Tuy nhiên, vì nhiều lý do, khách hàng có thể quên hoặc mất mật khẩu, trong trường hợp này, VNPT Hà Nội hướng dẫn 4 cách lấy lại mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản như sau: Cách 1: Sử dụng chức năng lấy lại mật khẩu trên trang web http://vnpthanoi.com.vn. Khách hàng có thể truy nhập vào trang web của Viễn thông Hà Nội và thực hiện theo hướng dẫn sử dụng trên trang web để lấy lại mật khẩu.
Cách 2: Gửi email tới hộp thư portal@vnpt-hanoi.com.vn. Khách hàng sử dụng địa chỉ email đã đăng ký với VNPT Hà Nội (địa chỉ email liên hệ của khách hàng hoặc địa chỉ email dịch vụ MegaVNN của khách hàng) để gửi yêu cầu lấy lại mật khẩu Portal tới hộp thư portal@vnpt-hanoi.com.vn.
Cách 3: Nhắn tin theo cú pháp đến số máy 04.800126. Khách hàng có thể sử dụng số máy di động hoặc Gphone đã đăng ký với VNPT Hà Nội (là số máy liên hệ của khách hàng hoặc số máy Vinaphone, Gphone trong mã thanh toán của khách hàng) nhắn tin theo cú pháp MK và gửi tới số máy 04800126 để lấy lại mật khẩu truy nhập hệ thống Portal. Lưu ý hình thức này chỉ áp dụng đối với khách hàng là tư nhân/ cá nhân.
Cách 4: Gọi điện thoại đến 04.38700700 hoặc 116. Khách hàng có thể gọi tới hai số máy nêu trên cung cấp các thông tin về tài khoản. VNPT Hà Nội sẽ reset lại mật khẩu của khách hàng trên hệ thống Portal và gửi thông tin mật khẩu vào địa chỉ email của khách hàng đã đăng ký hoặc cung cấp qua điện thoại cho khách hàng trong trường hợp khách hàng là tư nhân/ cá nhân không có địa chỉ email và gọi từ số điện thoại trong mã thanh toán.
Đối với khách hàng là pháp nhân có thể yêu cầu lấy lại mật khẩu bằng văn bản có chữ ký, đóng dấu xác nhận tư cách pháp nhân và fax tới bộ phận 04.800126/ 116.
VNPT Hà Nội Portal là hệ thống cổng giao tiếp điện tử có thể giúp khách hàng đang sử dụng dịch vụ VNPT Hà Nội tra cứu được thông tin cước phí dịch vụ VT-CNTT, đăng ký sử dụng, lắp đặt dịch vụ, đăng ký thay đổi thông tin thuê bao như chuyển gói cước, đăng ký dịch vụ GTGT, báo hỏng sửa chữa...và nhiều thông tin khác.