Sáng 15/7/2016, VNPT Hà Nội và Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm. Tới dự hội nghị có ông Trần Mạnh Hùng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT, ông Tô Dũng Thái, Tổng giám đốc VNPT VinaPhone, trưởng các ban của Tập đoàn VNPT, Tổng công ty VNPT VinaPhone, cùng lãnh đạo và trưởng các đơn vị thuộc VNPT Hà Nội, Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội.
Theo báo cáo tại hội nghị, 6 tháng đầu năm, VNPT tại Hà Nội đã đạt những kết quả cao trong công tác phát triển thuê bao quang và di động trả trước: chỉ trong 6 tháng, Hà Nội đã phát triển hơn 60.000 thuê bao quang FiberVNN, bằng 213% so với cùng kỳ năm 2015, nâng thị phần thuê bao quang của VNPT trên địa bàn từ 22,8 (quý 4 năm 2015) lên 29,8% (Quý 2 năm 2016); Thuê bao di động trả trước VinaPhone đạt 267 nghhìn thuê bao, tăng trên 13 lần so với cùng kỳ 2015. Chênh lệch thu chi của cả khối Kinh doanh và Kỹ thuật đều vượt so với kế hoạch đề ra.
Đối với VNPT Hà Nội, 6 tháng đầu năm 2016 là giai đoạn khó khăn với nhiều thử thách: Chỉ trong 6 tháng, Thành phố Hà Nội tiến hành chỉnh trang đô thị, thực hiện bó gọn dây thuê bao trên 139 tuyến phố. Có thể nói, Hà Nội chịu áp lực ngầm hóa và thanh thải lớn nhất trong số các VNPT tỉnh thành; công tác khắc phục tín hiệu thông tin dịch vụ cho khách hàng chỉ được thực hiện sau khi điện lực thi công xong công trình. Điều đó đã làm ảnh hưởng tới chất lượng thông tin của nhiều thuê bao viễn thông. VNPT Hà Nội một mặt vừa phải thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh, lắp đặt phát triển thuê bao mới, vừa phải tham gia vào quá trình chỉnh trang đô thị với mục tiêu khôi phục thông tin cho khách hàng nhanh nhất có thể.
Tại hội nghị, VNPT trên địa bàn Hà Nội cũng được đánh giá: mặc dù đã nâng cao chất lượng dịch vụ, chú trọng công tác chăm sóc khách hàng, tuy nhiên, so với các chỉ tiêu đánh giá độ hài lòng của khách hàng về chất lượng phục vụ đề ra thì còn những trường hợp chưa thực sự làm khách hàng hài lòng, đặc biệt vẫn còn hiện tượng nhân viên mắc những sai sót trong giao tiếp, ứng xử và phục vụ khách hàng.
Với tinh thần của Năm Thái độ phục vụ văn minh 2016, để nâng cao chất lượng công tác chăm sóc khách hàng, 6 tháng cuối năm, VNPT Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ như tăng cường tuyên truyền, phổ biến, vận động thực hiện văn hoá VNPT, cam kết phục vụ khách hàng, đào tạo, huấn luyện kỹ năng giao tiếp, phục vụ khách hàng cho các đối tượng công nhân kỹ thuật viễn thông; nhân viên bán hàng; phổ biến và yêu cầu thực hiện nghiêm túc các tiêu chuẩn chất lượng phục vụ khách hàng đã đề ra; tăng cường kỷ luật công việc… Đồng thời với công tác nâng cao chất lượng phục vụ; VNPT Hà Nội cũng tập trung triển khai 6 bộ giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ lõi băng rộng, mở rộng mạng lõi băng rộng, chống nghẽn mạng chủ động đo kiểm chất lượng dịch vụ; thực hiện quy định hẹn khách hàng, hậu kiểm và đánh giá 100% các trường hợp lắp đặt, sửa chữa; đẩy mạnh công tác quy hoạch, nâng cao năng lực mạng lưới, ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành SXKD;Tăng cường chế độ an toàn bảo mật các hệ thống kỹ thuật, công nghệ thông tin trong việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng theo đúng quy định.