Với những người không biết nhiều về tin học hay những công ty nhỏ không đủ chi phí để có nhân viên hỗ trợ kỹ thuật thường trực thì dịch vụ Hỗ trợ tin học từ xa- 1086 của VNPT Hà Nội được xem là một “cứu cánh”.
Giải pháp ‘vàng’ cho máy tính gặp sự cố
Anh Huy Tuấn (Đống Đa, Hà Nội) là giám đốc một công ty xuất nhập khẩu giấy ăn, giấy vệ sinh các loại. Công ty có quy mô nhỏ, chỉ với 7 nhân viên và 5 máy vi tính nhưng không ít lần anh Tuấn đau đầu với khoản chi phí phát sinh trong việc cài đặt hay khắc phục lỗi một số phần mềm trên máy tính.
“Thấm” nhất là tháng 7 vừa qua, một số máy tính của công ty anh Tuấn có nhu cầu hỗ trợ xử lý lỗi phần mềm mất nửa ngày. Anh Tuấn buộc phải viện đến dịch vụ sửa chữa, cài đặt bên ngoài. Đến khi khắc phục được thì công việc của công ty cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Đặc biệt, sự cố này còn khiến anh Tuấn mất hơn triệuđồng chi phí khắc phục sự cố.
Mới đây, anh Tuấn biết đến dịch vụ Hỗ trợ tin học từ xa 1086 của VNPT Hà Nội. Theo anh Tuấn tìm hiểu, đây là dịch vụ Hỗ trợ tin học từ xa ứng dụng trên nền Internet mới được triển khai tại địa bàn TP Hà Nội.
Tính ra với một công ty như anh Tuấn thì chỉ cần đăng kí gói cho doanh nghiệp với mức 500.000đ sẽ được hỗ trợ khắc phục, sửa chữa các lỗi phần mềm thường hay xảy ra trên hệ thống máy tính nhanh chóng qua điện thoại và trên nền Internet. Khi có nhu cầu xử lý một số lỗi thông dụng liên quan đến phần mềm, hướng dẫn sửdụng chương trình (word, excel, power point…), quét vius hoặc cài đặt tiện ích cơ bản (cài wifi cho thiết bị, cài đặt máy in…), nhân viên của anh Tuấn chỉ cần“chat” hoặc gọi điện trực tiếp đến nhân viên hỗ trợ của VNPT Hà Nội (số 1086), thực hiện đúng thao tác được hướng dẫn là các máy đã được kết nối để sử dụng.
Chưa kể đến việc hỗ trợ từ xa còn giảm được thời gian chờ đợi nhân viên đến hỗtrợ hơn các dịch vụ thông thường.
Với người dùng là cá nhân, hộ gia đình, sự cố máy tính không còn là chuyện đáng lo nhờ có dịch vụ (04) 1086. Với mức phí 45.000đ, họ ung dung xài máy tính vàđược nhân viên kỹ thuật của VNPT hỗ trợ nhiệt tình từ xa, bất kể khi nào máy ‘dởchứng’.
Tiên phong vì khách hàng
Dịch vụ Hỗ trợ tin học từ xa - (04) 1086 của VNPT Hà Nội được triển khai từ tháng 12/2011. Sau một năm hoạt động, dịch vụ đã chứng tỏ được sự hỗ trợ hiệu quả từ khách hàng doanh nghiệp đến người dùng cá nhân, hộ gia đình.
Để sử dụng dịch vụ, ngoài cách đăng kí trực tiếp tại các điểm giao dịch của VNPT Hà Nội, khách hàng còn có thể nhanh chóng đăng kí qua website VNPT Hà Nội bằng tài khoản cá nhân trong VNPT Hà Nội Portal.
Hiện nay, VNPT Hà Nội là đơn vị tiên phong trong việc triển khai dịch vụ Hỗ trợ tin học từ xa. Dịch vụ có sự tham gia của các chuyên gia có trình độ và nhiều năm kinh nghiệm của VNPT Hà Nội. Các chuyên gia này sẽ trực tiếp xử lý các sự cốliên quan đến máy tính của khách hàng tại nhà hoặc tại văn phòng khách hàng thông qua phần mềm hỗ trợ từ xa. Đây được coi là công nghệ có thể hỗ trợ từ xa an toàn, thuận tiện, đảm bảo tính bảo mật của khách hàng và nhanh hơn so với các công nghệ hỗ trợ truyền thống.
Qua phần mềm này, khách hàng sẽ được hỗ trợ trực tuyến bất kỳ ở đâu miễn có kết nối Internet mà không phải mang máy tính của mình đi sửa chữa hoặc nhờ người lạ đến nhà. Cụ thể, các chuyên gia của dịch vụ Hỗ trợ tin học từ xa có thể xử lý các lỗi cơ bản liên quan đến phần mềm máy tính.
Đại diện VNPT Hà Nội cho biết, "Máy tính ngày càng chứng tỏ được sự cần thiết trong đời sống hiện đại, cũng vì lẽ đó mà những trục trặc về máy tính sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả công việc, nhu cầu giải trí mỗi ngày. Nắm bắt đượcđiều này và đặt chất lượng dịch vụ khách hàng đi đầu, VNPT Hà Nội đã triển khai chương trình này nhằm hỗ trợ khách hàng hiệu quả, nhanh chóng trong quá trình xửlý các lỗi, các yêu cầu cần giải quyết trong quá trình sử dụng một số phần mềm tin học".
Dịch vụ Hỗ trợ Tin học từ xa 1086 là dịch vụ hỗ trợ dành cho các thuê bao có kết nối Internet (MegaVNN/ FiberVNN) để khắc phục, sửa chữa các lỗi xảy ra trên hệ thống máy tính qua phương thức hỗ trợ gọi điện thoại, hỗ trợ từ xa trên nền Internet. VNPT Hà Nội sẽ hỗ trợ khách hàng:
• Thiết lập, sử dụng, khai thác một số chức năng của máy tính, hệ thống công nghệ thông tin (liên quan đến sử dụng, quản lý các phần cứng máy tính, mạng máy tính,...).
• Cài đặt, sử dụng, khai thác về một số phần mềm phổ biến, các công cụ trình duyệt web, các phần mềm văn phòng và ứng dụng, phần mềm diệt Virus, một số chức năng khách hàng chưa biết sử dụng (sử dụng phần mềm như hệ điều hành Windows, MS Office, Photoshop, FireFox, Google Chrome,…).
• Cài đặt, sửa chữa, khắc phục lỗi liên quan đến máy tính (máy tính không vào được một số trang web cụ thể, tốc độ chậm, cài đặt lại máy in, driver,…nhưng không liên quan đến sửa lỗi thiết bị, bảo hành thiết bị,…).
Chi tiết dịch vụ: vnpt-hanoi.com.vn/portal/auth/wfrmLogin.aspx