Menu Drop Down

 

 TIN TỨC

   
 
  Tin VNPT   Nhịp cầu khách hàng   Sửa chữa nâng cấp mạng lưới
 

 
     
Ngày đưa thông tin: 4/3/2020
   
  Nhà mạng hướng dẫn khách hàng xử lý cuộc gọi lạ để tránh bị lừa đảo  
 

 

Thông tin từ VNPT sáng 4/3 cho hay đã tiếp nhận nhiều phản ánh của khách hàng về việc nhận được các cuộc gọi từ các đầu số nước ngoài như: Modova (+373), Tunisia (+216), Equatorial Guinea (+240), Burkina Faso (+226).

Thực chất đây là các cuộc gọi nháy máy từ thuê bao nước ngoài đến thuê bao VinaPhone, bao gồm cả cuộc gọi nháy máy từ các ứng dụng OTT nhằm mục đích lôi kéo khách hàng gọi lại để phát sinh cước viễn thông ngoài ý muốn.
Vào các thời điểm buổi tối hoặc nửa đêm về sáng, hầu hết các cuộc gọi được thực hiện với thời lượng vài giây rồi tắt máy. Nếu khách hàng gọi lại cho các số điện thoại lạ và khi cuộc gọi được kết nối thành công, người nghe chỉ nghe thấy những âm thanh được cài đặt sẵn, sau đó tài khoản của họ sẽ lập tức bị trừ những khoản tiền rất lớn.
Trước tình hình phức tạp trên, VNPT đã nâng cao mức độ cảnh giác đến khách hàng trên toàn hệ thống. Đơn vị này cũng khuyến cáo khách hàng hết sức thận trọng trước tất cả các cuộc gọi, nhắn tin bất thường để tránh bị lừa đảo.
Bên cạnh đó, với các cuộc gọi, tin nhắn có đầu số nước ngoài, VNPT đã chủ động phân loại và chặn các cuộc gọi đến từ các các đầu số quốc tế có dấu hiệu lừa đảo để ngăn chặn các hiện tượng trên.
[Bùng phát nạn giả danh nhà mạng để bán SIM số đẹp, bất động sản]
VNPT cũng thường xuyên cập nhật các biện pháp kỹ thuật để chủ động ngăn chặn các cuộc gọi giả mạo. Nhà mạng cũng thông báo rộng rãi tới khách hàng qua các kênh truyền thông như website, tổng đài chăm sóc khách hàng... thường xuyên để nâng cao mức độ cảnh giác.
Nhà mạng này cũng cung cấp cho người dùng một số dấu hiệu nhận biết cuộc gọi, tin nhắn lừa đảo và biện pháp phòng tránh như các cuộc gọi, tin nhắn Quốc tế về sẽ hiển thị dấu cộng (+) hoặc hoặc 00 ở đầu. Hai số tiếp theo không phải là 84 (mã nước Việt Nam).
Các cuộc gọi lừa đảo thường xuất hiện hiện dưới dạng nháy máy hoặc có kết nối thời lượng rất ngắn có nội dung thông báo yêu cầu khách hàng gọi lại. Với tin nhắn cũng sẽ có nội dung yêu cầu gọi lại.
Bên cạnh đó, các ứng dụng có tính năng thực hiện cuộc gọi thông thường có thông báo mời khách hàng lựa chọn giữa cuộc gọi có tính phí và cuộc gọi không tính phí. Do vậy khi thực hiện cuộc gọi bằng các ứng dụng này, người dùng lưu ý kiểm tra kỹ hình thức thực hiện cuộc gọi đang sử dụng, tránh phát sinh cước ngoài ý muốn.
Khi có hiện tượng như trên, người dùng nên phản ánh về tổng đài 18001091 của VNPT để kịp thời giải quyết.
Đối với các cuộc gọi giả danh công an, viện kiểm sát, ngân hàng hoặc bưu điện thông báo có quà…, người dùng tuyệt đối không thực hiện bất cứ yêu cầu nào. Không chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại. Cần tắt máy ngay và trình báo ngay cho cơ quan Công an để xử lý hoặc thông báo đến số điện thoại trực ban hình sự 0692348560 của Cục Cảnh sát hình sự (C02) nhằm được hướng dẫn kịp thời./.

thanhbinh (Nguồn tin: theo www.vietnamplus.vn)

 
     
 
 
     
 
CÁC TIN MỚI HƠN
 
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
    •   Nhà mạng hướng dẫn khách hàng xử lý cuộc gọi lạ để tránh bị lừa đảo (4/3/2020)
    •   Sửa chữa, hợp lý hóa mạng viễn thông tại khu vực BT4, CT1, CT2, CT5 – X2 Bắc Linh Đàm VNPT Hà Nội trân trọng thông báo: (19/2/2020)
    •   Sửa chữa, hợp lý hóa mạng viễn thông tại khu vực phố Tây Sơn (14/2/2020)
    •   Những bông hoa bình dị trong đời thường (12/2/2020)
    •   Sửa chữa, hợp lý hóa mạng viễn thông tại khu vực Đông Anh, Tiền Phong (7/2/2020)
    •   Lãnh đạo Công đoàn VNPT Hà Nội thăm CBCNV làm việc tại BV Bệnh Nhiệt đới TW (6/2/2020)
    •   VNPT E-learning, giải pháp giáo dục hỗ trợ học từ xa (6/2/2020)
    •   Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT Tô Dũng Thái thăm và chúc tết CBCNV VNPT Hà Nội. (30/1/2020)
    •   VNPT trên địa bàn Hà Nội triển khai kế hoạch năm 2020. (20/1/2020)
    •   MANG TẾT ẤM YÊU THƯƠNG VỀ VỚI CÁC EM NHỎ HUYỆN LỤC NGẠN, BẮC GIANG (13/1/2020)
    •   Nâng cấp hệ thống mạng các khu vực Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn (30/12/2019)
    •   TTVT7 đón chào năm mới 2020 (23/12/2019)
    •   Sửa chữa cáp quang khu vực Phường Mỹ Đình, Phường Minh Khai, quận BắcTừ Liêm (17/12/2019)
    •   Sửa chữa, hợp lý hóa mạng viễn thông tại các khu vực Ứng Hòa, Mỹ Đức (13/12/2019)
    •   TTVT7 trên chặng đường nước rút cuối năm (10/12/2019)
 
     

FANPAGE VNPT HANOI   |   TRANG CHỦ   |   LIÊN HỆ  |   ĐANG TRUY CẬP: NGƯỜI

TẬP ĐOÀN BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG VIỆT NAM
VNPT HÀ NỘI
Địa chỉ: 75 Phố Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
Giấy phép của Sở TT & TT HN số 1839/GP-TTĐT cấp ngày 25/ 05/ 2016.
Tổng đài bán hàng và chăm sóc khách hàng toàn quốc:
18001166