Tài khoản Chính: chứa Tài khoản gốc khi thuê bao mới kích hoạt hoặc chứa mệnh giá thẻ gốc khi thuê bao nạp thẻ. Số tiền trong Tài khoản chính được sử dụng cho tất cả các dịch vụ cơ bản và gia tăng của mạng Vinaphone, bao gồm cả gọi điện và nhắn tin đến tất cả các mạng viễn thông trong nước và quốc tế.
Tài khoản khuyến mãi KM: chứa số tiền khuyến mãi thuê bao đang có từ các chương trình khuyến mãi trước ngày 1/7/2010 và số tiền khuyến mại mà thuê bao được nhận qua các chương trình khuyến mãi (tùy theo từng chương trình) từ 1/7/2010. Thuê bao trả trước được sử dụng số tiền trong tài khoản khuyến mãi KM để gọi điện và nhắn tin đến các mạng viễn thông trong nước và sử dụng dịch vụ Mobile Internet.
Tài khoản khuyến mãi KM1: chứa số tiền khuyến mãi thuê bao được nhận từ ngày 1/7/2010 (tùy theo chương trình khuyến mãi khi kích hoạt, khi nạp thẻ và các khuyến mãi khác nếu có, trừ khuyến mãi được tặng hàng tháng). Thuê bao trả trước được sử dụng số tiền trong tài khoản KM1 để gọi điện và nhắn tin đến các mạng viễn thông trong phạm vi nội mạng VNPT (gồm các mạng: Vinaphone, MobiFone và mạng cố định của VNPT) và sử dụngdịch vụ Mobile Internet.
Tài khoản khuyến mãi KM2 (dành cho các gói cước học sinh sinh viên, Alo, MyZone): chứa số tiền khuyến mãi mà thuê bao được nhận hàng tháng bắt đầu từ ngày 1/7/2010. Số dư tối đa của Tài khoản KM2 bằng mức tặng hàng tháng công bố. Nếu trong tháng thuê bao không sử dụng hết số tiền có trong tài khoản khuyến mãi thì tháng sau chỉ được tặng thêm phần chênh lệch. Thuê bao trả trước được sử dụng số tiền trong tài khoản KM2để gọi điện và nhắn tin đến các mạng viễn thông trong phạm vi nội mạng VNPT (gồm các mạng: Vinaphone, MobiFone và mạng cố định của VNPT) và sử dụngdịch vụ Mobile Internet.
Tài khoản Data: Chứa dung lượng Data thuê bao được sử dụng (theo gói Mobile Internet) hoặc được tặng hàng tháng. Số dư trong tài khoản data được dùng để sử dụng cho dịch vụ Mobile Internet.
Tính đến tháng 6 năm 2010, mạng Vinaphone đã có gần 36 triệu thuê bao thực đang hoạt động. Dung lượng mạng lưới của Vinaphone có thể đáp ứng được 200% - 300% nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động hàng ngày. Bên cạnh đó hệ thống tổng đài cũng được nâng cấp sẵn sàng đáp ứng cho khoảng 50 triệu thuê bao đang hoạt động. Hệ thống nhắn tin của Vinaphone có thể chuyển tải 20 - 30 triệu SMS/giờ.