|
|
Kinh doanh - Kỹ thuật luôn phối hợp ăn ý nhuần nhuyễn, đáp ứng hiệu quả nhu cầu khách hàng. |
Năm 2015 VNPT đã triển khai khối lượng công việc lớn trong lộ trình thực hiện tái cấu trúc doanh nghiệp, bên cạnh việc tiếp tục hoàn thiện những mắt xích quan trọng trong mô hình mới theo hướng “Chuyên biệt - Khác biệt - Hiệu quả”, Tập đoàn VNPT đã kịp thời ban hành và triển khai các giải pháp, chính sách kinh doanh đồng bộ, xây dựng các cơ chế kinh tế tạo động lực cho các đơn vị nâng cao hiệu quả chủ động trong SXKD.
Nhờ đó, kết thúc năm kế hoạch 2015 VNPT đã đạt mức tăng trưởng khá, cụ thể: Tổng lợi nhuận 3.280 tỷ, đạt 111,7% kế hoạch, tăng 20% so với thực hiện năm 2014; Tổng doanh thu 89.122 tỷ, đạt 102% kế hoạch, tăng 7,5%; Tổng nộp ngân sách Nhà nước 3.555 tỷ, đạt 114,7% kế hoạch, tăng 3,9%; Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu hoàn thành 113,8% kế hoạch, tăng 20,9%; Năng suất lao động theo doanh thu kinh doanh VT-CNTT là 2,044 tỷ đồng/người/năm, tăng 15,55 %; Tổng số thuê bao điện thoại của VNPT hiện là 33,7 triệu, trong đó thuê bao di động Vinaphone là 29,7 triệu, tăng 3,3 triệu thuê bao; Tổng số thuê bao Internet băng rộng của VNPT hiện là 3,2 triệu, trong đó thuê bao FTTx phát triển gấp hơn 4 lần so với thực hiện năm 2014.
Tổng Công ty VNPT VinaPhone tiếp tục thể hiện rõ vai trò mũi nhọn: Nhanh chóng thích nghi vận hành cấu trúc mới, giải đáp gọn và xác đáng từng bài toán từ thị trường, cơ cấu nhân lực đến cán cân tài chính…
Để đạt được điều này, là cả quá trình nỗ lực không mệt mỏi. Hai tháng cuối năm 2015, chắc hẳn không nhiều người biết, VNPT VinaPhone đã dốc sức thế nào. Riêng Trung tâm Kinh doanh VNPT VinaPhone Hà Nội đã huy động 100% CBCNV đi làm ngày thứ bảy, tăng cường tập trung rà soát hủy các điểm bán lẻ (ĐBL) không lấy hàng, phát triển mới các ĐBL đảm bảo chỉ tiêu 1,5 ĐBL/1.000 dân (tương đương 10.500 ĐBL hoạt động và có giao dịch phát sinh doanh thu với Trung tâm).
Không kể ngày mưa, gió rét, không kể sớm hôm, tối muộn… hàng ngàn cán bộ, nhân viên VNPT VinaPhone Hà Nội nỗ lực hoàn thành từng mắt xích công việc. Một trong các “Vũ khí bí mật” đã mang lại sức mạnh đó cho mỗi nhân viên đó là nhờ tinh thần “Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng, vì mái nhà chung VNPT”.
Lãnh đạo tiên phong…
Hai buổi làm việc cùng Trung tâm Kinh doanh VNPT VinaPhone Hà Nội, chúng tôi thấu hiểu rõ thêm nếp làm việc “Lãnh đạo tiên phong”. Giám đốc VNPT VinaPhone Hà Nội Nguyễn Thanh Hải từng hài hước: Hồi mới về “đầu quân”, anh thấy ghế nào cũng “lún sâu”, như kiểu lò xo ghế nệm đã bị tháo ra... Từ ghế làm việc, đến ghế sofa văn phòng đều vậy. Hóa ra, do ghế được ngồi quá nhiều nên vậy. Anh lập tức quán triệt tinh thần không để ghế được “lún”. Muốn vậy, chúng ta phải đi thật nhiều, di chuyển thật nhiều…
Như để làm gương cho anh em, ông là người luôn bám sát thị trường. Không một ngày thứ 7 nào ông ở nhà. Thứ 7 nào ông cũng đi tới các phòng bán hàng khu vực để nắm bắt tình hình, giải quyết các vấn đề vướng mắc.
Cùng phương châm “tạo áp lực công việc, nhưng tạo động lực tinh thần”, người thủ lĩnh tóc bạc đã góp phần thổi lửa vào hơn 1.300 chiến binh VNPT VinaPhone Hà Nội. Lãnh đạo 9 phòng bán hàng, từ người mới bổ nhiệm, đến những người tiền nhiệm, ai cũng tiên phong, xung kích tận chiến trường.
…trên dưới đồng lòng
Sự tiên phong của các cấp lãnh đạo đã nhanh chóng lan tỏa tới từng nhân viên. Hơn 1.300 chiến binh VNPT VinaPhone Hà Nội đã tràn đầy hứng khởi trong chiến dịch phủ xanh thủ đô trong hai tháng cuối năm 2015.
Màu xanh VNPT ngập tràn khắp nẻo. Những ngày đông, 9 phòng bán hàng VNPT VinaPhone Hà Nội đồng loạt ra quân. Lan tỏa đến muôn nơi, len lỏi từng nẻo đường, con phố.
Thực hiện tái cấu trúc, số lượng cán bộ, nhân viên về VNPT VinaPhone Hà Nội tăng nhanh. Cán bộ ngành dọc từ nhiều nơi chuyển về, đa phần là kỹ thuật viên. Ít ai nghĩ, lượng lớn cán bộ kỹ thuật sẽ bắt nhịp tốt công việc kinh doanh, bán hàng. Thế nhưng, chỉ trong thời gian ngắn, ai cũng bắt nhịp rất tốt, thậm chí còn hứng khởi và đạt hiệu quả công việc cao. Có những cán bộ kỹ thuật viễn thông, nay trở thành người bán hàng giỏi, thu nhập hơn chục triệu/tháng.
Bên cạnh đó, VNPT VinaPhone Hà Nội thiết lập môi trường thích nghi, tạo động lực tinh thần rất tốt cho cán bộ nhân viên. Đội ngũ kỹ thuật, kinh doanh phối hợp ăn ý, nhuần nhuyễn, đáp ứng hiệu quả nhu cầu khách hang.
Ví như, có đợt thực tế cùng phòng Bán hàng Khu vực 4, khi triển khai thi công Internet cáp quang ở khu chung cư CT4, Yên Hòa, Cầu Giấy hồi cuối tháng 12/2015; kỹ thuật viên thì nhanh chóng kéo cáp, đấu nối thành công đường truyền cáp quang mới phục vụ nhu cầu kết nối Internet toàn tòa nhà.
Cùng lúc, nhân viên phát triển thuê bao có mặt tại một công ty TNHH, là khách hàng của VNPT VinaPhone Hà Nội. Đến thời hạn ký mới hợp đồng, trùng hợp, đúng lúc Modem Internet có vấn đề. Anh Bảo, kỹ thuật viên phụ trách khu vực có mặt tức thì, chỉ vài thao tác đã sửa xong, kết nối lại thông suốt. Khách hàng vui vẻ tiếp chuyện, hồ hởi tiếp tục cùng hợp đồng mới…
Tất cả vì mái nhà chung VNPT
Không chỉ “Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng”, một yếu tố trọng yếu góp phần tạo nên thành công đó là “Nụ cười VNPT”. Mái nhà chung VNPT đã quen thuộc hình ảnh những “chiến binh xanh” luôn rạng ngời cùng nụ cười trên môi.
Nụ cười VNPT thân thiện, gần gũi, luôn mang lại cảm giác ấm áp, như sức mạnh vô hình, biết cách làm dịu lại, ấm lòng ngay cả những khách hàng khó tính.
Chiến dịch phủ xanh thủ đô của VNPT VinaPhone Hà Nội đã thành công ngoài mong đợi. Chỉ trong chưa đầy hai tháng, gần 11.000 điểm bán lẻ VinaPhone được phát triển mới. Lượng thuê bao Ineternet, thuê bao VinaPhone phát triển nhanh chóng. Chỉ tính riêng phòng Bán hàng Khu vực 4, tính đến hết ngày 28/12/2015, lượng phát triển thuê bao mới đạt 1.197 thuê bao mạng Fix và 3.158 thuê bao VinaPhone.
Tất cả vì mái nhà chung VNPT, vì mục tiêu không ngừng phát triển, sớm trở lại vị trí dẫn đầu thị trường VT-CNTT. Từng cán bộ, nhân viên VNPT nói chung, cũng như VNPT VinaPhone Hà Nội đã không ngừng rực cháy lửa nhiệt huyết.
Tinh thần VNPT lan tỏa rộng khắp. Màu xanh VNPT, Nụ cười VNPT ngày càng trở nên thân quen đối với đông đảo khách hàng khắp mọi miền tổ quốc. Đó, chính là sức mạnh vô song, không gì có thể ngăn ngại…
|
|