|
Sáng 11-4 tại trụ sở 75 Đinh Tiên Hoàng, VNPT Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Người lao động với sự tham dự của 115 đại biểu là đại diện cho hơn 2,500 CBCNV toàn đơn vị. Đây là Hội nghị Người lao động lần thứ 2 kể từ sau khi VNPT Hà Nội thực hiện quá trình tái cấu trúc theo chỉ đạo của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.
Tới dự Hội nghị có các đồng chí đại biểu đại diện cho các ban Nhân lực Tập đoàn VNPT và Ban Chính sách xã hội công đoàn VNPT, Ban Giám đốc, chủ tịch công đoàn VNPT Hà Nội và Giám đốc, Chủ tịch công đoàn Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội. Đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2016-2017 , báo cáo tại hội nghị do ông Đặng Anh Sơn, Giám đốc VNPT Hà Nội trình bày đã nêu rõ: mặc dù khó khăn còn nhiều, nhưng với nỗ lực, quyết tâm, của tập thể, CBCNV người lao động, lợi nhuận VNPT Hà Nội đã đạt mức tăng trưởng trên 8% hàng năm; Năng suất lao động tăng từ 5 – 17%/năm; đồng thời tiếp tục hoàn thiện việc tái cấu trúc SXKD theo chỉ đạo của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.
Cùng với kết quả đạt được trong sản xuất kinh doanh, trong 02 năm qua, VNPT Hà Nội đã tạo những dấu ấn với việc hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao, đảm bảo an toàn thông tin phục vụ các sự kiện chính trị xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn Thủ đô. Ngoài tham gia vào các dự án Chính phủ điện tử, hành chính công, dịch vụ công ích, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ công tác điều hành quản lý của Thành phố, VNPT Hà Nội còn là đầu mối phối hợp với các Sở/Ban Ngành tổ chức triển khai Đề án “Du lịch thông minh” của UBND TP Hà Nội. Tiếp tục duy trì và phát triển các nội dung thỏa thuận hợp tác về ứng dụng công nghệ thông tin với các sở ngành. Hoàn thiện và đưa vào sử dụng hệ thống tiếp nhận, giải quyết khiếu nại qua hệ thống tổng đài và phần mềm chuyên dùng phục vụ Thành ủy Hà Nội.
Báo cáo cho biết, trong 02 năm qua, VNPT Hà Nội đã tập trung và kịp thời nâng cao năng lực hạ tầng và chất lượng mạng lưới, đảm bảo chất lượng vùng phủ sóng di động VinaPhone, đáp ứng nhu cầu dịch vụ của khách hàng. Hoàn thành dự án 4G giai đoạn 2 với việc đưa vào phát sóng gần 3000 trạm. Đẩy mạnh kiểm soát và nâng cao chất lượng dịch vụ, hỗ trợ khách hàng; Thông qua tình hình thực hiện nghị quyết Hội nghị Người lao động nhiệm kỳ trước, hội nghị đặc biệt chú trọng đến những nội dung liên quan đến việc làm, lợi ích, quyền lợi và nghĩa vụ người lao động trong giai đoạn 2016-2017. Đây cũng chính là những trăn trở, nỗ lực của đội ngũ lãnh đạo VNPT Hà Nội trong quá trình hoàn thiện tái cấu trúc để làm sao giai đoạn tiếp theo, người lao động VNPT Hà Nội được làm việc trong môi trường thuận lợi, được làm những công việc phù hợp với năng lực, nguyện vọng, từ đó có thể thể hiện và cống hiến hết mình, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả SXKD. Hội nghị đã bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ tới gồm 9 đồng chí và bầu đại biểu đại diện tập thể NLĐ tham gia đối thoại định kỳ gồm 12 đồng chí. Hội nghị cũng đã bỏ phiếu tín nhiệm các chức danh Giám đốc, Phó Giám đốc VNPT Hà Nội và bỏ phiếu giới thiệu kế cận các chức danh Giám đốc, Phó Giám đốc và Kế toán trưởng…
Với việc quán triệt quan điểm, mục tiêu và các nội dung cơ bản trong chiến lược phát triển VNPT 3.0, Hội nghị hướng tới việc nâng cao nhận thức của người lao động VNPT Hà Nội về sự cần thiết phải tái cơ cấu, nhận thức về vai trò trách nhiệm của mình đối với doanh nghiệp. Riêng trong năm 2018, VNPT Hà Nội phấn đấu mục tiêu năng suất lao động cũng như thu nhập bình quân của người lao động tăng tối thiểu 10%; nâng cao toàn diện chất lượng mạng lưới và phục vụ, xây dựng phong cách chuyên nghiệp trong cung cấp sản phẩm, dịch vụ VT-CNTT, phấn đấu trở thành nhà mạng được khách hàng đánh giá: có Chất lượng dịch vụ tốt nhất, Chăm sóc khách hàng tốt nhất và Phát triển các ứng dụng CNTT trên thị trường phù hợp với đặc thù của Thủ đô Hà Nội.
cuongnx (Nguồn tin: VNPT Hà Nội )
|
|