Do suy giảm kinh tế, nhiều doanh nghiệp giảm qui mô, ngừng hoạt động, người dân tiết kiệm chi tiêu đã làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Nhận thức rõ tình hình khó khăn, ngay từ đầu năm VNPT Hà Nội đã chủ động áp dụng nhiều giải pháp kinh doanh phù hợp, vận động cán bộ công nhân viên tập trung nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh.
Kết quả 6 tháng đầu năm 2012 VNPT Hà Nội đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, đảm bảo công tác thông tin liên lạc phục vụ Đảng và chính quyền, sản xuất kinh doanh đạt cao hơn cùng kỳ năm 2011 cụ thể: Doanh thu tăng 15%, phát triển thuê bao VinaPhone tăng 10%, FiberVNN tăng 146%, các dịch vụ khác như MegaVNN, MyTV tăng xấp xỉ cùng kỳ năm 2011....Đặc biệt, thị phần dịch vụ FiberVNN tiếp tục mở rộng (tăng từ 21% tháng 3/2011 đến nay đạt khoảng 27%).
VNPT Hà Nội chủ động triển khai mạnh mẽ các giải pháp kinh doanh hợp lý về các công tác kế hoạch, tiếp thị bán hàng, chăm sóc khách hàng. Đưa ra thử nghiệm nhiều gói cước tích hợp các dịch vụ nhằm thu hút hấp dẫn các đối tượng khách hàng, tăng khả năng cạnh tranh, tận dụng cơ hội mạng lưới. Nghiên cứu triển khai thực hiện thông tư 04/TT-BTTTT của Bộ Thông tin truyền thông về quản lý thuê bao di động trả trước VinaPhone phù hợp với thực tiễn kinh doanh. Tập trung nâng cao thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng và tư vấn cho khách hàng sử dụng dịch vụ.
Trong các tháng cuối năm, VNPT Hà Nội tiếp tục tập trung phát triển mạnh các dịch vụ FiberVNN, MegaVNN, MyTV, thuê kênh riêng, VinaPhone v v…Hợp tác triển khai các dịch vụ mới, dịch vụ nội dung và dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử để khai thác triệt để năng lực của hạ tầng mạng cố định, Internet đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng trong thời kỳ phát triển của thế giới số.
Bên cạnh đó, VNPT Hà Nội sẽ chú trọng phát triển đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, nâng cao hiệu quả tiếp thị bán hàng qua mạng, qua điện thoại; đẩy mạnh công tác nâng cao năng lực mạng lưới, phát triển nâng cao chất lượng dịch vụ. Triển khai mạng OND/GPON vào mạng lưới để đáp ứng nhu cầu cung cấp dịch vụ cho khách hàng sử dụng cáp quang trên mạng băng rộng của VNPT Hà Nội. Tăng cường các hoạt động kinh doanh hướng tới việc tạo dựng hình ảnh, bản sắc riêng của VNPT Hà Nội với các đặc trưng chính là: Thương hiệu dẫn đầu trên thị trường VT- CNTT, dịch vụ chất lượng cao, ổn định, đem lại sự tiện lợi và lợi ích cho khách hàng. Không ngừng đổi mới, sáng tạo, mềm dẻo, linh hoạt trong chính sách kinh doanh, tận tình, chu đáo gắn bó chặt chẽ với khách hàng.