|
Ngày 11/ 7/ 2017, VNPT trên địa bàn Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và xác định nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong 6 tháng cuối năm để quyết tâm phấn đấu hoàn thành kế hoạch được giao năm 2017.
Tham dự hội nghị có ông Trần Mạnh Hùng – Chủ tịch HĐTV Tập đoàn BCVT VN, ông Tô Dũng Thái, Tổng giám đốc VNPT VinaPhone, ông Đặng Anh Sơn, Giám đốc VNPT Hà Nội, ông Lương Cao Chí, Giám đốc TTKD VNPT Hà Nội cùng các cán bộ chủ chốt của hai đơn vị VNPT Hà Nội và TTKD VNPT Hà Nội. Báo cáo tại hội nghị, ông Lương Cao Chí – Giám đốc TTKD VNPT Hà Nội nêu bật những kết quả VNPT trên địa bàn Hà Nội đã đạt được trong 6 tháng qua. Kinh tế - xã hội thủ đô đầu năm có nhiều kết quả tích cực, đột phá trên một số lĩnh vực, trong đó, chỉ số năng lực cạnh tranh của Thành phố Hà Nội tăng 10 bậc, cao nhất từ trước tới nay; mức độ ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông đứng thứ 2 cả nước. Doanh thu hàng hoá và dịch vụ xã hội ước tính tăng 7,2%. Trong tình hình khởi sắc ấy, VNPT trên địa bàn Hà Nội đạt gần 50% kế hoạch năm về tổng doanh thu trên địa bàn, cao hơn cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt tăng trưởng dịch vụ truyền số liệu xấp xỉ đạt 150% và nhóm dịch vụ công nghệ thông tin tăng hơn 200% so với cùng kỳ trong khi vẫn giữ vững quy mô tăng trưởng của các dịch vụ di động; băng rộng cố định trên cáp quang. Công tác phát triển thuê bao cũng rất khả quan với số thuê bao di động trả sau tăng mạnh hơn 150%, thuê bao băng rộng cố định tăng 14% so với cùng kỳ. Công tác đảm bảo an toàn các trạm BTS/nodeB của VNPT Hà Nội có nhiều chuyển biến, thời gian mất liên lạc các trạm tháng gần đây giảm so với đầu năm. VNPT Hà Nội đã tập trung nguồn lực đầu tư vào các dự án phục vụ phát triển các dịch vụ 4G, nâng cấp mạng ManE và tiếp tục thực hiện các dự án ngầm hoá cáp treo các tuyến phố thuộc 4 quận nội thành theo chủ trương của UBND TP Hà Nội. Hội nghị cũng thẳng thắn nêu ra những tồn tại và những khó khăn vướng mắc cần khắc phục tháo gỡ để có thể hoàn thành kế hoạch năm 2017: Doanh thu dịch vụ GTGT trên thuê bao di động chưa đạt mức tăng trưởng so với cùng kỳ do chính sách các gói cước Data còn hạn chế; cần nâng cao hơn nữa chất lượng sóng VNP, sóng 3G/4G tại 1 số khu vực ngoại thành. Dịch vụ điện thoại cố định suy giảm do xu hướng chuyển đổi hình thức sử dụng dịch vụ từ cố định sang di động của khách hàng. Doanh thu dịch vụ MyTV đạt thấp do tính cạnh tranh của dịch vụ chưa cao. Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Mạnh Hùng, chủ tịch HĐTV VNPT đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của các cán bộ công nhân viên VNPT trên địa bàn, tuy nhiên cũng yêu cầu cần phải tích cực cố gắng hơn nữa, mạnh dạn phân tích những điểm còn chưa được, những tồn tại yếu kém để quyết tâm khắc phục và hoàn thành tốt chỉ tiêu nhiệm vụ Tập đoàn giao. Đơn vị cần tiếp tục nâng cao chất lượng sửa chữa dịch vụ và thái độ phục vụ khách hàng, đẩy mạnh chính sách bán hàng linh hoạt và hiệu quả. Ngoài ra cũng cần phát huy tối đa hiệu quả kênh bán hàng là đội ngũ công nhân kỹ thuật viễn thông (CN KTVT) quản lý địa bàn trong việc tiếp thị phát triển mới các dịch vụ Băng rộng cố định và các dịch vụ mạng cố định khác để giữ vững/gia tăng thị phần dịch vụ, đồng thời giảm thuê bao tháo huỷ để giữ vững thị phần/doanh thu dịch vụ đồng thời giữ uy tín của VNPT đối với khách hàng. Hội nghị đã kết thúc thành công rực rỡ trong tinh thần phấn khởi, đoàn kết, quyết tâm hoàn thành cao nhất các mục tiêu đã được đề ra cho năm 2017.
(Nguồn tin: Thanh Bình - VNPT Hà Nội )
|
|