Nâng cao hiệu quả kênh tiếp thị, bán hàng.
Ngay từ đầu năm 2014, VNPT Hà Nội đã chủ động rà soát, nâng cấp hệ thống kênh bán hàng nhằm đem lại sự tiện lợi cho khách hàng và tạo lợi thế cạnh tranh cho VNPT Hà Nội. Ngoài các kênh bán hàng trực tiếp, VNPT Hà Nội triển khai các kênh bán hàng qua điện thoại để tư vấn, tiếp nhận yêu cầu sử dụng của khách hàng như: Tổng đài bán hàng 18001166 của VNPT, tổng đài hỗ trợ khách hàng 38700700 và 800126. Với hệ thống kênh bán hàng như hiện nay, VNPT Hà Nội có nhiều thuận lợi trong việc tiếp cận khách hàng trên toàn địa bàn, cung cấp dịch vụ, hỗ trợ khách hàng trong thời gian nhanh nhất.
Không chỉ tập trung vào phát triển kênh bán hàng, VNPT Hà Nội còn đặc biệt chú trọng đến tổ chức chương trình tiếp thị, bán hàng tới các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức các chương trình bán hàng lưu động (bán hàng tại lễ hội, các xã ngoại thành Hà Nội, trường học, nhà cộng tác viên xã). Tổ chức các hoạt động sự kiện kết hợp với bán hàng lưu động khi tham gia tài trợ cho các chương trình trọng điểm của thành phố như: Lễ hội làng nghề, Giải bóng đá AFF U19, tháng khuyến mại Hà Nội, chuỗi sự kiện mừng 60 năm giải phóng Thủ đô…Các chương trình bán hàng đối với khách hàng doanh nghiệp cũng phát huy hiệu quả: Chương trình phát triển thuê bao Vinaphone trả sau khuyến mại thiết bị đầu cuối đã nhận được sự quan tâm của hơn 411 doanh nghiệp trên địa bàn, phát triển được 4.884 thuê bao. Chương trình tổng đài di động MEG với các chương trình khuyến mại đã thu hút được 76 doanh nghiệp hòa mạng 76 MEG chính, đăng ký 2.154 MEG lẻ …
Chú trọng chăm sóc khách hàng
Tại VNPT Hà Nội, nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng luôn được chú trọng cải thiện, từ việc tổ chức phục vụ khách hàng cả 7 ngày trong tuần, rút ngắn thời gian lắp đặt, sửa chữa, tổ chức giám sát chất lượng dịch vụ sau lắp đặt, sau sửa chữa đến việc đào tạo cho nhân viên về các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ khách hàng. Xây dựng công cụ thuận lợi giúp khách hàng chủ động tra cứu thông tin thuê bao, thông tin chi tiết giá cước hàng tháng, thực hiện thanh toán cước phí trực tuyến an toàn và tiện lợi. Tiếp tục đẩy mạnh phát triển kết nối thanh toán trực tuyến, tạo kênh thanh toán đa dạng cho khách hàng qua các hình thức như: thanh toán qua POS, ATM, điểm giao dịch, Internet Banking. Bước đầu triển khai thành công việc phát hành hóa đơn điện tử với khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông tại Quận Cầu Giấy từ tháng 10-2014. Ngoài ra, VNPT Hà Nội còn tổ chức nhiều hoạt động tri ân khách hàng như chăm sóc khách hàng nhân dịp Tết Nguyên Đán, chúc mừng nhân ngày thành lập đối với khách hàng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ VinaPhone, chăm sóc khách hàng nhân kỷ niệm 18 năm thành lập mạng VinaPhone...VNPT Hà Nội luôn chú trọng nâng cao năng lực mạng lưới, đẩy mạnh ứng dụng CNTT. Cụ thể, VNPT Hà Nội đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư nâng cao năng lực mạng CoreIP, mạng truy nhập GPON, mạng cáp quang FTTx và ODN phục vụ phát triển thuê bao quang, đáp ứng nhu cầu phát triển thuê bao băng rộng quang trên địa bàn Hà Nội cho năm 2015 và đầu năm 2016. VNPT Hà Nội cũng đã rà soát tối ưu hóa mạng lưới để giải phóng thiết bị và điều chuyển hợp lý, nâng cao hiệu suất sử dụng thiết bị và tiết kiệm chi phí vận hành. Tập trung nâng cao chất lượng phủ sóng của mạng di động VinaPhone, đo kiểm vùng phủ sóng và thực hiện các biện pháp tối ưu hoá trên địa bàn Hà Nội.
Năm 2015, VNPT Hà Nội đề ra các mục tiêu cụ thể, như đạt chênh lệch thu chi vượt 6% so với kế hoạch Tập đoàn giao; doanh thu bằng 100% kế hoạch Tập đoàn giao, tăng 13% so với thực hiện năm 2014. Trong đó doanh thu từ khách hàng đạt đạt tăng 7% so với năm 2014. Tiếp tục “thâm canh” trên dịch vụ MegaVNN để giữ mức thực hiện tương đương so với năm 2014, phấn đấu hạn chế đà suy giảm của dịch vụ điện thoại cố định ở mức giảm 5% với năm 2014.