Ngay từ đầu năm, sau khi hoàn thành giai đoạn 1 của quá trình tái cấu trúc, sắp xếp ổn định lại các đơn vị trực thuộc cho phù hợp với mô hình hoạt động mới, VNPT Hà Nội đã kịp thời đề ra các giải pháp kinh doanh đúng hướng, phù hợp với thị trường và đã đạt được kết quả khá khả quan.
Cụ thể, doanh thu 6 tháng đầu năm 2015 của VNPT Hà Nội tăng 15% so với cùng kỳ năm 2014, trong đó doanh thu VT- CNTT tăng trưởng 2%; tổng chênh lệch thu chi 6 tháng đầu năm đạt 53,5% KH Tập đoàn VNPT giao, trong đó chênh lệch thu chi VT-CNTT đạt 50,9% KH.
Doanh thu, phát triển thuê bao các dịch vụ FiberVNN, VinaPhone, MyTV đều có bước chuyển biến tích cực, trong đó FiberVNN có số lượng thuê bao tăng trưởng mạnh với doanh thu tăng trưởng 56% so với cùng kỳ năm 2014. Dịch vụ Vinaphone tăng 7%, MyTV tăng 35% so với cùng kỳ năm 2014.
Có thể nói, những giải pháp kinh doanh đã triển khai trong năm 2015 của VNPT Hà Nội được đánh giá hiệu quả là: Hoàn thiện cơ chế giao kế hoạch cho các đơn vị, ban hành các cơ chế kinh tế nội bộ các đơn vị trực thuộc; cơ chế khuyến khích phát triển dịch vụ băng rộng, dịch vụ di động VinaPhone; VNPT Hà Nội cũng thực hiện giao chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh và kế hoạch theo hệ thống thẻ điểm cân bằng năm 2015 theo từng quý tới các đơn vị, tới từng tổ đội Viễn thông, Phòng tiếp thị bán hàng/Tổ Bán hàng, các phòng ban chức năng. Bên cạnh đó là việc đưa ra các chính sách kinh doanh phù hợp như: Triển khai các gói cước dịch vụ Vinaphone dành cho khách hàng thường xuyên, khách hàng doanh nghiệp và những gói cước đặc thù trên địa bàn Hà Nội; Ban hành gói cước dịch vụ Internet, truyền hình MyTV phù hợp từng đối tượng khách hàng, nâng tốc độ một số gói cước MegaVNN đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tăng sức cạnh tranh của dịch vụ;Tặng dịch vụ MyTV cho các khách hàng FiberVNN để khách hàng được trải nghiệm dịch vụ MyTV miễn phí trong vòng 6 tháng.
VNPT Hà Nội cũng đã tập trung nâng cao năng lực mạng cáp quang, đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển thuê bao; xây dựng kế hoạch mở rộng các hệ thống mạng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Đồng thời, thực hiện tốt công tác quản lý và phát triển trạm BTS, cơ sở hạ tầng Vinaphone để nâng cao chất lượng dịch vụ.
Sau khi điều chuyển 700 lao động từ các bộ phận gián tiếp và kỹ thuật sang kinh doanh, cùng với việc triển khai các chính sách kinh doanh phù hợp, bám sát địa bàn bằng cách tổ chức nhiều chương trình tiếp thị bán hàng trực tiếp tại từng khu vực theo tiêu chí ‘Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà’, VNPT Hà Nội dành vị trí số 1 về qui mô tăng trưởng các dịch vụ VinaPhone, FiberVNN trên toàn Tập đoàn.
Ghi nhận những kết quả mà VNPT Hà Nội đã đạt được, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch Trần Mạnh Hùng đánh giá cao những cố gắng của VNPT Hà Nội vì đã tạo ra được kết quả SXKD ấn tượng. Bên cạnh đó Chủ tịch cũng đề nghị VNPT Hà Nội cần phải quyết liệt hơn, nhiệt huyết hơn nữa, đầu tư mạnh phát triển băng rộng nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường.
6 tháng cuối năm, VNPT Hà Nội sẽ hoàn thiện mô hình tổ chức sản xuất của các đơn vị sau khi tái cấu trúc đợt 2 với việc thành bàn giao Trung tâm Dịch vụ khách hàng về Tổng công ty VNPT Vinaphone; Tiếp tục đẩy mạnh công tác tối ưu hoá hạ tầng mạng cố định băng rộng và mạng PSTN cáp đồng, tổ chức thực hiện tốt cơ chế kinh tế phối hợp giữa VNPT Hà Nội với Trung tâm Kinh doanh VNPT-Vinaphone Hà Nội trong lĩnh vực bán hàng – thu cước và chăm sóc khách hàng; Kiểm soát chặt chẽ kết quả thực hiện BSC hàng quý của VNPT Hà Nội, đảm bảo thu nhập cho CBCNV; Tiếp tục triển khai văn hóa VNPT tại các đơn vị, đẩy mạnh các phong trào thi đua, tạo khí thế, niềm tin cho người lao động, khơi dậy lòng nhiệt tình của tập thể CBCNV trong việc thực hiện nhiệm vụ kế hoạch được giao.