Đầu năm 2020, tập thể CBCNV Trung tâm đã quyết tâm ra quân thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm được giao từ rất sớm: lấy khách hàng làm trung tâm, các nhóm Viễn thông trên từng địa bàn đã kết hợp chặt chẽ với các tổ bán hàng của phòng Bán hàng Khu vực 8 – Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội để tiếp cận khách hàng, thực hiện chương trình B2A trên diện rộng. Với đặc điểm khu vực địa bàn rộng trên tổng số 98 xã, trong đó có 10 xã miền núi, công tác chăm sóc khách hàng của Trung tâm gặp không ít những khó khăn. Tuy nhiên, với việc lập kế hoạch từ những ngày đầu năm, chủ động và quyết liệt, công tác chăm sóc khách hàng theo chương trình B2A Quý I năm 2020 đã được trung tâm Viễn thông 8 thực hiện hiệu quả đạt 137% kế hoạch được giao của VNPT Hà Nội.
Cũng chính từ việc thực hiện tốt chương trình B2A, qua tiếp xúc, tìm hiểu nguyện vọng và nhu cầu của khách hàng, trên cơ sở tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, Trung tâm Viễn thông 8 đã kịp thời cung cấp dịch vụ VT-CNTT tới người dân trên địa bàn các huyện, thị. Công tác phát triển thuê bao của Trung tâm Viễn thông 8 quý I đã có những kết quả vượt trội: Phát triển dịch vụ Internet cáp quang đạt vượt 23% so cùng kỳ năm 2019, thuê bao thực tăng đạt 245% so với kế hoạch được giao. Phát triển Dịch vụ Truyền hình MyTV đạt 222% KH giao, bằng 492% so cùng kỳ 2019. Đây là những kết quả rất đáng khích lệ của tập thể lãnh đạo và CBCNV người lao động Trung tâm Viễn thông 8.
Cũng trong quý 1, khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát và lan rộng trên địa bàn Hà Nội, nhận thức được tầm quan trọng của công tác phòng chống dịch bệnh, Trung tâm đã luôn xác định việc đảm bảo sức khoẻ và an toàn cho CBCNV người lao động là việc quan trọng nhất. Trung tâm đã quán triệt, tập trung thực hiện nghiêm các nội dung hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh của VNPT Hà Nội, của Thành phố, chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh như: trang bị đầy đủ khẩu trang cá nhân, nước rửa tay xịt khuẩn cho toàn thể CBCNV, CTV, người lao động; bố trí trang bị đầy đủ nước rửa tay/xà phòng diệt khuẩn tại các khu vực sử dụng, giao tiếp chung cho các đơn vị; Treo poster thông báo tại các trụ sở làm việc thuộc VP Trung tâm, trụ sở các Đội, các Nhóm Viễn thông trực thuộc trung tâm, tăng cường lực lượng bảo vệ cơ quan, chuyên viên của các Phòng, Đội thường trực, nhắc nhở, hướng dẫn khách hàng, đối tác đến liên hệ công tác, giao dịch thực hiện nghiêm các nội dung về phòng chống dịch của đơn vị. Trường hợp khách hàng đến liên hệ công việc mà quên không mang khẩu trang thì nhân viên Trung tâm chủ động hướng dẫn, cấp cho khách hàng đeo trước khi tiếp xúc làm việc. Đồng thời, TTVT8 cũng tiến hành kiểm tra thực tế, giám sát, nhắc nhở thực hiện nghiêm công tác triển khai phòng chống dịch thường xuyên, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động.
Bước vào quý 2 trong những ngày cao điểm của dịch bệnh, Nhân viên Kỹ thuật viễn thông Trung tâm Viễn thông 8 vẫn tiếp tục lên đường nhận nhiệm vụ và có mặt bất cứ khi nào khách hàng cần. Công tác đảm bảo an toàn thông tin liên lạc trong mùa dịch là vô cùng quan trọng khi đường truyền Internet là sự kết nối nhanh nhất giữa các cơ quan, tổ chức, đơn vị, giữa các địa phương, vùng miền, giữa thầy cô, học trò, giữa bạn bè, đồng nghiệp…Trong khó khăn, vất vả, chúc cho các anh sẽ có thật nhiều sức khoẻ đi qua mùa dịch, tiếp tục hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao.