Trong 6 tháng vừa qua, môi trường kinh tế - xã hội của Thủ đô có nhiều yếu tố biến động, VNPT Hà Nội cũng gặp không ít khó khăn, thử thách. Trong bối cảnh chung với chỉ số giá tiêu dùng tăng cao, người dân tăng cường tiết kiệm, hạn chế tiêu dùng, nhu cầu về dịch vụ điện thoại cố định đã bão hòa, cạnh tranh khốc liệt đã tác động nhiều đến việc thực hiện kế hoạch doanh thu của VNPT Hà Nội. Kết quả sau 6 tháng, doanh thu VT-CNTT của VNPT Hà Nội chưa đạt được mục tiêu đề ra, điều này có nghĩa rằng nhiệm vụ còn lại trong 6 tháng cuối năm của VNPT Hà Nội khá nặng nề, đòi hỏi phải có những nỗ lực cố gắng vượt bậc.
Trong bối cảnh khó khăn đó, từ đầu năm, VNPT Hà Nội đã chủ động đề ra các giải pháp kinh doanh và đạt được kết quả khả quan trên một số mặt công tác, nhất là các dịch vụ băng thông rộng. Cụ thể: Thị phần dịch vụ FiberVNN đã tăng trưởng mạnh, phát triển mới gần 1500 thuê bao FiberVNN, tăng 2.5 lần so với cùng kỳ năm 2010. Dịch vụ MyTV dù triển khai chưa lâu đã phát triển mới hơn 5000 thuê bao. Dịch vụ MegaVNN phát triển mới xấp xỉ 40.000 thuê bao.
Năm 2011, VNPT Hà Nội phát triển mạnh mẽ các kênh bán hàng, thực hiện mục tiêu mang dịch vụ đến tận tay người sử dụng. Trong 6 tháng đầu năm, VNPT Hà Nội đã mở thêm nhiều cửa hàng giao dịch tại các khu vực ngoại thành, đảm bảo phát triển kênh bán hàng về tận huyện, xã. Hiện VNPT Hà Nội đang quản lý hơn 5.000 điểm bán lẻ dịch vụ Vinaphone, hàng trăm cửa hàng giao dịch, đại lý đa dịch vụ, cùng mạng lưới cộng tác viên thu cước, Bưu cục của Bưu điện Hà Nội rộng khắp trên địa bàn Thành phố.
Về công tác chăm sóc khách hàng, VNPT Hà Nội đặc biệt chú trọng việc nâng cao thái độ phục vụ, duy trì chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng, khắc phục nhanh sự cố, khôi phục dịch vụ cho khách hàng, tư vấn cho KH sử dụng dịch vụ.
Ngoài ra, VNPT Hà Nội còn tập trung làm tốt công tác quy hoạch nâng cao năng lực mạng lưới. Thực hiện tốt công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành, quản lý, thường xuyên cập nhật số liệu về tình hình sản xuất kinh doanh, mạng lưới, đầu tư xây dựng cơ bản trên mạng báo cáo, tạo thuận lợi cho công tác chỉ đạo điều hành.
Trong không khí trao đổi thẳng thắn, các đơn vị đã mạnh dạn đưa ra những vướng mắc còn tồn tại trong sản xuất kinh doanh để xin ý kiến chỉ đạo trực tiếp nhằm kịp thời tháo gỡ và tìm ra những giải pháp thiết thực hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị Tổng Giám đốc Vũ Tuấn Hùng đã chỉ ra những vấn đề thiết thực cần triển khai ngay để hoàn thành chỉ tiêu doanh thu đề ra. Tổng Giám đốc nhấn mạnh việc cốt lõi trong sản xuất kinh doanh hiện nay vẫn phải lấy khách hàng làm trung tâm, mọi chủ trương chính sách đề ra đều phải xuất phát từ phía khách hàng, đẩy mạnh việc xây dựng và chăm sóc hệ thống bán lẻ, giao khoán đến sản phẩm cuối cùng.