|
Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, các thuê bao di động trả trước cần đăng ký, cập nhật và hoàn thiện thông tin thuê bao trước ngày 24/4/2018. Nếu không sẽ bị khóa một chiều, điều này khiến không ít khách hàng lo lắng và không biết liệu thông tin của mình đã đầy đủ chưa, và bổ sung thế nào cho thuận tiện nhất?
Kiểm tra và hoàn thiện đơn giản nhất
Trong những ngày qua, nhiều thuê bao di động trả trước đã nhận được tin nhắn thông báo từ nhà mạng về việc kiểm tra lại thông tin thuê bao để xem đã đầy đủ chưa và nếu cần thì mang chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước và ảnh chụp chân dung tới các điểm giao dịch của nhà mạng để xác nhận và bổ sung thông tin.
Tuy nhiên, để biết chính xác số di động của mình đã đầy đủ thông tin thuê bao hay chưa, các khách hàng VinaPhone chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp TTTB gửi 1414.
Ngoài ra, để kiểm tra thông tin thuê bao trả trước VinaPhone xem đã đủ ảnh chân dung theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP hay chưa, có thể làm theo các bước sau:
1. Truy cập trang http://my.vinaphone.com.vn
2. Kích vào mục “Kiểm tra thuê bao” ngay ở trên cùng màn hình
3. Nhập số thuê bao trả trước cần xem thông tin
4. Nhấn nút: “Lấy mã xác thực”. Mã xác thực sẽ được gửi đến số máy cần tra cứu thông tin 5. Nhập mã xác thực và nhấn nút “Tra cứu”
6. Thông tin thuê bao sẽ hiện ra.
7. Nếu hiện ra thông báo “Thuê bao của Quý Khách hàng đã đủ số ảnh theo Nghị định 49 của Chính phủ” thì khách hàng sẽ không cần phải làm gì thêm nữa.
Còn nếu hiện ra thông báo “Thuê bao của Quý Khách hàng chưa đầy đủ ảnh, CMTND… theo Nghị định 49 của Chính phủ” thì bạn có thể cập nhập thông tin cần thiết ngay ở phần dưới của trang thông tin thuê bao này. Rất đơn giản và thuận tiện cho các thuê bao VinaPhone.
VinaPhone triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ khách hàng
Trong những ngày qua, VinaPhone đã rà soát và thông báo liên tục bằng tin nhắn đến những thuê bao chưa đăng ký đầy đủ thông tin thuê bao. Đồng thời, VinaPhone khuyến nghị khách hàng khẩn trương tới các điểm giao dịch để hoàn thiện việc đăng ký bổ sung thông tin thuê bao trước ngày 24/04/2018.
Hơn nữa, để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, VinaPhone đã mở cửa phục vụ khách hàng đến 21h hàng ngày và mở thêm nhánh 3 của tổng đài 18001091 để giải đáp và hướng dẫn khách hàng cập nhật thông tin thuê bao.
Không chỉ vậy, VinaPhone đã bổ sung nhiều thình thức để khách hàng có thể đăng ký, cập nhật thông tin thuê bao một cách thuận tiện nhất. Chẳng hạn, ngoài điểm giao dịch, đại lý… thuê bao VinaPhone có thể gửi đăng ký thông tin, ảnh qua địa chỉ email: cskh@vnpt.vn, hoặc ngay trên trang MyVinaPhone (như hướng dẫn ở trên). Ngoài ra, đối với khách hàng không quen sử dụng Internet hoặc ngại đến các điểm giao dịch để cập nhật thì có thể bổ sung và hoàn thiện thông tin thuê bao tại các điểm lưu động của VinaPhone. Theo đại diện VinaPhone, nhà mạng này đã triển khai nhiều tổ lưu động để đến tận nơi hỗ trợ khách hàng bổ sung thông tin thuê bao.
Theo nghị định 49/2017/NĐ-CP, từ ngày 24/4/2018, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao. Việc bổ sung thêm thông tin theo quy định của Chính Phủ nhằm bảo vệ quyền lợi số thuê bao của khách hàng trong một số trường hợp nhất định.
cuongnx (Nguồn tin: TTKD VNPT - Hà Nội)
|
|