Chị Nguyễn Thị Việt Nga hiện là Tổ phó tổ Tiếp thị bán hàng của Trung tâm Viễn thông Thanh Trì – Công ty Điện thoại Hà Nội 2. Trong năm 2012 vừa qua, chị Nga đã phát triển được tổng cộng 1.551 thuê bao mới các loại như Internet cáp quang (FTTH), MegaVNN, MyTV, VinaPhone, điện thoại cố định, phát triển và chăm sóc 30 đại lý bán lẻ... Với kết quả xuất sắc đó, chị Nga đã được tôn vinh là Nhân viên bán hàng giỏi nhất của Công ty. Chị Nga cho biết, ngoài việc chịu khó học hỏi, nâng cao các kiến thức về bán hàng, chăm sóc quản lý khách, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, “bí quyết” của chị là luôn phải nắm bắt được những những dịch vụ mới, gói cước, chương trình khuyến mại, để tư vấn, giới thiệu với khách hàng hiểu được những ưu việt của dịch vụ mà VNPT- Hà Nội cung cấp. “Đặc biệt với khách hàng tôi luôn lắng nghe, thấu hiểu xem mục đích nhu cầu của khách hàng, từ đó tôi mới tiếp cận khách hàng” – chị Nga chia sẻ.
Chị Nguyễn Thu Hà, nhân viên Tổ Kinh doanh 3, Trung tâm Kinh doanh 1, Công ty Dịch vụ Viễn thông Hà Nội, người đã nhiều năm liên tục được bầu là Lao động tiên tiến. Năm 2012 vừa qua, chị đã hỗ trợ và thực hiện giải đáp thành công cho 60.380 khách hàng qua tổng đài 1080, tham gia chương trình khảo sát khách hàng tháo huỷ MegaVNN, trong 7 ngày đã phỏng vấn được 234 khách hàng/737 số điện thoại. Thành tích này đã mang lại cho chị danh hiệu “Nhân viên Hỗ trợ khách hàng giỏi nhất Viễn thông Hà Nội”.
Chị Nguyễn Thu Hằng, nhân viên Phòng Khách hàng VIP – Trung tâm Dịch vụ Khách hàng thì được tôn vinh là Nhân viên Hỗ trợ khách hàng giỏi nhất Viễn thông Hà Nội. Chị Hằng cho biết: “Năm 2012, tôi được giao nhiệm vụ CSKH và Quản lý thu cước của khối khách hàng doanh nghiệp liên doanh, bao gồm 3.613 mã khách hàng VIP với tổng doanh thu là 25.896.654.868 đồng. Nhờ sự cố gắng nỗ lực của bản thân, năm vừa qua tôi đã thu róc được 25.896.654.868 đồng, đạt tỷ lệ thu cước là 100%”. Để đạt được thành tích này, chị Hằng đã biết lắng nghe các ý kiến của khách hàng trong quá trình giao dịch với khách hàng, nắm bắt đối tượng khách hàng, sở thích, tâm lý, khả năng tài chính và tính quyết đoán của khách hàng để chọn giải pháp tư vấn hiệu quả nhất.
Trong 4 cá nhân được tôn vinh lần này còn có anh Nguyễn Anh Dũng, nhân viênTrung tâm Viễn thông Sóc Sơn, Công ty Điện thoại Hà Nội 1. Là dân kỹ thuật nên báo cáo thành tích của anh Dũng cũng đậm chất ‘kỹ thuật” với các bảng biểu thống kê những số liệu về tổng số những cuộc gọi anh đã tiếp nhận trong năm 2012; số phiếu sửa chữa, lắp đặt đã được anh hoàn thành và số những cuộc gọi được anh hỗ trợ thành công... Thành tích nổi bật của anh Dũng trong năm 2012 là đã thực hiện được 4210 cuộc hỗ trợ gián tiếp thành công trên tổng số 4695 cuộc gọi tiếp nhận.
Trong năm qua, một trong những giải pháp đã được VNPT Hà Nội triển khai và đem lại hiệu quả tốt đó chính là việc phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua tập trung vào lĩnh vực bán hàng, hỗ trợ khách hàng, sửa chữa, lắp đặt thuê bao, thu cước VT-CNTT. Các phong trào thi đua này đã nhận được sự ủng hộ và tham gia tích cực của toàn thể CBCNV trong đơn vị, góp phần vào kết quả SXKD của VNPT Hà Nội năm 2012.
Đánh giá cao việc VNPT Hà Nội đã tổ chức tôn vinh, khen thưởng kịp thời những nhân viên bán hàng, thu cước giỏi..., theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai, đây là một việc làm cần tiếp tục phát huy vì đấy chính là những nhân tố tích cực thúc đẩy hoạt động kinh doanh của VNPT Hà Nội, đem đến sự hài lòng cho khách hàng, giữ chân khách hàng cho VNPT Hà Nội.