Menu Drop Down

 

 TIN TỨC

   
 
  Tin VNPT   Nhịp cầu khách hàng   Sửa chữa nâng cấp mạng lưới
 

 
     
Ngày đưa thông tin: 2/10/2017
   
  Chuyển mạng giữ số, người dùng hưởng lợi  
 

 

Để chuẩn bị cho việc áp dụng quy định chuyển mạng giữ số (MNP - chính thức vào ngày 31-12-2017), bên cạnh việc thử nghiệm các phương án kỹ thuật, các nhà mạng đã lên kế hoạch để "giữ chân" và thu hút thuê bao từ các nhà mạng khác. Đây là sự cạnh tranh lành mạnh giữa các nhà cung cấp dịch vụ di động, đồng thời mang lại lợi ích cho người sử dụng.

Đã thử nghiệm kỹ thuật

Về MNP, đây là thủ tục cho phép các thuê bao di động có thể chuyển từ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động này đến một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động khác mà vẫn giữ nguyên số thuê bao. Dịch vụ MNP được cung cấp thông qua sự phối hợp giữa các nhà mạng với trung tâm chuyển mạng quốc gia theo cơ chế “Truy vấn các cuộc gọi” tới cơ sở dữ liệu thuê bao chuyển mạng quốc gia. Dịch vụ này đã được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng nhằm đem đến sự cạnh tranh lành mạnh giữa các nhà cung cấp dịch vụ di động, đồng thời đem lại lợi ích cho người sử dụng.

Đến thời điểm này, cả 3 nhà mạng lớn Viettel, MobiFone, VNPT VinaPhone đã, đang thử nghiệm kỹ thuật. Theo Tập đoàn VNPT, hệ thống cổng MNP của VinaPhone đã kết nối thành công với trung tâm chuyển mạng quốc gia, đang trong quá trình thử nghiệm dịch vụ với các nhà mạng khác. Ngoài ra, VinaPhone cũng xây dựng các quy trình, quy định cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng muốn sử dụng dịch vụ này, sẵn sàng cung cấp dịch vụ MNP cho khách hàng theo đúng lộ trình.


Theo Tổng công ty Viễn thông Viettel, nhà mạng này đã cơ bản hoàn thành hệ thống kỹ thuật với trung tâm chuyển mạng quốc gia và sẵn sàng liên thông với các nhà mạng khác. Quá trình thử nghiệm kỹ thuật không ảnh hưởng đến khách hàng đang dùng di động. Với MobiFone, ngoài các bước thử nghiệm về mặt kỹ thuật theo quy trình, nhà mạng này cũng đã chuẩn bị sẵn sàng về dịch vụ và chăm sóc khách hàng trên toàn quốc.

Áp dụng chính sách “giữ chân” thuê bao

Dịch vụ MNP nhằm thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh giữa các nhà cung cấp dịch vụ di động. Khi các nhà mạng cùng cạnh tranh, thì khách hàng là người hưởng lợi. Tại thị trường Việt Nam, lĩnh vực di động đang có 5 nhà cung cấp: Viettel, MobiFone, VNPT VinaPhone, Vietnamobile, Gmobile, nhưng thực tế thị trường đang ở thế “chân vạc” với 3 nhà mạng lớn Viettel, MobiFone, VNPT VinaPhone (chiếm 95% thị phần). Trong đó, Viettel (giữ 46,7% thị phần) đang tác động chính trong cuộc cạnh tranh.

Tuy nhiên, phục vụ hàng chục triệu khách hàng cùng một lúc, mỗi nhà mạng không dễ làm hài lòng số đông, chứ chưa thể nói là tất cả, nhưng vì dùng số di động lâu, nên ngại thay đổi. Vì vậy, khi cơ quan nhà nước áp dụng quy định, khách hàng được phép chuyển sang dùng mạng di động khác mà vẫn được giữ nguyên số thuê bao là cơ hội để người dùng được lựa chọn nhà cung cấp tốt hơn.


Quan sát những động thái gần đây trên thị trường cho thấy, Tập đoàn VNPT đã tiên phong trong việc đưa ra các chương trình chăm sóc khách hàng, sẵn sàng đón thời điểm áp dụng quy định MNP. Từ trung tuần tháng 9-2017, VNPT ra gói cước "Gia đình" tích hợp các dịch vụ cáp quang FiberVNN, thoại (di động VinaPhone, cố định), truyền hình MyTV cho người dùng (có thể gồm từ 6 đến 25 thành viên) với giá cước 235.000 đồng - 598.000 đồng/tháng, rẻ lên tới 50% so với dùng dịch vụ đơn lẻ...


Tiếp sau đó, VNPT lại ra gói cước "Văn phòng Data" dành cho khách hàng doanh nghiệp, trong đó tích hợp các dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin với internet tốc độ cao FiberVNN được chia sẻ dùng dữ liệu, di động VinaPhone, dịch vụ bảo mật F-Secure, chữ ký số VNPT-CA..., với các mức cước từ 568.000 đồng đến 1.268.000 đồng/tháng (số thành viên đăng ký từ 5 người đến 20 người).


Theo ông Tô Dũng Thái, Tổng Giám đốc VNPT VinaPhone, từ năm 2016 VinaPhone đã cử cán bộ sang Thái Lan để học tập kinh nghiệm về MNP tại nước này. Từ kinh nghiệm của nhà mạng True (Thái Lan) cho thấy, có thể trong giai đoạn đầu áp dụng dịch vụ MNP, giữa các nhà mạng sẽ có những xáo trộn về sự chuyển đổi của thuê bao, nhưng sau đó thị trường sẽ ổn định. Do vậy, việc chuẩn bị là rất quan trọng, từ khâu kỹ thuật đến các phương án chăm sóc khách hàng...

(Nguồn tin: Theo Hà Nội mới)

 
     
 
 
     
 
CÁC TIN MỚI HƠN
 
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
    •   Trên 3.000 khách hàng Hà Nội đăng ký gói cước Gia đình và Văn phòng data của VNPT (26/9/2017)
    •   Sôi động ra mắt gói cước Gia đình và Văn phòng Data của VNPT tại Thủ đô (25/9/2017)
    •   VNPT nhảy vào lĩnh vực nông nghiệp thông minh (18/9/2017)
    •   VNPT nhờ cảnh sát biển để bảo vệ tuyến cáp quang biển quốc tế (18/9/2017)
    •   VNPT VinaPhone tại Hà Nội ra mắt GÓI CƯỚC GIA ĐÌNH ngày 23/9/2017 (16/9/2017)
    •   VNPT chung tay phòng chống bão số 10 (15/9/2017)
    •   VNPT sẵn sàng lên "chuyến tàu" 4.0 (13/9/2017)
    •   Công đoàn VNPT Hà Nội : Đồng hành cùng chuyên môn hoàn thành những nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2013 - 2017 (12/9/2017)
    •   VNPT ra mắt gói cước gia đình tích hợp tiết kiệm đến 50% chi phí (11/9/2017)
    •   Mừng đại lễ 2/9 VinaPhone tri ân khách hàng lâu năm với hàng ngàn quà tặng hấp dẫn (31/8/2017)
    •   Mách bạn cách kích hoạt sim 4G VinaPhone (30/8/2017)
    •   Thông báo sự cố cáp quang biển (29/8/2017)
    •   Chia sẻ ý tưởng, lĩnh thưởng lên đến 50 triệu đồng cùng VinaPhone (28/8/2017)
    •   Tặng 12 tháng dùng phần mềm bảo mật F-Secure SAFE cho khách hàng đăng ký mới dịch vụ FiberVNN (28/8/2017)
    •   VNPT Hà Nội: Diễn tập chữa cháy tại trụ sở 75 Đinh Tiên Hoàng (24/8/2017)
 
     

FANPAGE VNPT HANOI   |   TRANG CHỦ   |   LIÊN HỆ  |   ĐANG TRUY CẬP: NGƯỜI

TẬP ĐOÀN BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG VIỆT NAM
VNPT HÀ NỘI
Địa chỉ: 75 Phố Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
Giấy phép của Sở TT & TT HN số 1839/GP-TTĐT cấp ngày 25/ 05/ 2016.
Tổng đài bán hàng và chăm sóc khách hàng toàn quốc:
18001166