Sau đêm nay, 18/9/2018, sẽ có hơn 3,3 triệu thuê bao 11 số mạng VinaPhone được chuyển đổi sang 10 số (Ảnh đội kỹ thuật VinaPhone trực trong đêm chuyển đối hơn 1 triệu thuê bao đầu 0124 về 084) Thực hiện lộ trình chuyển đổi mã mạng của Bộ TT&TT, ngày 15/9 VNPT đã chính thức chuyển đổi các thuê bao VinaPhone đầu số 0124 về 084. Việc chuyển đổi diễn ra thành công và ngay trong sáng cùng ngày, các thuê bao chuyển sang 084 đã có thể sử dụng dịch vụ một cách bình thường. Các thuê bao chuyển sang đầu số mới không gặp bất cứ trở ngại nào bởi việc chuyển đổi được VinaPhone thực hiện trên hệ thống về đêm và đã thông báo lịch trình chuyển đổi cùng những lưu ý chi tiết để khách hàng nắm rõ. Trong thông tin mới phát ra hôm nay, ngày 17/9/2018, VNPT cho biết, sau khi chuyển đổi thành công hơn 1 triệu thuê bao VinaPhone đầu 0124 sang đầu 084, đêm nay, VNPT sẽ thực hiện chuyển đổi tiếp 2,3 triệu thuê bao VinaPhone đầu số 0127 sang 081.
VNPT khuyến nghị các thuê bao VinaPhone đầu số 0127 hạn chế truy cập mạng Internet hoặc đăng ký sử dụng các dịch vụ trong đêm chuyển đổi này. Tại thời điểm chuyển đổi từ 0h00 đến 03h30, các thuê bao trong dải số chuyển đổi có thể sẽ bị gián đoạn liên lạc (gọi, truy cập Data...) và đăng ký sử dụng dịch vụ (đăng ký gói cước, gia hạn gói cước…). Cùng với đó, để tạo sự thuận tiện cho khách hàng, VinaPhone đã hoàn thiện tính năng đồng bộ danh bạ cho khách hàng trên app My VNPT. Với MyVNPT, danh bạ của quý khách sẽ được đồng bộ, tự động chuyển đổi 11 số thành 10 số chỉ sau một vài thao tác. Đặc biệt, không chỉ dành cho thuê bao của VinaPhone, ứng dụng My VNPT còn có thể được sử dụng cho tất cả nhà mạng khác (không cần đăng nhập), với chức năng chuyển đổi tương tự. Hiện tại, ứng dụng My VNPT đã có mặt trên 2 nền tảng di động phổ biến nhất là iOS và Android. Đối với dòng điện thoại phổ thông, khách hàng có thể sao chép danh bạ từ máy sang SIM. Sau đó, lắp SIM vào một máy smartphone có tải App MyVNPT để thực hiện đồng bộ danh bạ.
Ngoài ra, để giúp khách hàng đồng bộ danh bạ, VinaPhone còn tổ chức các điểm hỗ trợ chuyển đổi trực tiếp. Cụ thể, khách hàng có thể tới các điểm giao dịch của VinaPhone, điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động của VinaPhone tại các khu dân cư, trung tâm thương mại... để được nhân viên của VinaPhone hỗ trợ chuyển đổi. Danh sách các điểm giao dịch, khách hàng có thể tham khảo tại đây. Tuy nhiên, VinaPhone khuyến cáo khách hàng nên thực hiện đồng bộ danh bạ sau ngày 7/10/2018 - ngày tất cả các mạng di động đã chuyển đổi xong, để chỉ cần thực hiện một lần cho tất cả các thuê bao 11 số sang 10 số. Nếu khách hàng đồng bộ danh bạ sớm hơn ngày các mạng khác chuyển đổi thì những số điện thoại trong danh bạ mà nhà mạng chưa chuyển đổi, khách hàng sẽ không thực hiện nhắn tin hay gọi được. Sau khi chuyển đổi, khách hàng có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi.
Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, VNPT sẽ tiếp tục duy trì âm báo hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới. VinaPhone cũng lưu ý khách hàng rằng, trong quá trình diễn ra chuyển đổi mã mạng nếu gặp bất kỳ tình huống gì khó khăn, khách hàng có thể tới các điểm giao dịch của VinaPhone hoặc tổng đài 18001091, 9191 để được hỗ trợ. "Về nguyên tắc việc chuyển đổi sẽ do nhà mạng thực hiện trên hệ thống khách hàng sẽ không phải thao tác gì, nhưng có thể tùy thuộc vào dòng máy sử dụng, một số dòng máy đời cũ cần khởi động lại. VinaPhone cũng cam kết sẽ tối ưu hệ thống để giảm thiểu ảnh hưởng đến các khách hàng", đại diện VinaPhone cho hay.