Menu Drop Down

 

 TIN TỨC

   
 
  Tin VNPT   Nhịp cầu khách hàng   Sửa chữa nâng cấp mạng lưới
 

 
     
Ngày đưa thông tin: 20/7/2016
   
  Từ một hành động đẹp, nghĩ về vai trò của văn hóa doanh nghiệp  
 

 Phạm Thị Mai đã làm thủ tục bàn giao số tiền 23 triệu cho khách hàng Đào Thị Ngọc Bích để quên tại điểm giao dịch.

Trong thời buổi kinh tế thị trường đang len sâu vào từng ngõ ngách cuộc sống, những hành động đẹp dường như ngày càng ít. Vậy nên, mới đây việc một nhân viên của VNPT với mức lương hàng tháng chỉ 6-8 triệu nhưng đã tìm và trả lại cho khách hàng 23 triệu đồng để quên, có thể đọng lại trong chúng ta nhiều điều.

Hành động đẹp của một nhân viên VNPT
Chiều ngày thứ bảy 16/7/2016, chị Đào Thị Ngọc Bích là khách hàng của VNPT VinaPhone đã đến Điểm giao dịch số 1 Nguyễn Trãi - Hà Đông thực hiện thanh toán cước điện thoại. Sau khi thực hiện xong công việc, chị để quên gói tiền tại quầy giao dịch. Gói tiền đã được nhân viên giao dịch Phùng Thị Mai phát hiện sau khi dọn dẹp trước khi kết thúc ca trực tại khu vực bàn ghi chép của khách hàng. Gói tiền gồm 23 triệu.
Ngay lập tức, chị Mai đã báo cáo cấp trên và lập biên bản niêm phong gói tiền và nhờ hỗ trợ để tìm cách trả lại cho người để quên. Nhận được thông tin của giao dịch viên, trên tinh thần phải tìm bằng được người khách hàng để trả lại tiền, Giám đốc Phòng BHKV7 đã thông báo cho nhân viên của phòng biết có sự việc và kịp thời chỉ đạo tổ Bán hàng Hà Đông rà soát, tìm hiểu thông tin toàn bộ lượng khách hàng đến giao dịch trong buổi chiều ngày 19/7 để tìm ra thông tin khách
Trong lúc công việc đang như “mò kìm đáy bể” với việc phải rà soát lại hàng trăm khách hàng đã đến giao dịch, tư vấn dịch vụ thì thật may mắn khi chị Bích có quay lại hỏi về gói tiền. Sau khi tìm hiểu xác minh và khẳng định đúng chị Bích là chủ sở hữu gói tiền trên, đại diện phòng BHKV7 đã tiến hành thủ tục trao trả lại tài sản cho chị Bích.
Sáng 19/7/2016, tại Điểm giao dịch số 1 Nguyễn Trãi - Hà Đông dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Phòng Bán hàng khu vực 7, giao dịch viên Phạm Thị Mai đã làm thủ tục bàn giao số tiền 23 triệu cho khách hàng Đào Thị Ngọc Bích để quên tại điểm giao dịch.
Nhận lại số tiền, chị Bích vô cùng vui mừng và xúc động trước cử chỉ cao đẹp của chị Mai cũng như tập thể phòng BHKV7. Chị cũng bày tỏ mong muốn hành động đẹp này của nhân viên VNPT luôn được giữ vững và phát huy hơn nữa trong nội bộ ngành để khách hàng cũng như mọi người biết đến một hình ảnh đẹp về con người VNPT trung thực, nghĩa tình.
Nghĩ về vai trò của văn hóa doanh nghiệp
Một sự việc nhỏ với giá trị cũng không phải là quá lớn, nhưng trong thời buổi kinh tế thị trường đang len lỏi vào mọi ngõ ngách cuộc sống và ít nhiều làm phai nhạt nhiều giá trị nhân văn cao đẹp thì hành động của nhân viên VNPT gợi cho chúng ta nhiều điều đáng suy nghĩ.
Chị đã có thể không báo cáo lãnh đạo, cất tạm gói tiền vào đâu đó và chờ đợi xem có ai quay lại hỏi hay không. Điều đó dễ hơn nhiều so với lựa chọn mà chị đã làm: báo cáo lãnh đạo và tìm mọi cách để truy tìm chủ nhân gói tiền. Nhưng chị đã chọn cách khó. Nó cho thấy đức tính trung thực, nhân văn của một con người mà trong đó chắc chắn có tác động không nhỏ từ môi trường văn hóa doanh nghiệp của đơn vị họ đang công tác.
Những năm gần đây, mặc dù chịu sự cạnh tranh gay gắt của thị trường viễn thông - CNTT, nhưng VNPT vẫn đầu tư rất bài bản cho việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, xem đây là nền tảng cho sự phát triển bền vững. Nhiều bộ tài liệu về văn hóa VNPT được biên soạn kỹ lưỡng và triển khai sâu rộng tới người lao động thông qua những hình thức khác nhau, giúp lan tỏa nhiều giá trị văn hóa cao đẹp như: Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng; Sáng tạo; Nghĩa tình... Có lẽ chính sự đầu tư bài bản, có chiều sâu để xây dựng văn hóa doanh nghiệp đã giúp VNPT có được những nhân viên với hành động đẹp như chị Mai kể trên.
VNPT ngày nay ngoài việc chú trọng công tác nâng cao chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ để đem đến cho khách hàng các dịch vụ viễn thông - CNTT tốt nhất thì văn hóa doanh nghiệp trong nội bộ VNPT đã thực sự được triển khai và áp dụng sâu rộng trên toàn Tập đoàn. Đây chắc chắn sẽ là nguồn nội lực quan trọng tạo nên sức mạnh và sự phát triển bền vững cho VNPT trong thời gian tới.
Điểm giao dịch số 1 Nguyễn Trãi - Hà Đông thuộc sự quản lý của Phòng Bán hàng khu vực 7- Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội, một đơn vị trực thuộc Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT VinaPhone./.

(Nguồn tin: MH)

 
     
 
 
     
 
CÁC TIN MỚI HƠN
 
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
    •   Trung tâm Viễn thông 4: Thấm nhuần rõ nét về văn hoá doanh nghiệp VNPT (17/7/2016)
    •   Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm VNPT trên địa bàn Hà Nội (15/7/2016)
    •   Trung tâm Viễn thông 7, học hỏi - chia sẻ qua những tình huống của hội thi Văn hoá 2016 (14/7/2016)
    •   Phụ huynh “mê” myHomework - Giải toán (12/7/2016)
    •   Hào hứng với ngày hội Văn hoá thể thao của các Trung tâm Viễn thông (11/7/2016)
    •   Khuyến cáo về việc giả mạo website VNPT tại Hà Nội (5/7/2016)
    •   VinaPhone trợ giá đến 90% gói khám sức khỏe cho khách hàng thân thiết (4/7/2016)
    •   Ngày hội Văn hoá thể thao của Trung tâm Viễn thông 3, VNPT Hà Nội (1/7/2016)
    •   VNPT cung cấp dịch vụ viễn thông công ích cho các hộ nghèo trên toàn quốc (28/6/2016)
    •   VNPT VinaPhone Hà Nội: Tưng bừng chuỗi sự kiện chào mừng sinh nhật VinaPhone (23/6/2016)
    •   Sinh nhật 20 tuổi, VinaPhone thưởng cho khách hàng lên đến 10 tỷ đồng (22/6/2016)
    •   Khởi động nhiều chương trình hấp dẫn nhân VinaPhone tròn 20 tuổi (14/6/2016)
    •   Vinaphone Plus: Cổng chăm sóc khách hàng thông minh của nhà mạng VinaPhone (10/6/2016)
    •   VNPT VinaPhone khuyến cáo: Hãy chuyển tiếp tin nhắn rác đến đầu số 456 (9/6/2016)
    •   Chào đón sinh nhật 20 tuổi, Vinaphone gửi lời cảm ơn tới khách hàng (7/6/2016)
 
     

FANPAGE VNPT HANOI   |   TRANG CHỦ   |   LIÊN HỆ  |   ĐANG TRUY CẬP: NGƯỜI

TẬP ĐOÀN BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG VIỆT NAM
VNPT HÀ NỘI
Địa chỉ: 75 Phố Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
Giấy phép của Sở TT & TT HN số 1839/GP-TTĐT cấp ngày 25/ 05/ 2016.
Tổng đài bán hàng và chăm sóc khách hàng toàn quốc:
18001166