Hội nghị đã tổng kết công tác công đoàn năm 2021 và thông qua các nội dung công tác Công đoàn năm 2022 với nhiều hoạt động phong phú được phối hợp xây dựng và triển khai thực hiện giữa Công đoàn VNPT Hà Nội với Công đoàn TTKD VNPT Hà Nội.
Điển hình là Phát động các chương trình thi đua đồng hành cùng chuyên môn với mục tiêu góp phần nâng cao hiệu quả SXKD như “Chất lượng VNPT”, “Nụ cười VNPT”, “sáng tạo VNPT” “Người VNPT sử dụng sản phẩm dịch vụ VNPT” với những sản phẩm dịch vụ mới.
Cùng với đó là các chương trình triển khai Văn hóa VNPT, phong trào 5S trong ATVSLĐ, thi đua “Vì một môi trường xanh VNPT”, tiếp tục tôn vinh những tấm gương đoàn viên công đoàn, người lao động điển hình tiên tiến trong SXKD.
Nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 của Công đoàn 02 đơn vị là vận động đoàn viên công đoàn, NLĐ hưởng ứng và phát huy hiệu quả chương trình “Vượt qua hiểm nguy, chiến thắng đại dịch, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao” – chương trình đã được phát động xuyên suốt 03 năm qua; theo sát chủ đề năm 2022 “Chiến binh số - Hạt nhân phát triển VNPT Thủ đô” để tập trung vào lĩnh vực CNTT một cách quyết liệt và hiệu quả hơn nữa; Nâng cao chất lượng công tác truyền thông nội bộ;
Tại Hội nghị, ông Lương Cao Chí – Trưởng đại diện VNPT địa bàn Hà Nội, Giám đốc VNPT Hà Nội đã chia sẻ: trong tình hình dịch bệnh covid 19 diễn biến rất phức tạp tại Hà Nội như hiện nay, mặc dù tỷ lệ tiêm chủng 3 mũi vaccin của người lao động VNPT địa bàn đã rất cao (khoảng 90%) nhưng, sự lây lan, bùng phát của dịch bệnh vẫn là một bất lợi lớn đối với việc thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn mạng lưới và SXKD. Theo đó, công đoàn cần đề xuất và triển khai ngay các chính sách hỗ trợ người lao động để đảm bảo đời sống, động viên tinh thần, chăm lo sức khỏe người lao động; Đối với người lao động, cần có sự học tập, rèn luyện để kịp thời thích ứng với môi trường số; nghiêm túc tuân thủ văn hóa môi trường số để nâng cao hiệu quả công tác.