Như vậy, trong chiến dịch này tất cả các thuê bao di động 10 số vẫn được giữ nguyên không thay đổi, chỉ thay đổi mã mạng đối với các thuê bao 11 số. Ví dụ: số thuê bao 11 số của VinaPhone là 0123.4567890 sau khi đổi mã mạng sẽ thành 083.4567890. Nghĩa là chỉ thay mã mạng cũ (123) bằng mã mạng mới (83) khi quay số.
Hiện với kế hoạch được chuẩn bị chu đáo và chi tiết tới từng bộ phận, VinaPhone cam kết sẽ thực hiện chuyển đổi mã mạng theo đúng kế hoạch của Bộ TT&TT, hạn chế tối đa ảnh hưởng tới khách hàng.
Mọi thao tác chuyển đổi chủ yếu thực hiện trên hệ thống kỹ thuật của nhà mạng sẽ không bị ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi, vì vậy khách hàng hoàn toàn yên tâm sử dụng dịch vụ di dộng VinaPhone phục vụ nhu cầu thông tin liên lạc trong cuộc sống.
Như vậy, tất cả các thuê bao 11 số của VinaPhone sẽ chính thức chuyển về thuê bao 10 số với mã mạng 08x tương ứng: 0123 về 083, 0124 về 084, 0125 về 085, 0127 về 081 và 0129 sẽ chuyển về 082.
Đầu 08x (trong đó có 088) là đầu số di động đã được khách hàng đón nhận và trở nên quen thuộc với người dùng trong 2 năm qua.
Hiện nay, nhắc đến 08x là khách hàng đã biết đó là đầu số di động, vì vậy việc chuyển đổi từ các đầu số 012x về 08x cũng thuận lợi cho khách hàng đang sở hữu thuê bao 11 số của VinaPhone.
Ngoài việc chuyển đổi mã mạng 012x sang 08x cho các thuê bao VinaPhone hiện hữu, trong thời gian tới hàng triệu khách hàng mới sẽ có cơ hội tiếp tục tiếp cận hoà mạng đầu số 0889 – đầu số di động đẹp nhất hiện nay của VinaPhone. Lựa chọn 08x hiện nay chính là phương án tối ưu khi chuyển mạng giữ số trong thời gian tới.
Theo kế hoạch chuyển đổi mã mạng, VinaPhone sẽ thực hiện theo các bước: Truyền thông về việc chuyển mã mạng trên thông tin đại chúng và nhắn tin đến từng khách hàng đang sử dụng thuê bao 11 số trước 60 ngày; Đảm bảo các biện pháp kỹ thuật để khách hàng có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi; Duy trì âm báo trong 90 ngày hướng dẫn khách hàng quay số mã mạng mới.
Để đảm bảo việc triển khai kế hoạch chuyển đổi không làm ảnh hưởng đến khách hàng VinaPhone đã chuẩn bị chu đáo phương án tổng thể điều phối quá trình thực hiện từ truyền thông, kỹ thuật đến chăm sóc khách hàng.
Đặc biệt, các phương án kỹ thuật cũng đã được VinaPhone lên kịch bản chi tiết bao gồm các bước: Khai báo, định tuyến mã mạng mới tại tất cả các hệ thống tổng đài di động, cố định. Khai báo tại các hệ thống kỹ thuật mạng lưới: IN, OCS...; Sửa đổi các hệ thống phần mềm đối soát, thanh toán, phân chia nội bộ; Sửa đổi phần mềm các hệ thống tính cước, in hoá đơn, chăm sóc khách hàng…
Cùng với đó, công tác chăm sóc khách hàng cũng được VinaPhone chú trọng.
Bên cạnh việc tổ chức các biện pháp hỗ trợ CSKH, call center, digital ... thông báo về thông tin chuyển đổi mã mạng trước, trong và sau thời điểm kết thúc chuyển đổi. Trong thời gian tới VinaPhone sẽ cung cấp công cụ hỗ trợ khách hàng chuyển đổi danh bạ trên điện thoại một cách dễ dàng.
Đặc biệt, VinaPhone cũng đang và sẽ có nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng 08x nói riêng và VinaPhone nói chung: hoà mạng/sử dụng trúng thưởng đi WorldCup, gói Data ưu đãi, VinaPhone Plus, Vpoint… Ngoài ra, nhà mạng này còn bổ sung thêm việc tung ra gói max 70 và max 100 mới với dung lượng khủng đáp ứng nhu cầu data của các bạn trẻ.
Cùng với đó, công tác chăm sóc khách hàng cũng được VinaPhone chú trọng. Bên cạnh việc tổ chức các biện pháp hỗ trợ CSKH, call center, digital ... thông báo về thông tin chuyển đổi mã mạng trước, trong và sau thời điểm kết thúc chuyển đổi. Trong thời gian tới VinaPhone sẽ cung cấp công cụ hỗ trợ khách hàng chuyển đổi danh bạ trên điện thoại một cách dễ dàng.
Đặc biệt, VinaPhone cũng đang và sẽ có nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng 08x nói riêng và VinaPhone nói chung: hoà mạng/sử dụng trúng thưởng đi WorldCup, gói Data ưu đãi, VinaPhone Plus, Vpoint… Ngoài ra, nhà mạng này còn bổ sung thêm việc tung ra gói max 70 và max 100 mới với dung lượng khủng đáp ứng nhu cầu data của các bạn trẻ.