TRĂN TRỞ CỦA LÃNH ĐẠO VNPT ĐỊA BÀN HÀ NỘI
Hà Nội lúc này có khó khăn không? Có chứ. Thực sự là khó khăn khi mà số lượng F0 trong chính nhân viên VNPT địa bàn đang tăng lên từng ngày mặc dù đã có tới 90% CBCNV được tiêm đủ 03 mũi vaccin. Tại Hội nghị triển khai công tác Công đoàn năm 2022, Giám đốc, trưởng đại diện VNPT địa bàn Hà Nội đã chia sẻ: sự lây lan, bùng phát của dịch bệnh là một bất lợi lớn đối với việc thực hiện nhiệm vụ SXKD. Theo đó, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn lúc này cần đề xuất và triển khai ngay các chính sách hỗ trợ người lao động để đảm bảo đời sống, động viên tinh thần, chăm lo sức khỏe người lao động;
Được biết, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 của Công đoàn VNPT địa bàn Hà Nội là vận động đoàn viên công đoàn, người lao động tiếp tục hưởng ứng và phát huy hiệu quả chương trình “Vượt qua hiểm nguy, chiến thắng đại dịch, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao” – chương trình đã được phát động xuyên suốt 03 năm qua; Có lẽ, thời điểm có thể coi là nguy hiểm nhất của sự lây lan, bùng phát chính là lúc này, khi mà Hà Nội đang được dự đoán dần đạt tới mức đỉnh dịch.
NỖ LỰC PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG TỐT NHẤT TRONG MỌI HOÀN CẢNH
Trên địa bàn VNPT Hà Nội, sáng 26 và 27/2/2022, nhận nhiệm vụ của Giám đốc, Trưởng đại diện VNPT địa bàn, lực lượng Đoàn Thanh niên xung kích VNPT Hà Nội đã có mặt tại địa bàn Trung tâm Viễn thông 7 để hỗ trợ công tác phát triển thuê bao cho các nhóm Viễn thông. Theo đó Đoàn Thanh niên chúng tôi đã kịp thời cùng anh em Nhân viên Kỹ thuật viễn thông đến nhiều nhà khách hàng, kể cả các khách hàng F0 trong khu vực để thi công lắp đặt thuê bao và kéo thêm cáp, kịp thời phục vụ công tác lắp đặt thuê bao trong khu vực.
Tiếp xúc với khách hàng thời covid có ngại không? Thi công trong nhà đang điều trị F0 có ngại không? Đương nhiên, anh em chúng tôi tâm tư chứ. Những ngày này, đi đâu cũng là vùng dịch. Tâm tư của chúng tôi không chỉ có những lo lắng cho sức khỏe bản thân, mà còn lo lắng nhiều cho gia đình, lo cho sức khỏe vợ con, bố mẹ già và cả những đồng nghiệp. Nhưng khách hàng đang cần chúng tôi, thử đặt địa vị vào những khách hàng đang cách ly thời điểm này để thấy họ cần dịch vụ của chúng tôi như thế nào?
Hà Đông là một trong những điểm nóng nhất của dịch bệnh covid trong những ngày này. Rất nhiều khách hàng là các gia đình có người F0 đặt biển đỏ cách ly covid-19. Khi lực lượng xung kích của Đoàn Thanh niên chúng tôi và các nhóm Viễn thông Đội Viễn thông Hà Đông tiếp cận đến thi công tại các gia đình khách hàng có F0, dù chỉ tiếp xúc từ xa và trong chốc lát, nhưng chúng tôi cảm nhận được sự tin tưởng của khách hàng. Có bác khách hàng chỉ kịp ngó qua cửa sổ, với chiếc khẩu trang màu trắng thấy anh em chúng tôi mặc đồng phục VNPT mới nhẹ giọng nói vội: các cháu VNPT ah, bác là chủ nhà mà bác đang điều trị FO. Đấy cứ vào nhà đi nhé, bác ko xuống được đâu. Chúng tôi chỉ kịp chúc bác mau khỏe và lại nhanh chóng bắt tay vào việc. Mỗi người một việc, nhưng không quên chú ý 5K. Sếp đã nhắc nhở rồi.
Tới một địa chỉ mới, “nhà có F0 chị ah” - bạn Kỹ thuật đội Hà Đông ngập ngừng thông báo với chúng tôi. Nhưng chỉ sau cuộc điện thoại trao đổi với bác chủ nhà, bạn đã hồ hởi: Có mấy em sinh viên F0 tận tầng 3 chị ah. Mình kéo cáp đấu dây cho thuê bao tầng 2 và tầng 1 nhé.
Được anh em phân công, tôi có nhiệm vụ là mời khách hàng cài đặt App My VNPT trên điện thoại. Biết khách hàng đang bận rộn với các món cơm phục vụ gia đình, trong lúc chờ anh em thi công, tôi nhanh chóng giới thiệu bản thân, không quên hỏi thăm tình hình sức khỏe gia đình: Nhà mình có mấy F0 ah? Các F0 nhà mình đã đỡ nhiều chưa ah?...Lúc sau, anh khách hàng đưa cả 02 điện thoại cho tôi để tôi muốn cài gì thì cài. Có vẻ như: Em là nhân viên VNPT thì anh yên tâm tuyệt đối rồi. Bất giác tôi cảm thấy thật tự hào. Tôi tự cảm nhận được lòng tin của khách hàng với người VNPT chúng tôi. Có lẽ chính Thương hiệu, truyền thống doanh nghiệp đã tạo nên uy tín cho mỗi cá nhân chúng tôi.
Về đến đội, hỏi thăm anh đội trưởng, được biết hôm qua anh đã chính thức gia nhập đội F0 rồi. Cả đội phân công ra hỗ trợ nhau đi làm mùa dịch. Ai mà không nghĩ, không ngại, không chút suy tư … nhưng giống như mình cần một thì khách hàng cần mười, nhất là khách hàng nhiễm covid-19, ít nhất phải yên tâm tinh thần, mạng wifi phải sẵn sàng để tư vấn điều trị, trao đổi thông tin, liên lạc hay làm việc từ xa khi cần thiết. Có như vậy mới yên tâm điều trị và nhanh phục hồi sức khỏe. Anh em Kỹ thuật viên nói với chúng tôi: mình cứ đặt mình vào khách hàng thôi, thì mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Hà Nội hơn 10 nghìn ca F0 mới mỗi ngày, anh em đồng nghiệp chúng tôi cũng đang căng mình chống dịch, vừa bám địa bàn, vừa chăm sóc Khách hàng, vừa tuân thủ 5K để làm sao đảm bảo an toàn cho mình, cho tập thể và cho chính những khách hàng yêu quý đã đang và luôn đồng hành cùng VNPT.
KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC
Sau 02 ngày lực lượng xung kích Đoàn thanh niên chúng tôi ra quân đồng hành cùng anh em địa bàn Hà Đông, chúng tôi đã hoàn công được 32 đường FiberVNN, kéo được 15 đường fiber sẵn để chờ khách hàng bàn giao, và kéo được 120m cáp quang 12Fo cống.
Lực lượng xung kích của Đoàn Thanh niên VNPT Hà Nội chúng tôi không chỉ có đoàn viên Thanh niên mà còn có cả lãnh đạo Trung tâm Viễn thông 7, lãnh đạo phòng ban Khối Quản lý VNPT Hà Nội. Thời điểm này, có sự góp sức đồng hành cùng các anh thật là đáng quý.
Với tinh thần xung kích, nhiệt huyết, lực lượng kỹ thuật viên đều là anh em có tay nghề cao tại các đơn vị khác nhau của địa bàn Hà Nội, với quan điểm coi sự hài lòng của khách hàng là niềm vui và trên hết, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp đồng hành cùng anh em Kỹ thuật viên địa bàn, mục tiêu để các nhiệm vụ khó sẽ được tháo gỡ và giải quyết trong những đợt ra quân như thế.
Chào Tháng 3- Tháng Thanh niên- Tháng của tuổi trẻ - Tháng của những lớp lớp thế hệ Đoàn.
Trần Yến - Theo lời kể của Bí thư ĐTN VNPT Hà Nội Lê Thanh Hằng.