Tham gia khoá học, các học viên được hướng dẫn cách ứng dụng và khai thác các công cụ online (zalo, facebook…) trong việc tạo nhóm khách hàng tiềm năng và khai thác thông tin phục vụ việc bán hàng và chăm sóc khách hàng. Ngoài ra họ còn được trang bị các kỹ năng bán hàng trực tiếp như kỹ năng tạo thiện cảm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng trình bày thuyết phục, hay kỹ năng xử lý tình huống … Khoá học được thiết kế xây dựng theo phương pháp lấy học viên làm trung tâm, giảng viên đóng vai trò dẫn dắt, gợi mở vấn đề, hỗ trợ thảo luận và rút ra bài học kinh nghiệm.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi đào tạo, ông Vũ Xuân Thắng, giám đốc Trung tâm Viễn thông 6 nhấn mạnh:”Hoạt động bán hàng là công việc vô cùng quan trọng mà kết quả của nó là sự sống còn của doanh nghiệp. Mỗi nhân viên kỹ thuật viễn thông từ chỗ đảm bảo chất lượng mạng lưới, giữ được lòng tin của khách hàng sẽ là một đại sứ tích cực của VNPT để giới thiệu các dịch vụ mới, khuyến khích khách hàng mua và sử dụng. Đó chính là mục tiêu, là mong mỏi của lãnh đạo đơn vị để cuối năm chúng ta có thể đảm bảo hoàn thành tốt kế hoạch được giao”.
Khoá đào tạo ngoài việc tăng cường kỹ năng cho các học viên còn là nơi để các học viên gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm công tác và giao lưu học hỏi bổ sung nghiệp vụ, tăng cường tình đoàn kết giữa các thành viên trong đơn vị.