các khách hàng đăng ký dịch vụ EZmail trong thời gian khuyến mại sẽ được miễn phí 30 ngày cước thuê bao dịch vụ kể từ thời điểm đăng ký. Chương trình áp dụng cho các khách hàng đăng ký mới hoặc các khách hàng đã đăng ký và hủy dịch vụ trước 0h00 ngày 1/5/2011 thực hiện đăng ký lại trong thời gian khuyến mại.
Dịch vụ EZmail giúp người dùng có thể check mail mọi lúc mọi nơi ngay trên di động. Ở bất cứ nơi đâu: trên công sở hay ngoài quán cafe, trong phòng họp hay rạp chiếu phim và bất cứ khi nào, giờ làm việc hay khi bạn đang đi công tác, lúc đang gặp đối tác haykhi đang đi trên đường, mỗi khi hòm thư của khách hàng có mail mớihệ thống sẽ Push (đẩy) trực tiếp xuống trình duyệt EZmail đã được cài trên di động, khách hàng sẽ nhận được 1 thông báo bằng SMS.
Một trong những tính năng mới của dịch vụ vừa được cập nhật gần đây đó là có gói cước hấp dẫn hơn. Với mức 1.200 đ/ngày, khách hàng có thể gửi và nhận email với giao diện quen thuộc ngay trên di động mà không phải lo lắng về cước phí data. Khách hàng có thể đăng ký tối đa 4 tài khoản email (4 địa chỉ email); Dung lượng mail là 50Mbyte; Dung lượng file đính kèm mail tối đa tới 5Mbyte…
Cũng trong thời gian một tháng này, VinaPhone còn khuyến mại cước dịch vụ tin nhắn thoại Say2send chỉ còn 250 đồng/tin, giảm 50% so với mức thông thường.
Dịch vụ Say2Send cho phép các thuê bao VinaPhone có thể gửi bản tin dưới dạng lời nói tới các thuê bao khác (thuê bao VinaPhone hoặc thuê bao di động của mạng khác). Để gửi tin nhắn thoại, các thuê bao gửi tin chỉ cần bấm 945 và số điện thoại người nhận rồi bấm nút gọi (OK) là có thể gửi tin nhắn dưới dạng lời nói với thời lượng 30 giây tới các thuê bao khác. Các thuê bao nhận bản tin sẽ được hệ thống gửi thông báo dưới dạng tin nhắn SMS thông báo nhận được tin nhắn thoại và hướng dẫn cách quay số để nghe tin nhắn thoại được gửi.