Theo đó, toàn bộ lưu lượng gọi vào 1080 Hà Tây cũ sẽ tự động chuyển về tổng đài 1080 Hà Nội.
Được biết Công ty Dịch vụ Viễn Thông Hà Nội đã chuẩn bị chu đáo về hệ thống, thiết bị, con người cũng như cơ sở dữ liệu để sẵn sàng đáp nhu cầu của khách hàng tại các khu vực mới sáp nhập. Việc định tuyến các cuộc gọi đã được các Trung tâm chuyển mạch truyền dẫn hai bên phối hợp thực hiện hoàn chỉnh trước 0h ngày 01/01/2009. Từ khi Hà Tây chính thức sáp nhập vào Hà Nội ngày 01/08/2008, Trung tâm 108 Hà Nội đã tiến hành nâng cấp cơ sở dữ liệu đồng thời khảo sát, thu thập và biên tập thông tin kinh tế, văn hóa, xã hội của Hà Tây cũ vào cơ sở dữ liệu gốc của 1080 Hà Nội. Để sẵn sàng đón lưu lượng có thể tăng đột biến trong thời gian mới chuyển đổi, Trung tâm đã phân bổ bố trí lao động, tăng cường số bàn trực trong những giờ cao điểm.
Với thương hiệu và uy tín vốn có cùng với sự chuẩn bị chu đáo khi đón nhận những khách hàng của dịch vụ 1080 Hà Tây cũ, tổng đài 1080 Hà Nội sẽ trở thành một Trung tâm cung cấp tin lớn đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của khách hàng trên toàn quốc.