|
Hiện nay nhiều khách hàng doanh nghiệp tự trang bị các dòng tổng đài IP PBX, cho phép truy nhập bằng nhiều cách (hoặc trực tiếp hoặc qua mạng IP, hoặc các khách hàng thuê đường truyền của VNPT...ví dụ như 30B+D..) để kết nối với mạng điện thoại công cộng và các mạng điện thoại quốc tế. Các đối tượng khách hàng này thường bị lợi dụng trục lợi bằng cách gọi đi quốc tế, đặc biệt đến các nước có mức cước cao. Để giúp khách hàng có thể kiểm soát tốt hơn cước viễn thông của mình, Viễn thông Hà Nội xin đưa ra một số khuyến nghị như sau:
1. Khi sử dụng các giải pháp PBX/ IP PBX và tự quản trị hệ thống, khách hàng nên lưu tâm tới các nguy cơ an ninh có thể xảy ra. Ví dụ, nếu vô tình để mở chế độ Automatic Attendant cho phép người gọi đến tự chuyển cuộc gọi đến một số khác không cần can thiệp của bên khai thác, hoặc khi thông tin truy nhập Internet bằng username/ password/ sip proxy bị lộ, kẻ gian sẽ được phép truy nhập vào hệ thống và thực hiện tất cả các thao tác được phép đối với người dùng, kể cả việc gọi quốc tế liên tục ngày/ đêm. 2. Khách hàng nên sử dụng các phương án hạn chế gọi quốc tế từ PBX như: chỉ cho phép gọi từ một đầu số nhất định, trong khoảng thời gian nhất định, cài mã Prefix cho các cuộc gọi ra ngoài/ quốc tế, hạn chế số mã quốc tế được phép gọi đi… Ngoài ra khách hàng có thể thực hiện thêm một số thủ thuật sau để bảo mật hệ thống tổng đài: 1. Thường xuyên ghi cước chi tiết tại tổng đài PABX /IP PABX và hàng ngày kiểm tra cước để sớm phát hiện các dấu hiệu bất thường. 2. Khóa hướng gọi quốc tế, liên tỉnh, di động trước các đợt nghỉ cuối tuần, Lễ, Tết vì hacker thường tấn công vào các dịp này. 3. Thường xuyên thay đổi mật mã (password) của tổng đài nội bộ, không để mật mã default. Viễn thông Hà Nội xin thông báo để các khách hàng lưu tâm khi sử dụng dịch vụ.
Thanh Binh (Nguồn tin: VP)
|
|