Với phương châm “Không ngừng hoàn thiện và phát triển để đáp ứng tốt nhất yêu cầu của khách hàng về viễn thông công nghệ thông tin”, Tổng đài 1080 - VNPT Hà Nội đã xây dựng “Hệ thống phần mềm quản lý trường học và Dịch vụ Sổ liên lạc điện tử” với tên gọi 1080-Edu.
1080-Edu cũng là một trong các dịch vụ thuộc hệ thống dịch vụ quản lý giáo dục Việt Nam “vnEDU” triển khai trên toàn quốc của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).
Thu hẹp khoảng cách gia đình - nhà trường
Với các phụ huynh, 1080-Edu chính là cuốn sổ điện tử giúp họ nắm bắt nhanh chóng và chính xác tình hình học tập mới nhất của con em, như điểm kiểm tra, hạnh kiểm, học lực, …
Còn với các trường học, dịch vụ 1080-Edu đóng vai trò là cầu nối, thông tin về học sinh tới từng gia đình một cách thuận tiện, chính xác. Từ đó, phụ huynh và giáo viên dễ dàng liên lạc, trao đổi về các sự kiện liên quan đến học tập như như đóng học phí, lịch kiểm tra hoặc lịch thi các môn, lịch họp phụ huynh, liên hoan, tham quan …
Triển khai từ cuối năm 2012, đến nay đã có gần 20 trường tham gia (trung bình 1000 học sinh/1 trường) sử dụng dịch vụ 1080-Edu. Trong đó, nhiều trường đạt 100% phụ huynh học sinh tham gia, có trường trước đây từng phải thay đến 3 đối tác đến nay đã dừng lại ở 1080 - Edu...
Theo đại diện Công ty Dịch vụ Viễn thông Hà Nội, giới chuyên môn còn đánh giá dịch vụ 1080 - Edu là một công cụ quản lý toàn diện, chi tiết nhất, đáp ứng cao nhu cầu về công tác quản lý trong các đơn vị cơ sở giáo dục và các trường học.
Với công nghệ nền tảng “sử dụng điện toán đám mây”, dịch vụ có khả năng mở rộng cao; cập nhật tính năng mới ngay lập tức, dữ liệu tập trung nên có thể truy xuất mọi dữ liệu tại bất kỳ thời điểm nào.
Đặc biệt, 1080-Edu còn sử dụng công nghệ “nhận diện chữ số viết tay”, chuyển điểm số từ sổ điểm giấy thành dữ liệu số; không cần nhập liệu điểm thủ công; xuất được dữ liệu sang các phần mềm khác đang áp dụng trong ngành giáo dục. Từ đó, điểm số cũng như các thông tin cần thiết khác sẽ dễ dàng truyền tải đến tuỳ cho từng đối tượng (phụ huynh học sinh, cán bộ, giáo viên của trường…) thông qua tin nhắn qua điện thoại di động hoặc gửi email qua Internet.
Một điểm đặc biệt nữa chính là 1080-Edu còn giúp sắp xếp thời khoá biểu, tự động đánh số báo danh, sắp xếp phòng thi, thư viện trực tuyến, thống kê, báo cáo, quản lý nhân sự, tài sản thiết bị... Đây là một ưu thế vượt trội trong quá trình quản lý và sử dụng, đáp ứng cao nhất yêu cầu của nhà trường, phụ huynh và học sinh.
Đại diện nhà cung cấp dịch vụ khẳng định, phần mềm liên lạc điện tử có tính bảo mật cao, tự động hóa nhiều công đoạn để giảm thiểu công tác thủ công, giảm thiểu sai sót. Vì vậy, 1080-Edu có thể đáp ứng mọi yêu cầu riêng biệt của từng trường.
Chính vì vậy, ngày 05/10/2012, VNPT Hà Nội và Sở Giáo dục – Đào tạo Hà Nội đã chính thức ký kết các nội dung hợp tác trên các lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin và giáo dục, trong đó công nhận “Phần mềm 1080-Edu” của VNPT Hà Nội có nhiều tính năng ưu việt, phù hợp với chủ trương chung của Sở trong việc ứng dụng CNTT vào quản lý và giảng dạy.
Cạnh tranh bằng giá dịch vụ
Với lợi thế là dịch vụ của VNPT Hà Nội, đơn vị thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, dịch vụ 1080-Edu còn được xây dựng trên cơ sở giá thành dịch vụ thấp nhất để có thể cung cấp đến khách hàng các mức giá dịch vụ cạnh tranh trên thị trường.
Để có cơ hội giới thiệu chi tiết về hệ thống phần mềm quản lý trường học và phối hợp triển khai dịch vụ Sổ liên lạc điện tử tại trường, các Quý Nhà trường có thể liên hệ:
Bà Hồ Thị Vân Anh - Phó phụ trách Trung tâm Kinh doanh 2 (đơn vị quản lý phần mềm 1080 Edu)- Công ty Dịch vụ Viễn thông Hà Nội - VNPT Hà Nội - Điện thoại: (04) 85822221/ 0912009463
Để biết thêm chi tiết, khách hàng có thể gọi (04) 1080 hoặc truy cập website http://www.hanoitelecom.vn hoặc www.1080.vn.