1.Gọi mồi khách hàng:
Khách hàng nhận được cuộc gọi nhỡ (nháy máy) từ các số máy điện thoại cố định, sau khi khách hàng gọi lại là Hộp thư tự động được nghe âm thông báo hướng dẫn hoặc giới thiệu gọi đến dịch vụ 1900xxxx và bị trừ cước với giá cao.
2.Gian lận cước viễn thông:
Khách hàng nhận được các cuộc gọi từ quốc tế về nhưng hiển thị số máy chủ gọi là số điện thoại cố định, Gphone, di động trong nước của VNPT hoặc của các doanh nghiệp khác.
Thực hiện các cuộc gọi đi quốc tế nhưng không cần bấm mã truy nhập của nhà cung cấp dịch vụ hợp pháp mà lại gọi vào các số di động, cố định trong nước để thiết lập cuộc gọi.
Vì vậy, VNPT Hà Nội khuyến nghị khách hàng: Khi gặp các hiện tượng nêu trên thông báo ngay đến các số điện thoại CSKH: 38700700, 800126 của VNPT Hà Nội để kịp thời xử lý.