Menu Drop Down

 

 TIN TỨC

   
 
  Tin VNPT   Nhịp cầu khách hàng   Sửa chữa nâng cấp mạng lưới
 

 
     
Ngày đưa thông tin: 3/10/2017
   
  VinaPhone là mạng có số lượng tin nhắn rác ít nhất  
 

 

Số liệu về chặn tin nhắn rác thời gian qua đã được các mạng di động báo cáo tại Hội nghị giao ban công tác quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông quý 3/2017, diễn ra chiều ngày 2/10/2017.

Cụ thể, đối với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch VNPT cho biết, trong tháng 9, VNPT đã chặn 56.000 tin nhắn rác, với số thuê bao bị chặn là 713, tương đương khoảng 25 thuê bao/ngày. Do VNPT thực hiện phòng chống SIM rác, siết chặt quản lý thuê bao chính danh nên số lượng tin nhắn rác đã giảm hẳn, chỉ bằng 1/4 so với thời gian trước. Điều đó cho thấy, số lượng tin nhắn rác trên mạng VinaPhone đã giảm rất mạnh và vì thế, VinaPhone là nhà mạng có số lượng tin nhắn rác ít nhất hiện nay. Bởi tính trung bình, trong tháng 9, mỗi ngày VinaPhone chỉ còn phải chặn hơn 1.800 tin nhắn rác, thấp hơn rất nhiều so với số tin nhắn rác cả nội mạng và ngoại mạng bị chặn của các nhà mạng khác.
Đến thời điểm hiện tại, cả 3 nhà mạng lớn là VinaPhone, Viettel và MobiFone đều đầu tư các hệ thống chặn tin nhắn rác tương đối tốt. Tuy nhiên, sở dĩ VinaPhone chặn tin nhắn rác rất tốt và hiệu quả như trên vì VNPT chú trọng đầu tư hệ thống tốt từ đầu năm 2017, và đây được xem là lý do khiến lượng tin nhắn rác trên mạng VinaPhone đã thấp nhất trong số ba nhà mạng.
Trong các buổi họp giao ban quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông trước đó, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã lưu ý đến các nhà mạng về tình trạng tin nhắn rác có dấu hiệu trở lại.
Tại cuộc họp giao ban công tác quản lý nhà nước quý 3 trên, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã chỉ đạo Cục Viễn thông phối hợp với các đơn vị chức năng nghiên cứu phương án kinh tế, kỹ thuật khả thi để hạn chế tối đa tình trạng tin nhắn rác, cuộc gọi rác trong thời gian tới.
Bộ trưởng Tuấn cũng chỉ đạo Cục Viễn thông tiếp tục tăng cường kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp thực hiện nghiêm cam kết chặn tin rác, SIM kích hoạt sẵn; đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng triển khai phương án ngăn chặn SIM rác và cuộc gọi rác, cuộc gọi không mong muốn; nghiên cứu, báo cáo lãnh đạo Bộ phương án kinh tế kỹ thuật khả thi để hạn chế tối đa tình trạng tin nhắn rác, cuộc gọi rác.

(Nguồn tin: Theo VinaPhone)

 
     
 
 
     
 
CÁC TIN MỚI HƠN
 
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
    •   VinaPhone tiếp tục giảm 99,7% cước Data Roaming đến 6 nước Châu Á (3/10/2017)
    •   Trung thu sum vầy đong đầy hạnh phúc cùng Gói cước Gia Đình (2/10/2017)
    •   Chuyển mạng giữ số, người dùng hưởng lợi (2/10/2017)
    •   Trên 3.000 khách hàng Hà Nội đăng ký gói cước Gia đình và Văn phòng data của VNPT (26/9/2017)
    •   Sôi động ra mắt gói cước Gia đình và Văn phòng Data của VNPT tại Thủ đô (25/9/2017)
    •   VNPT nhảy vào lĩnh vực nông nghiệp thông minh (18/9/2017)
    •   VNPT nhờ cảnh sát biển để bảo vệ tuyến cáp quang biển quốc tế (18/9/2017)
    •   VNPT VinaPhone tại Hà Nội ra mắt GÓI CƯỚC GIA ĐÌNH ngày 23/9/2017 (16/9/2017)
    •   VNPT chung tay phòng chống bão số 10 (15/9/2017)
    •   VNPT sẵn sàng lên "chuyến tàu" 4.0 (13/9/2017)
    •   Công đoàn VNPT Hà Nội : Đồng hành cùng chuyên môn hoàn thành những nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2013 - 2017 (12/9/2017)
    •   VNPT ra mắt gói cước gia đình tích hợp tiết kiệm đến 50% chi phí (11/9/2017)
    •   Mừng đại lễ 2/9 VinaPhone tri ân khách hàng lâu năm với hàng ngàn quà tặng hấp dẫn (31/8/2017)
    •   Mách bạn cách kích hoạt sim 4G VinaPhone (30/8/2017)
    •   Thông báo sự cố cáp quang biển (29/8/2017)
 
     

FANPAGE VNPT HANOI   |   TRANG CHỦ   |   LIÊN HỆ  |   ĐANG TRUY CẬP: NGƯỜI

TẬP ĐOÀN BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG VIỆT NAM
VNPT HÀ NỘI
Địa chỉ: 75 Phố Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
Giấy phép của Sở TT & TT HN số 1839/GP-TTĐT cấp ngày 25/ 05/ 2016.
Tổng đài bán hàng và chăm sóc khách hàng toàn quốc:
18001166