Mức độ sử dụng các dịch vụ VT-CNTT sụt giảm, các dịch vụ truyền thống như cố định, MegaVNN có xu hướng giảm dần trong khi các dịch vụ di động, Internet cáp quang, Internet 3G tiếp tục chịu cạnh tranh gay gắt, đó là những nét chính của thị trường VT-CNTT Hà Nội năm 2012 và cũng là những nhân tố ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của VNPT Hà Nội. Trước sức ép như vậy của thị trường, tiếp tục nâng cao chất lượng bán hàng, chăm sóc khách hàng và nâng cao chất lượng phục vụ được VNPT Hà Nội xác định là hai khâu then chốt để giữ vững và phát triển thị phần trong năm 2012 vừa qua.
Ngày từ đầu năm, VNPT Hà Nội đã quán triệt tinh thần không ngồi chờ khách hàng đến mà phải chủ động tìm đến khách hàng. Với phương châm này, trong năm qua, đội ngũ bán hàng và chăm sóc khách hàng của VNPT Hà Nội đã chủ động tiếp cận để tiếp thị, bán hàng tại địa chỉ khách hàng, bán hàng qua điện thoại, qua mạng, mở rộng mạng lưới cộng tác viên dịch vụ VT-CNTT… Hiện, VNPT Hà Nội đã có số lượng các kênh bán hàng của khá lớn và sâu rộng với 35 điểm giao dịch, 51 đại lý đa dịch vụ, 80 bưu cục của Bưu điện Hà Nội và gần 5.500 điểm bán lẻ, bên cạnh VNPT Hà Nội đặc biệt chú tâm đến việc phát triển các kênh bán hàng qua mạng, qua các tổng đài điện thoại, bán hàng lưu động... Với mạng lưới bán hàng như vậy, VNPT Hà Nội đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng mọi lúc, mọi nơi và đã được khách hàng đón nhận. Theo tổng kết của VNPT Hà Nội, năm 2012, lượng khách hàng đăng ký dịch vụ qua các số 38700700/1080 tăng gấp 2 lần so với năm 2011 và bằng 40% lượng khách hàng đăng ký tại các điểm giao dịch. Con số này cho thấy mô hình bán hàng qua điện thoại của VNPT Hà Nội đã thực sự đáp ứng được đúng nhu cầu của khách hàng và là mô hình phục vụ có hiệu quả.
Cũng trong năm 2012, các chương trình chăm sóc khách hàng của VNPT Hà Nội đều hướng tới nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ cung cấp. Theo đó, VNPT Hà Nội đã thành lập bộ phận điều hành hỗ trợ khách hàng VIP, bộ phận chăm sóc khách hàng sau phát triển thuê bao và sau sửa chữa, qua đó giám sát được chất lượng cung cấp và sửa chữa dịch vụ, bước đầu đã tạo được lòng tin với khách hàng.
Tạo được lòng tin, giữ được khách hàng, đó là một trong những yếu tố quan trọng giúp VNPT Hà Nội giữ được thị phần ổn định và có sự tăng trưởng tương đối khả quan so với năm 2011. Năm 2012, VNPT Hà Nội cũng đã đạt được những kết quả SXKD khả quan. Tổng doanh thu phát sinh đạt 6.050 tỷ đồng, bằng 108% kế hoạch. Năng suất lao động năm 2012 đạt 943 triệu đồng/người/năm, bằng 108% so với năm 2011. Đặc biệt, năm nay, dù tình hình kinh doanh gặp nhiều khó khăn nhưng VNPT Hà Nội đã nộp ngân sách địa phương 315 tỷ đồng, bằng 228,7% so với năm 2011.
Tiếp tục đảm bảo và nâng cao chất lượng mạng lưới để không chỉ phục vụ mục tiêu kinh doanh, trong năm qua, VNPT Hà Nội cũng đã đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ sự chỉ đạo điều hành của các cơ quan Đảng và Nhà nước và công tác phòng chống lụt bão giảm nhẹ thiên tai. Hỗ trợ 34 phiên giao ban trực tuyến của Chính Phủ và Quốc hội, 8 phiên giao ban của UBND TP Hà Nội với các quận huyện. Cung cấp các dịch vụ trên mạng UBND cấp I như: truy nhập Internet tập trung tốc độ cao, dịch vụ hành chính công (công văn điện tử, e-mail,...), dịch vụ đăng ký kinh doanh trực tuyến của Sở Kế hoạch&Đầu tư, kết nối các phòng tài chính kế toán tại các UBND Quận/Huyện/Thị Xã của Kho bạc Nhà nước Hà Nội. Thực hiện khảo sát mạng tại 576 điểm Phường/Xã/Thị trấn để xây dựng cấu hình kết nối với mạng của UBND Thành phố… Tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2013 của VNPT Hà Nội vừa được tổ chức sáng nay (17/1), Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai đánh giá rất cao những nỗ lực của VNPT Hà Nội trong công tác này.
Giám đốc VNPT Hà Nội Trần Mạnh Hùng cho biết, mục tiêu phát triển của VNPT Hà Nội trong năm 2013 là tiếp tục phát triển ổn định và bền vững, giữ vững thị phần các dịch vụ truyền thống, tập trung phát triển để tăng thị phần của một số dịch vụ chủ lực và các dịch vụ mới. Nâng cao năng suất lao động và hiệu quả đầu tư, giảm chi phí, thực hành tiết kiệm nhằm tăng tỷ suất lợi nhuận và nâng cao thu nhập cho CBCNV. Bên cạnh đó, VNPT cũng tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao uy tín và hình ảnh thương hiệu VNPT và VNPT Hà Nội trên địa bàn.