119 là tổng đài báo hỏng tự động các dịch vụ: Điện thoại cố định, Gphone, MegaVNN, ADSL… do VNPT Hà Nội cung cấp.
Thay bằng việc tiếp nhận chung các trường hợp báo hỏng dịch vụ qua 1 kênh, hệ thống 119 mới này sẽ phân chia các nội dung báo hỏng thành các kênh riêng biệt giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn phím bấm báo hỏng dịch vụ.
Ngoài ra, 119 còn có kênh ghi âm ý kiến của khách hàng, kênh theo dõi thông tin sửa chữa. Trong trường hợp khách hàng cần trợ giúp trực tiếp có thể bấm phím số 4 để gặp điện thoại viên.
Khách hàng có thể bấm 119 để báo hỏng tự động khi dịch vụ đang sử dụng có những biểu hiện sau: Đối với MegaVNN: Không vào mạng, mạng chập chờn… Đối với Gphone: Không liên lạc, báo ngoài vùng phục vụ...Đối với ĐTCĐ: Mất tín hiệu, ù rè…
Cách sử dụng dịch vụ 119: (Gọi từ di động: 04.119)
Bấm 119/ Bấm số 1: Để báo hỏng
-Bấm tiếp phím 1: Báo hỏng điện thoại cố định
-Bấm tiếp phím 2: Báo hỏng Gphone
-Bấm tiếp phím 3: Báo hỏng ADSL
-Bấm tiếp phím *: Để quay lại
Bấm 119/ Bấm số 2: Để nghe thông tin sửa chữa
-Bấm tiếp phím 1: Sửa chữa điện thoại cố định
-Bấm tiếp phím 2: Sửa chữa Gphone
-Bấm tiếp phím 3: Sửa chữa MegaVNN có số
-Bấm tiếp phím 4: Sửa chữa MegaVNN không số
-Bấm tiếp phím *: Để quay lại
Bấm 119/ Bấm số 3: Để ghi âm lời góp ý của khách hàng
Bấm 119/ Bấm số 4: Để gặp điện thoại viên
- Bấm tiếp phím 1: Gặp điện thoại viên điện thoại cố định, Gphone
- Bấm tiếp phím 2: Gặp điện thoại viên MegaVNN
-Bấm tiếp phím *: Để quay lại
Hiện tại, dịch vụ 119 miễn cước cho tất cả các đối tượng khách hàng mạng VNPT.
Đối với khách hàng sử dụng mạng khác có thể gọi 35800119 để báo hỏng dịch vụ (áp dụng theo bảng cước hiện hành)