Menu Drop Down

 

 TIN TỨC

   
 
  Tin VNPT   Nhịp cầu khách hàng   Sửa chữa nâng cấp mạng lưới
 

 
     
Ngày đưa thông tin: 15/6/2018
   
  VNPT: Hội nghị Phòng chống thiên tai Cụm 1 năm 2018  
 

 

Ngày 15/6/2018, Hội nghị triển khai công tác Phòng chống thiên tai (PCTT) Cụm 1 năm 2018 của VNPT đã được tổ chức tại Đồ Sơn, TP Hải Phòng dưới sự chủ trì của đơn vị cụm trưởng VNPT Hà Nội. Tới dự hội nghị có hơn một trăm đại biểu đến từ Các VNPT thành viên trong Cụm 1 gồm Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Cạn và Thái Nguyên. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đều thống nhất đánh giá năm 2017 có thể nói là năm kỷ lục của thiên tai, El Nino kéo dài từ cuối năm 2014 đến đầu năm 2017 vẫn còn ảnh hưởng nên mùa đông xuân 2017 miền Bắc ấm, mùa hè nắng nóng kỷ lục. Từ giữa năm, La Nina tác động gây mưa lũ trên diện rộng, với 16 cơn bão và 4 cơn áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển Đông, nhiều nhất từ trước đến nay xét về số cơn bão, trong đó có 7 cơn bão đã ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam. Theo thống kế của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, bão lũ năm 2017 đã làm tổn hại vật chất xấp xỉ 60.000 tỷ đồng với số người thương vong lên đến gần một ngàn người, nhiều nhất trong 5 năm trở lại đây.  
 Trong cả năm 2017 với các diễn biến phức tạp của khí hậu, thời tiết, các đơn vị trong Cụm PCTT1 tuy không bị cơn bão nào trực tiếp đổ bộ vào, nhưng ảnh hưởng của các cơn bão, hoàn lưu sau bão gây ra như mưa lớn, lốc xoáy, sạt lở, ngập úng tại một số địa phương cũng tác động không nhỏ đến mạng VT - CNTT đang khai thác tại các Tỉnh, Thành phố.  Để đảm bảo an toàn thông tin liên lạc trong mùa mưa, bão năm 2017, các đơn vị trong Cụm PCTT 1 đã tăng cường các hoạt động trong Cụm để thực hiện tốt các nhiệm vụ Tập đoàn giao, phối hợp, giúp đỡ nhau, chia sẻ các kinh nghiệm thực hiện trong công tác PCTT, tính đến các tình huống khi xảy ra các sự cố do bão, lũ gây ra làm ảnh hưởng đến mạng VT-CNTT đang khai thác, đặc biệt chú trọng đến các địa điểm, vị trí xung yếu để bổ sung, phòng chống và ứng cứu kịp thời, do đó hạn chế tối đa các thiệt hại về con người cũng như vật chất, cơ sở hạ tầng mạng thông tin, đảm bảo khắc phục nhanh nhất thông tin liên lạc trong mọi tình huống. 
 Ngay từ đầu năm 2018, các thành viên trong Cụm đã thành lập Ban chỉ huy PCTT dựa trên nguyên tắc kiện toàn bộ máy đến từng đơn vị trực thuộc, xây dựng mới và kiểm tra, rà soát lại kịch bản, phương án PCTT theo 03 giai đoạn trước, trong, sau khi có thiên tai để có biện pháp phòng ngừa cao nhất và tổ chức khắc phục hậu quả, giảm thiểu thiệt hại và đảm bảo thông suốt hệ thống thông tin từ Trung ương đến địa phương trong mọi trường hợp khi có thiên tai xảy ra, duy trì và thường xuyên kiểm tra các hệ thống vô tuyến sóng ngắn (Codan, VHF), thiết bị liên lạc qua vệ tinh Inmasat kịp thời phục vụ nhu cầu thông tin liên lạc chỉ đạo PCTT khi có yêu cầu. 
 Hội nghị kết thúc tốt đẹp với tinh thần hợp tác, tiếp tục duy trì thường xuyên mối quan hệ, phối hợp giữa các đơn vị Bưu chính, Viễn thông. Các VNPT Tỉnh/Thành phố chủ động cùng Trung tâm Kinh Doanh tại địa bàn chủ động xây dựng Quy chế phối hợp giữa hai đơn vị và lập phương án cụ thể, sẵn sàng nhân lực, vật tư, thiết bị dự phòng thực hiện nhiệm vụ kinh doanh trong điều kiện có thiên tai và có chính sách hỗ trợ khách hàng tại vùng bị ảnh hưởng của thiên tai.

lamuyen (Nguồn tin: VP VNPT Hà Nội)

 
     
 
 
     
 
CÁC TIN MỚI HƠN
 
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
    •   Xem World Cup 2018 “siêu tốc” với cáp quang VNPT (14/6/2018)
    •   TỔNG ĐÀI 1080 VNPT HÀ NỘI đồng hành Dê vàng (14/6/2018)
    •   Nghe cuộc điện thoại, mất hơn tỷ đồng: Cảnh báo hình thức lừa đảo mới (11/6/2018)
    •   Đón World Cup 2018, VNPT đầu tư mạnh nâng cấp hạ tầng cáp quang VNPT (7/6/2018)
    •   Đấu chuyển hợp lý hóa mạng viễn thông khu vực phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân (7/6/2018)
    •   Đổi sim 4G miễn phí tại Hà Nội (31/5/2018)
    •   VNPT trên địa bàn Hà Nội vinh danh điển hình tiên tiến quý 1/ 2018 (29/5/2018)
    •   024.800126 Tổng đài chắm sóc khách hàng duy nhất của VNPT tại Hà Nội (28/5/2018)
    •   Khách hàng VNPT cần cảnh giác trước các chiêu lừa đảo mới (28/5/2018)
    •   Gặp gỡ ca sĩ Đức Phúc trong sự kiện của VinaPhone (25/5/2018)
    •   VNPT Hà Nội ngừng hoạt động số tổng đài chăm sóc khách hàng 024.38700700 từ ngày 1/6 (24/5/2018)
    •   VNPT Hà Nội tổ chức tập huấn định kỳ ATVSLĐ (24/5/2018)
    •   Hàng nghìn fan Đức Phúc tham gia Lễ trao giải "khủng" của VinaPhone (21/5/2018)
    •   Điều chỉnh giá gói VNPT-CA, VNPT-CA + VNPT-TAX từ 10/5/2018 (10/5/2018)
    •   Các cách cập nhật thông tin thuê bao Vinaphone (9/5/2018)
 
     

FANPAGE VNPT HANOI   |   TRANG CHỦ   |   LIÊN HỆ  |   ĐANG TRUY CẬP: NGƯỜI

TẬP ĐOÀN BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG VIỆT NAM
VNPT HÀ NỘI
Địa chỉ: 75 Phố Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
Giấy phép của Sở TT & TT HN số 1839/GP-TTĐT cấp ngày 25/ 05/ 2016.
Tổng đài bán hàng và chăm sóc khách hàng toàn quốc:
18001166