Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn, các đơn vị thành viên VNPT đã khẩn trương triển khai hạ tầng mạng LAN và hệ thống wifi internet tại hội trường Tầng 2, trung tâm Hội nghị quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong với diện tích phủ sóng lên tới 800m2, triển khai dịch vụ Truyền hình hội nghị tại hội trường Trung tâm Hội nghị quốc tế và phòng họp UBND TP Hà Nội, phối hợp với Văn phòng UBND TP Hà Nội chuyển tiếp tín hiệu truyền hình hội nghị đến các quận/ huyện, xã/ phường/ thị trấn qua hệ thống MCU của UBND TP Hà Nội, lắp đặt 01 trạm BTS 3G/4G lưu động trong khu vực số 11 Lê Hồng Phong.
Nhận thức đây là một sự kiện rất quan trọng và ý nghĩa, như Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhận định "Việc xây dựng Chính phủ điện tử, trong đó trọng tâm là xây dựng Cổng Dịch vụ công Quốc gia có ý nghĩa rất quan trọng. Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ kết nối giữa các dịch vụ công của các bộ, ngành và địa phương. Trên cơ sở đó, hướng của Chính phủ lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm, là một Chính phủ phục vụ", anh chị em kỹ thuật viên VNPT đã nỗ lực hết mình, không kể ngày đêm rà soát thiết bị, mạng lưới đảm bảo thông tin liên lạc tại các khu vực diễn ra sự kiện, bố trí cán bộ trực sẵn sàng xử lý các vấn đề phát sinh đường truyền mạng WAN UBND và hỗ trợ kết nối VCS tại các quận /huyện, xã/ phường/thị trấn trên địa bàn.
Cổng Dịch vụ công Quốc gia có địa chỉ truy cập là www.dichvucong.gov.vn.
Cổng Dịch vụ công Quốc gia ra đời nhằm công khai, minh bạch các thông tin liên quan về thủ tục hành chính và cung cấp, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công theo nhu cầu sử dụng, phù hợp với từng đối tượng; bảo đảm khả năng giám sát, kiểm tra, đánh giá của cá nhân, tổ chức và trách nhiệm giải trình của cơ quan nhà nước trong thực hiện dịch vụ công.Truy cập vào Cổng Dịch vụ công quốc gia, người dân, doanh nghiệp có thể tra cứu thông tin thủ tục hành chính, thông tin về dịch vụ công, theo dõi trạng thái hồ sơ thủ tục hành chính, theo dõi việc xử lý các phản ánh, kiến nghị và đánh giá mức độ hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính…
Đối với cơ quan nhà nước, Cổng Dịch vụ công quốc gia chuẩn hóa việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp, cổng dịch vụ công, hệ thống điện tử một cửa cấp bộ, cấp tỉnh; hạn chế việc đầu tư dàn trải, cung cấp các nền tảng, dữ liệu về thủ tục hành chính...
Cũng theo Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, trước hết sẽ đưa vào 8 nhóm vấn đề hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Đó là việc đăng ký khai sinh trực tuyến, cấp bằng lái xe quốc tế, đổi bằng lái xe trong nước, đăng ký hoạt động khuyến mại, vấn đề cấp mới cho điện hạ áp đối với người dân, cấp mới điện trung áp đối với doanh nghiệp và tổ chức... Tất cả các nhóm vấn đề này, người dân có thể truy cập vào địa chỉ www.dichvucong.gov.vn để thực hiện trực tuyến, giảm chi phí và thời gian thực hiện./.