IPTV là dịch vụ truyền tải hình ảnh kỹ thuật số tới người sử dụng giao thức IP trên mạng Internet kết nối băng thông rộng. Vì vậy, khác với công nghệ của truyền hình truyền thống chỉ có khả năng cung cấp thông tin định tuyến một chiều thì IPTV có khả năng tạo ra tính tương tác hai chiều giữa khách hàng với dịch vụ, tạo nên điểm đặc biệt và hấp dẫn của IPTV.
Với vật dụng phổ biến trong gia đình là chiếc TV, chỉ cần đầu tư thêm thiết bị đầu cuối cho phép thu, giải mã và hiển thị nội dung (Set - Top - Box) và một đường truyền Internet băng rộng của VNPT, khách hàng có thể tận hưởng những dịch vụ giá trị gia tăng tiện ích, mang tính hội tụ số của MyTV như: các dịch vụ quảng bá, các dịch vụ theo yêu cầu và đặc biệt là các dịch vụ tương tác.
Theo lộ trình triển khai dịch vụ MyTV, dự kiến trong giai đoạn 1 sẽ có khoảng 14 dịch vụ được cung cấp, trong đó có các dịch vụ cơ bản như Live TV, VoD, TVoD, Mod, Information, dịch vụ quảng cáo… Giai đoạn 2 của dự án, các dịch vụ IPTV tiện ích khác như Media sharing & Photo album, Usage data, E-education… sẽ được triển khai đầy đủ đến khách hàng, nâng tổng số các dịch vụ MyTV lên hơn 30 dịch vụ. Đối với các kênh truyền hình, bước đầu, MyTV sẽ cung cấp khoảng 32 kênh truyền hình (trong đó có 13 kênh có bản quyền nước ngoài, 4 kênh HD, có hỗ trợ các tính năng xem lại, tạm dừng) và sau đó dự kiến sẽ nâng lên 60-100 kênh truyền hình. Đặc biệt, thế mạnh vượt trội của MyTV là các dịch vụ giá trị gia tăng tương tác như Music, Karaoke, Game, quảng cáo,…
Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, VNPT cũng đa dạng hóa các gói cước với 4 gói cước cơ bản phù hợp với các nhu cầu khác nhau của khách hàng. Đặc biệt, nhân dịp khai trương dịch vụ, VNPT áp dụng chương trình khuyến mãi đặc biệt: miễn phí lắp đặt và đấu nối dịch vụ cho các khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ MyTV từ ngày 30/9/2009 đến ngày 30/3/2010; miễn phí 3 tháng sử dụng dịch vụ cho khách hàng đăng ký trong thời gian nói trên; tặng 5.000 bộ Set-Top-Box đầu tiên và giảm giá 50% 12.000 bộ Set-Top-Box tiếp theo cho các khách hàng lớn của VNPT.
Thử nghiệm tại địa bàn Hà Nội:
Tại địa bàn Hà Nội, trong thời gian thử nghiệm dịch vụ, nếu khách hàng có nhu cầu lắp đặt, VNPT Hà Nội tạm thời tiếp nhận yêu cầu của khách hàng (tên, địa chỉ, điện thoại liên hệ, gói dịch vụ đăng ký và các thông tin khác có liên quan). VNPT Hà Nội sẽ tiến hành khảo sát cụ thể địa điểm khách hàng yêu cầu, nếu đủ các điều kiện sẽ mời khách hàng ký hợp đồng và triển khai lắp đặt dịch vụ. VNPT Hà Nội sẽ tổ chức giới thiệu dịch vụ từ ngày 1/10/2009 tại một số điểm giao dịch:75 Đinh Tiên Hoàng,4 Đinh Lễ, 10 Tạ Quang Bửu, 123 Đê La Thành, 01 Nguyễn Trãi, E3B Khu đô thị Yên Hoà – Cầu Giấy.