Năm 2013, VNPT Hà Nội đạt doanh thu phát sinh 4.877 tỷ đồng, tăng trưởng 15,5% so với năm 2012, chênh lệch thu chi đạt 601 tỷ đồng, tăng trưởng 36% so với năm 2012.
Trong năm, thị phần dịch vụ Internet cáp quang FiberVNN của VNPT Hà Nội tiếp tục được duy trì ổn định ở mức khoảng 37%. Mặc dù bị cạnh tranh mạnh nhưng thị phần dịch vụ MegaVNN trên địa bàn vẫn đạt 44%. Thị phần dịch vụ Vinaphone giữ ở mức 29%; dịch vụ điện thoại cố định (hữu tuyến +Gphone) tuy có giảm về số lượng thuê bao nhưng thị phần vẫn giữ ở mức 87%. Đặc biệt, VNPT Hà Nội năm 2013 đã thực hiện kế hoạch điều tiết với ngành và nộp ngân sách địa phương đảm bảo đầy đủ, nhanh và đúng quy định. Trong đó, nộp điều tiết về Tập đoàn đạt 1.512 tỷ đồng, bằng 100% so với kế hoạch giao. Nộp ngân sách địa phương là 268 tỷ đồng, bằng 100% so với số phải nộp năm 2013. Bên cạnh đó, VNPT Hà Nội đã điều chỉnh giảm 126 lao động nhưng vẫn đảm bảo chỉ tiêu doanh thu tăng trưởng 15%, do đó năng suất lao động năm 2013 của VNPT Hà Nội được nâng lên, tăng trưởng 18% so với năm 2012.
Cùng với doanh thu và thị phần tăng trưởng, VNPT Hà Nội còn chú trọng phát triển, nâng cao chất lượng mạng lưới hỗ trợ khách hàng. Cụ thể, ngành đã mở rộng mạng lưới để phục vụ các dịch vụ mới có tiềm năng. Đồng thời thực hiện tốt công tác rà soát tối ưu hóa mạng lưới để thu hồi và luân chuyển thiết bị sử dụng trên mạng, tiết kiệm chi phí đầu tư. Ngoài ra, đã thực hiện nâng cấp mạng lưới để phục vụ nhu cầu phát triển thuê bao băng rộng trên địa bàn… 2013 cũng là năm VNPT Hà Nội triển khai nhiều dịch vụ tiện ích cho người dùng. Mới đây nhất, dịch vụ GreenNet ra đời giúp khách hàng kiểm soát và ngăn chặn việc truy cập vào các website có nội dung độc hại, đặc biệt là giúp cho các bậc phụ huynh học sinh kiểm soát được việc sử dụng Internet của con em mình.
Để tăng tính cạnh tranh và thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ, VNPT Hà Nội đặc biệt quan tâm tới công tác chăm sóc khách hàng. Trong đó, chú trọng đến các đối tượng khách hàng lớn, khách hàng đặc biệt. Trong năm, đã thực hiện các chính sách ưu đãi, tặng quà cho gần 15.000 khách hàng VIP, khách hàng lớn dưới các hình thức tặng thiết bị viễn thông, tặng phiếu mua hàng với tổng giá trị lên 4 tỷ đồng. Áp dụng chương trình chăm sóc khách hàng “Care 365” theo hình thức tích lũy điểm thưởng, riêng trong đợt 1 đã trả thưởng cho 6.700 khách hàng tham gia chương trình với tổng giá trị quà tặng là 6 tỷ đồng…
Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao sự đóng góp của Viễn thông Hà Nội vào sự phát triển chung của Viễn thông cả nước. Đồng chí Nguyễn Minh Hồng hy vọng, VNPT Hà Nội sẽ tiếp tục là doanh nghiệp hàng đầu về viễn thông và CNTT. Đồng thời đóng góp vai trò quan trọng hơn nữa trong sự phát triển chung của viễn thông cũng như CNTT của thành phố Hà Nội nói chung và cả nước nói riêng. Thứ trưởng cũng dành lời cảm ơn tới thành phố Hà Nội, Sở TT&TT cùng các ngành liên quan đã hỗ trợ và tạo điều kiện để VNPT Hà Nội đạt được kết quả công tác đáng khích lệ trong năm 2013 vừa qua.
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng khẳng định, năm 2014, viễn thông thành phố cùng với CNTT sẽ có những thay đổi rất nhanh chóng với nhiều dịch vụ và hình thức kinh doanh mới ra đời, do đó ngành cần có nghiên cứu, kế hoạch cụ thể để đáp ứng tình hình mới. Đặc biệt, quan tâm bám sát chủ trương định hướng của Bộ TT&TT, thành phố cũng như Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao nhất là kinh doanh và dịch vụ cũng như theo sát tiến độ đề án tái cơ cấu của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Tuân thủ các quy định về quản lý viễn thông của cơ quan nhà nước; đảm bảo an toàn thông tin…
Tại hội nghị, Công ty Điện thoại Hà Nội 2, VNPT Hà Nội đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Thủ tướng Chính Phủ. Các tập thể và cá nhân thuộc VNPT Hà Nội cũng được Bộ TT&TT, thành phố Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Việt Nam trao tặng bằng khen, cờ thi đua xuất sắc cho những thành tích đã đạt được trong năm 2013.
Cũng tại hội nghị Giám đốc VNPT Hà Nội Tô Dũng Thái đã biểu dương và khen thưởng cho 4 nhân viên giỏi cấp VNPT Hà Nội: Ông Bùi Xuân Tùng – Phòng Khách hàng Vip – Trung tâm Dịch vụ Khách hàng - Nhân viên Bán hàng giỏi nhất Viễn thông Hà Nội năm 2013. Bà Nguyễn Thị Hương - Công ty Dịch vụ Viễn thông Hà Nội - Nhân viên Hỗ trợ khách hàng giỏi nhất Viễn thông Hà Nội năm 2013. 3. Ông Ngô Công Hân – Trung tâm Viễn thông Đông Anh - Công ty Điện thoại Hà Nội 1 - Nhân viên Lắp đặt, sửa chữa thuê bao giỏi nhất Viễn thông Hà Nội năm 2013. Bà Trịnh Lan Anh – Phòng Khách hàng Vip - Trung tâm Dịch vụ khách hàng - Nhân viên Thu cước giỏi nhất Viễn thông Hà Nội năm 2013.