Menu Drop Down

 

 TIN TỨC

   
 
  Tin VNPT   Nhịp cầu khách hàng   Sửa chữa nâng cấp mạng lưới
 

 
     
Ngày đưa thông tin: 2/7/2018
   
  VNPT khuyến cáo người dùng cảnh giác những cuộc gọi lừa đảo từ nước ngoài  
 

 VNPT khuyến cáo người dùng cảnh giác những cuộc gọi lừa đảo

Tập đoàn VNPT đã có thông báo khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước những cuộc gọi đến có dấu hiệu lạ.

Những ngày gần đây tại Hà Nội và một số tỉnh, thành trên cả nước tái xuất hiện hình thức lừa đảo qua điện thoại dưới hình thức cuộc gọi vào các máy điện thoại cố định gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Trước hiện tượng trên, Tập đoàn VNPT đã có thông báo khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước những cuộc gọi đến có dấu hiệu lạ. Do vậy, khi có cuộc gọi đến máy điện thoại của mình, khách hàng nhấc máy sẽ nghe hộp thư tự động thông báo có bưu phẩm đang chờ nhận, hoặc đang nợ cước và hướng dẫn khách bấm phím 9 hoặc phím nào đó để được biết thông tin chi tiết. Sau khi bấm phím 9 sẽ gặp người thật giới thiệu là người của các đơn vị chuyển phát nhanh hoặc nhân viên VNPT trao đổi làm rõ các thông tin về bưu phẩm đang chờ phát, số cước đang nợ… Qua xác minh trên hệ thống kỹ thuật cho thấy các cuộc gọi lừa đảo nêu trên đều xuất phát từ quốc tế về qua nhiều hướng khác nhau và hiển thị số điện thoại giả mạo, nên việc phát hiện và ngăn chặn là rất khó khăn. Hiện VNPT đang phối hợp với các đối tác quốc tế để xác minh và sẽ áp dụng các biện pháp tối đa nhất để hạn chế hiện tượng này. VNPT không áp dụng hình thức thông báo qua hộp thư tự động đến khách hàng với các nội dung nhắc nợ cước hoặc nhận bưu phẩm, bưu kiện như trên. Vì vậy VNPT khẳng định tất cả các cuộc gọi có dấu hiệu như trên đều là các cuộc gọi của đối tượng lừa đảo. Để bảo vệ quyền lợi khách hàng, VNPT đã có thông tin khuyến cáo khách hàng nên cảnh giác khi nhận được các cuộc gọi có dấu hiệu như trên. Nếu gặp phải trường hợp như vậy khách hàng nên dập máy, không thực hiện theo các hướng dẫn của đối tượng, đặc biệt là không chuyển tiền vào các tài khoản khác theo yêu cầu của người lạ. Khách hàng có thể thông báo cho các cơ quan Công an để được hướng dẫn xử lý hoặc gọi đến tổng đài 800126 của VNPT để thông báo sự việc, cung cấp thông tin để VNPT xác định hướng cuộc gọi và phối hợp với các đối tác quốc tế tìm biện pháp kỹ thuật xử lý./.

lamuyen (Nguồn tin: VNPT Hà Nội )

 
     
 
 
     
 
CÁC TIN MỚI HƠN
 
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
    •   VNPT khuyến cáo người dùng cảnh giác những cuộc gọi lừa đảo từ nước ngoài (2/7/2018)
    •   Ngày hội gia đình VNPT Hà Nội 2018 (2/7/2018)
    •   Đấu chuyển hợp lý hóa mạng viễn thông tại khu vực Nhật Tân, Quán Thánh – Yên Phụ (29/6/2018)
    •   VNPT GIỚI THIỆU GIẢI PHÁP CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ĐA KÊNH TÍCH HỢP CHO KHÁCH HÀNG 15 TỈNH PHÍA BẮC (28/6/2018)
    •   VNPT tặng quà người lao động có hoàn cảnh khó khăn (26/6/2018)
    •   VNPT: Hội nghị Phòng chống thiên tai Cụm 1 năm 2018 (15/6/2018)
    •   Xem World Cup 2018 “siêu tốc” với cáp quang VNPT (14/6/2018)
    •   TỔNG ĐÀI 1080 VNPT HÀ NỘI đồng hành Dê vàng (14/6/2018)
    •   Nghe cuộc điện thoại, mất hơn tỷ đồng: Cảnh báo hình thức lừa đảo mới (11/6/2018)
    •   Đón World Cup 2018, VNPT đầu tư mạnh nâng cấp hạ tầng cáp quang VNPT (7/6/2018)
    •   Đấu chuyển hợp lý hóa mạng viễn thông khu vực phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân (7/6/2018)
    •   Đổi sim 4G miễn phí tại Hà Nội (31/5/2018)
    •   VNPT trên địa bàn Hà Nội vinh danh điển hình tiên tiến quý 1/ 2018 (29/5/2018)
    •   024.800126 Tổng đài chắm sóc khách hàng duy nhất của VNPT tại Hà Nội (28/5/2018)
    •   Khách hàng VNPT cần cảnh giác trước các chiêu lừa đảo mới (28/5/2018)
 
     

FANPAGE VNPT HANOI   |   TRANG CHỦ   |   LIÊN HỆ  |   ĐANG TRUY CẬP: NGƯỜI

TẬP ĐOÀN BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG VIỆT NAM
VNPT HÀ NỘI
Địa chỉ: 75 Phố Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
Giấy phép của Sở TT & TT HN số 1839/GP-TTĐT cấp ngày 25/ 05/ 2016.
Tổng đài bán hàng và chăm sóc khách hàng toàn quốc:
18001166