- Tài khoản chính: là tài khoản lưu giữ số tiền theo mệnh giá ban đầu và mệnh giá thẻ nạp, có thể bao gồm cả giá trị khuyến mại tùy theo quy định của VinaPhone khi công bố chương trình khuyến mại (là tài khoản hiện các thuê bao đang sử dụng).
- Tài khoản “Dịch vụ nội mạng miễn phí” (Tài khoản thưởng - TKT): lưu giữ số tiền khuyến mại mà thuê bao được hưởng để sử dụng các dịch vụ nội mạng trong nước (bao gồm dịch vụ thoại và nhắn tin SMS nội mạng) miễn phí.
Thuê bao thực hiện các cuộc gọi và tin nhắn nội mạng trong nước thì giá cước sẽ được trừ vào TKT (nếu TKT có số dư), khi TKT hết tiền thì cuộc gọi/tin nhắn SMS nội mạng trong nước của thuê bao sẽ bị trừ vào tài khoản chính. Thuê bao sử dụng các dịch vụ khác như gọi/nhắn tin SMS liên mạng, truyền dữ liệu GPRS, gọi/nhắn tin quốc tế, sử dụng các dịch vụ gia tăng khác (MMS, 8xxx, 1900xxx, Ringtunes…) thì giá cước sẽ bị trừ vào tài khoản chính.
Khi tài khoản chính hết tiền hoặc hết hạn sử dụng thì TKT cũng sẽ bị khóa (mặc dù TKT có thể vẫn còn tiền). Thuê bao muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ (trên tất cả các tài khoản) thì thuê bao phải nạp thêm tiền vào tài khoản bằng các phương thức nạp tiền hiện có của VinaPhone. Khi tài khoản chính và TKT bị khóa thì số dư trong tài khoản chính và TKT của khách hàng vẫn được bảo lưu và được cộng dồn vào các lần nạp thẻ tiếp theo.
Để kiểm tra tài khoản chính: thực hiện bằng cách gọi số 900 bấm 2 hoặc bấm *101# hệ thống sẽ nhắn tin phản hồi nêu rõ số dư của tài khoản chính và các TKT. Trong thời gian có khuyến mãi nạp thẻ vào TKT, mỗi lần thuê bao nạp thẻ hệ thống sẽ nhắn tin thông báo cho khách hàng biết đã được nạp tiền vào TKT và yêu cầu khách hàng bấm *101# để kiểm tra số dư TKT (và cả tài khoản chính).