Với
My VNPT, khách hàng của VNPT có thể chủ động quản lý quá trình sử dụng
dịch vụ bất kỳ lúc nào. Đặc biệt là những khách hàng của dịch vụ
internet cáp quang, dịch vụ điện thoại cố định hay dịch vụ truyền hình
vốn chưa có nhiều công cụ hỗ trợ.
Đây
cũng là công cụ kết nối VNPT và khách hàng, tạo ra mối tương tác 2
chiều chặt chẽ và tối ưu quyền lợi, quyền quyết định của khách hàng
trong quá trình sử dụng dịch vụ của VNPT.
My
VNPT là ứng dụng tự quản lý (selfcare) của VNPT dành cho tất cả các
khách hàng bao gồm khách hàng di động VinaPhone, khách hàng điện thoại
cố định, khách hàng internet cáp quang và MyTV.
Truy cập ứng dụng, khách
hàng có thể tra cứu toàn bộ thông tin lịch sử sử dụng, lưu lượng tài
khoản, cước, dịch vụ, khuyến mãi, nạp tiền/ thanh toán hoá đơn, phản ánh
chất lượng hay báo hỏng... Ứng dụng này đặc biệt tiện lợi với những
khách hàng sử dụng đa dịch vụ của VNPT, bởi chỉ bằng 1 số điện thoại,
khách hàng có thể chủ động quản lý, theo dõi tất cả các dịch vụ đang sử
dụng.
Điểm
nổi bật của My VNPT là tính tiện ích, minh bạch và nhiều ưu đãi dành
cho khách hàng. Các tính năng của ứng dụng My VNPT được thiết kế dựa
trên phân tích nhu cầu của khách hàng đối với từng nhóm dịch vụ.
Đối
với dịch vụ di động, My VNPT cho phép khách hàng tra cứu thông tin về
các dịch vụ mình đang sử dụng, các chương trình khuyến mại, đăng ký/huỷ
dịch vụ, nạp thẻ/ thanh toán hoá đơn đa kênh…
Đặc biệt, My VNPT cung cấp
dữ liệu về các tài khoản lưu lượng, tài khoản cước theo thời gian thực,
cước nóng phát sinh đối với dịch vụ chuyển vùng quốc tế, tạm tính thử
cước chuyển vùng quốc tế theo nhu cầu giúp khách hàng kiểm soát cước phí
và chi tiêu di động.
Khách
hàng cũng có thể tra cứu lại lịch sử cước 3 tháng liền kề bao gồm lịch
sử cước thoại, cước SMS và các dịch vụ GTGT để đối chiếu với thực tế sử
dụng. Toàn bộ dữ liệu cá nhân trên được bảo mật tuyệt đối thông qua OTP
xác nhận gửi đến số điện thoại khách hàng đã đăng ký.
Khách
hàng dịch vụ điện thoại cố định, Internet cáp quang, truyền hình My TV
có thể truy cập ứng dụng để tra cứu thông tin dịch vụ, gói cước, giá
cước, tính trạng thanh toán các hoá đơn. Đặc biệt, khách hàng có thể yêu
cầu hỗ trợ hoặc liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng chỉ bằng một chạm
trên ứng dụng để được phục vụ nhanh chóng, kịp thời.
Các
tính năng của My VNPT được cung cấp tới khách hàng thông qua giao diện
đơn giản, hiện đại, dễ hiểu và thuận tiện để tương tác. Khách hàng có
thể truy cập các kho ứng dụng của iOS và Android để tải My VNPT hoàn
toàn miễn phí. Khách hàng sử dụng ứng dụng cần kết nối wifi hoặc 3G/4G.
Trong trường hợp khách hàng sử dụng ứng dụng bằng 3G/4G, VNPT miễn phí
hoàn toàn cước data cho khách hàng.
Trước
đó, các khách hàng di động VinaPhone đã được trải nghiệm những lợi ích
của ứng dụng tự quản lý My VinaPhone.
Từ ngày 26/6/2018, My VinaPhone sẽ
được nâng cấp thành My VNPT, đa tiện ích, đa lợi ích hơn cho khách
hàng. Khách hàng đã tải và sử dụng My VinaPhone chỉ cần cập nhật phiên
bản trên các kho ứng dụng để trải nghiệm tính năng và giao diện mới của
My VNPT.
Nhân
dịp ra mắt, VNPT tặng 1 GB data cho tất cả các khách hàng tải ứng dụng
lần đầu trong dịp này.
Khách hàng có thể truy cập vào các kho ứng dụng
Google Play (đối với hệ điều hành Android) và Appstore (đối với hệ điều
hành iOS) để tải ứng dụng về máy hoặc liên hệ tổng đài 18001091 để được hỗ trợ.