Theo bảng xếp hạng này, cả ba nhà mạng VinaPhone, MobiFone và Viettel đều có sự thay đổi lớn trong bảng xếp hạng top 20 thương hiệu viễn thông giá trị nhất đông Nam Á. Trong đó đáng chú ý nhất là VinaPhone đã có bước bứt phá ngoạn mục "nhảy" từ vị trí thứ 20 lên thứ 10. Tổng giá trị thương hiệu của VinaPhone đạt 1,040 tỷ USD.
Với cú bứt phá mạnh về giá trị thương hiệu trong bảng xếp hạng của Brand Finance, VinaPhone vượt qua cả một số nhà mạng lớn trong khu vực như True (Thái Lan), Starhub (Singapore), Indonesia. Kết quả này rất phù hợp với sự phát triển đầy ngoạn mục của VinaPhone trong năm 2016.
Trong năm 2016, VinaPhone đã đặt mục tiêu vị trí số 2 thị trường, vừa đặt mục tiêu phải là mạng di động có chất lượng tốt và chăm sóc khách hàng tốt nhất. Việc nâng cao giá trị thương hiệu cả về giá trị tuyệt đối và thứ hạng chỉ trong 1 năm đã phản ánh sự trở lại mạnh mẽ và thần tốc của VinaPhone trước những cơ hội cũng như thách thức của thị trường cũng như phản ảnh kết quả của mục tiêu trên.
Đánh giá thực tế, VinaPhone nhận thức rõ ràng sự cạnh tranh đang ngày càng gay gắt. Thế nhưng, những cơ hội rất mới như 4G, IoT, dịch vụ giá trị gia tăng “sạch”, smart city… đang đặt tất cả các nhà khai thác vào vạch xuất phát và câu chuyện cạnh tranh ở đây là câu chuyện của người tận dụng tốt cơ hội và chạy nhanh hơn trong cuộc đua. Vì thế, VinaPhone đã chuẩn bị ngay từ bây giờ cho cuộc chơi công nghệ mới cùng với việc chú trọng chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. Đó là nền tảng rất quan trọng để VinaPhone tiếp tục bứt phá trong những bảng xếp hạng quốc tế như bảng xếp hạng trên.