Menu Drop Down

 

 TIN TỨC

   
 
  Tin VNPT   Nhịp cầu khách hàng   Sửa chữa nâng cấp mạng lưới
 

 
     
Ngày đưa thông tin: 20/3/2023
   
  Kiểm tra và chuẩn hóa thông tin thuê bao VinaPhone với CSDL Quốc Gia về Dân cư  
 

 

Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp,…) với các nhà mạng. Quy định nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường.


Văn phòng Chính phủ cũng đã có văn bản thông báo 174/TB-VPCP năm 2022 chỉ đạo kết nối đồng bộ thông tin thuê bao di động với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giải quyết triệt để tình trạng SIM rác, tình trạng giả mạo giấy tờ. Theo quy định này, các nhà mạng cần đảm bảo thông tin cá nhân của các thuê bao di động mới, thuê bao đang hoạt động được đồng bộ và trùng khớp với thông tin tại CSDL quốc gia về dân cư.
 Để đảm bảo tuân thủ quy định của các Cơ quan Quản lý Nhà nước, khách hàng có thể thực hiện so khớp/chuẩn hóa thông tin thuê bao di động VinaPhone như sau:
Trường hợp cần chuẩn hóa thông tin thuê bao:
-  Các khách hàng có thông tin cá nhân đã đăng ký với VinaPhone nhưng chưa trùng khớp với thông tin cá nhân lưu trữ tại cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia.

-  Các khách hàng nhận được tin nhắn/cuộc gọi thông báo từ VinaPhone về việc cần chuẩn hóa/so khớp lại thông tin thuê bao.

Các cách thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao:
Cách 1: Kiểm tra, so khớp thông tin thuê bao thông qua ứng dụng My VNPT
- Tải app My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android).
- Sau khi khởi động ứng dụng, lựa chọn Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần kiểm tra.
- Tại giao diện chính chọn mục “Thông tin thuê bao”
- Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin”, khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.
Cách 2: Kiểm tra thông tin trên web http://my.vnpt.com.vn
-   Khách hàng cần truy cập vào website my.vnpt.com.vn, thực hiện đăng nhập theo số điện thoại VinaPhone cần tra cứu. VinaPhone sẽ gửi mã OTP về số thuê bao đã đăng ký của khách hàng.
-  Sau khi đăng nhập, khách hàng chọn mục “Thông tin thuê bao” hoặc chọn à Menu/Quản lý tài khoản gói cước à Thông tin cá nhân.
-   Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin”, khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

Cách 3: Khách hàng đến các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone trên toàn quốc để được nhân viên VinaPhone hỗ trợ. Lưu ý cần mang theo CMTND/CCCD khi đến các điểm giao dịch.
VinaPhone rất mong nhận được sự hợp tác của khách hàng để cùng thực hiện đúng quy định của các Cơ quan Quản lý Nhà nước và để đảm bảo quyền lợi chính đáng, quyền đứng tên chính chủ số thuê bao đang sử dụng của khách hàng. Các thuê bao di động nhận được thông báo và không thực hiện so khớp/chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu sẽ bị chặn liên lạc 1 chiều, 2 chiều theo quy định của Pháp luật.
 Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 của VinaPhone hoạt động 24/7 sẽ hỗ trợ, giải đáp khách hàng mọi thông tin cần thiết trong quá trình chuẩn hóa lại thông tin thuê bao.

lamuyen (Nguồn tin: Theo vnpt.vn)

 
     
 
 
     
 
CÁC TIN MỚI HƠN
 
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
    •   Kiểm tra và chuẩn hóa thông tin thuê bao VinaPhone với CSDL Quốc Gia về Dân cư (20/3/2023)
    •   VNPT Hà Nội khởi động chương trình “Khỏe – để gia đình hạnh phúc và xây dựng VNPT phát triển” năm 2023. (20/3/2023)
    •   Cụm thi đua số 14 – Thành phố Hà Nội triển khai kế hoạch công tác năm 2023 và Ký giao ước thi đua trong cụm. (15/3/2023)
    •   Đổi sim 4G – để tránh bị lừa đảo bởi các đối tượng mạo danh nhà mạng. (9/3/2023)
    •   VNPT Hà Nội: Nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (8/3/2023)
    •   “DUYÊN DÁNG ÁO DÀI QUA ẢNH" - cuộc thi phát động trong nữ CBCNV VNPT Địa bàn Hà Nội năm 2023 (7/3/2023)
    •   VNPT – Nhà tài trợ Bạch kim cho Ngày hội Anh tài Ferrovia -Vĩ hướng (20/2/2023)
    •   Các hệ thống thông tin, ứng dụng dùng chung là nền tảng cốt lõi để xây dựng nền hành chính Thủ đô. (9/2/2023)
    •   Gặp mặt đầu xuân Quý Mão (27/1/2023)
    •   Ấm áp tình người VNPT mỗi dịp Tết đến, Xuân về. (18/1/2023)
    •   Đảm bảo an toàn thông tin mạng lưới VT-CNTT đón Tết Quý Mão. (17/1/2023)
    •   VNPT Hà Nội triển khai kế hoạch năm 2023 (5/1/2023)
    •   3 tuyến cáp biển các nhà mạng Việt Nam khai thác đều đang gặp sự cố (26/12/2022)
    •   Khen thưởng chương trình chăm sóc khách hàng toàn diện tháng 11 (19/12/2022)
    •   Sửa chữa, hợp lý hóa mạng viễn thông tại khu vực Phạm Hùng, Nam Thăng Long. (5/12/2022)
 
     

FANPAGE VNPT HANOI   |   TRANG CHỦ   |   LIÊN HỆ  |   ĐANG TRUY CẬP: NGƯỜI

TẬP ĐOÀN BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG VIỆT NAM
VNPT HÀ NỘI
Địa chỉ: 75 Phố Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
Giấy phép của Sở TT & TT HN số 1839/GP-TTĐT cấp ngày 25/ 05/ 2016.
Tổng đài bán hàng và chăm sóc khách hàng toàn quốc:
18001166