Để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, Phòng đã thực hiện tốt việc sắp xếp lao động một cách hợp lý, phân công nhiệm vụ cho các chuyên viên theo dõi, thực hiện theo đúng kế hoạch tiến độ các nhiệm vụ đặt ra. Từng giai đoạn phân công, giao nhiêm vụ kiêm nhiệm cho các chuyên viên để có thể hỗ trợ, khắc phục các khó khăn về nhân lực khi thực hiện nhiệm vụ, góp phần tăng năng suất lao động.
Việc đẩy mạnh nghiên cứu tối ưu hóa phát triển dịch vụ và áp dụng công nghệ thông tin, sáng kiến cải tiến kỹ thuật vào thực tiễn sản xuất kinh doanh của Công ty là mặt nổi bật của Phòng KTNV. Trong những năm qua phòng đã có nhiều nghiên cứu ứng dụng Công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật, đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật áp dụng vào sản xuất kinh doanhmang lại nhiều lợi ích kinh tế cho Công ty. Cụ thể là: Chủ động nghiên cứu, xây dựng phần mềm và các quy trình liên quan để cung cấp dịch vụ mới Citykit; Nghiên cứu giải pháp kỹ thuậtđổi số; Nghiên cứu thử nghiệm, đưa vào hoạt động chính thức hệ thống gửi lại QTTTT qua SMS cho các thuê bao mà hệ thống chưa gọi ra được (Chương trình Resend). Nghiên cứu phát triển dịch vụ nội dung vv…
Phòng KTNV là một trong những đơn vị tham gia tích cực các phong trào thi đua, năm 2009 đã đề xuất 12 ý tưởng, trong đó được xét đạt 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải khuyến khích, 6 ý tưởng được ghi nhận. Tham gia tiếp thị được 19 hợp đồng quảng cáo; bán 1 tỷ 930 triệu đồng thẻ cào, bình quân 74.230.000đ/người.
Năm 2010 Phòng đã vinh dự được bầu là tập thể điển hình tiên tiến của Viễn Thông Hà Nội.