Đến dự buổi giới thiệu sản phẩm, về phía UBND huyện Thường Tín có ông Nguyễn Sỹ Tuyến, Phó chủ tịch UBND, ông Nguyễn Văn Tản, Chánh VP và lãnh đạo các phòng ban liên quan. Về phía VNPT có ông Vũ Xuân Thắng, Phó Giám đốc phụ trách TTVT6, ông Vương Huy Hoàng - Phó Giám đốc Phụ Trách phòng KHDN2 - TTKD VNPT Hà Nội, ông Đoàn Kim Dương - Giám đốc phòng BHKV6.
Phòng KHDN2 đã trình bày ngắn gọn về hệ thống E-cabinet với nhiều tính năng sẽ giúp trao đổi từ xa, rút ngắn thời gian họp, tiết kiệm chi phí in ấn, gửi thư mời… Ứng dụng phòng họp không giấy tờ (VNPT eCabinet) do VNPT nghiên cứu gồm hệ thống văn bản điện tử - ký số điện tử, hệ thống văn bản điện tử - theo dõi, đôn đốc, kiểm tra thực hiện nhiệm vụ và hệ thống phiên họp không giấy tờ... Trước phiên họp, dự thảo nội dung và tài liệu liên quan cuộc họp được bộ phận phụ trách tổng hợp gửi lãnh đạo phê duyệt, sau đó bộ phận phụ trách cập nhật lên hệ thống VNPT eCabinet để các thành viên tham dự cuộc họp tham chiếu, ghi chú và chuẩn bị ý kiến đóng góp… Trong phiên họp, lãnh đạo và các thành viên trao đổi, tương tác nội dung, thực hiện biểu quyết (nếu cuộc họp có yêu cầu biểu quyết), kết thúc cuộc họp bộ phận tổng hợp phụ trách sẽ cập nhật kết luận cuộc họp. Toàn bộ quy trình được thực hiện thông qua hệ thống văn bản điện tử - ký số điện tử của VNPT, không sử dụng bất cứ văn bản dưới dạng in nào, nguồn tài liệu mở và luôn sẵn sàng tra cứu trên hệ thống. Người chủ trì và các đại biểu có tài liệu tức thời, có khả năng lấy ý kiến và biểu quyết từ xa rút ngắn thời gian xử lý công việc, mang lại nhiều lợi ích như tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian, quản lý công việc hiệu quả, cập nhật thông tin kịp thời, báo cáo đầy đủ chính xác.
Trong khi đó, ứng dụng giao việc tức thời - nhắc việc thông minh như là một “thư ký riêng” cho lãnh đạo các cấp, tạo nên quy trình làm việc bài bản và chính xác. Ứng dụng này có một số tính năng nổi bật như trao đổi, giao việc tức thời, cung cấp môi trường bảo mật để lãnh đạo trao đổi và giao việc cho cá nhân, đơn vị phụ trách; nhắc nhở công việc (hệ thống tự động cảnh báo các công việc sắp đến thời hạn xử lý); quản lý công việc (ứng dụng trí tuệ nhân tạo để thống kê, phân loại công việc); trợ lý ảo (hỗ trợ báo cáo công việc hàng ngày, tương tác với người dùng để tìm kiếm thông tin)…
Ông Nguyễn Sỹ Tuyến cho rằng mô hình chính quyền điện tử giúp công tác phục vụ người dân tốt hơn, cán bộ làm việc cũng bớt mệt hơn. Hệ thống trên còn giúp tìm kiếm văn bản dễ dàng hơn, tiết kiệm được chi phí in ấn, giấy tờ. Tuy nhiên giải pháp công nghệ không khó nhưng đi vào thực hiện cần có sự kiên trì và có sự chỉ đạo thống nhất từ Lãnh đạo Thành phố.