Từ truyền thống giải đáp thông tin qua điện thoại đến tổng đài cung cấp nhiều dịch vụ gia tăng phong phú
Ngày mới thành lập (năm 1993), tất cả chỉ vẻn vẹn có 5 bàn khai thác với 24 nhân viên. Nhớ lại những ngày khó khăn đó, chị Hằng - Phó trung tâm chia sẻ: “Chị em ngoài giờ trực bàn phải thay nhau đạp xe đi lấy thông tin thực tế để trả lời khách hàng”. Đến nay, tổng đài đã có sự phát triển vượt bậc cả về chất và lượng với gần 70 bàn khai thác, hơn 100 nhân viên và trở thành trung tâm cung cấp thông tin kinh tế, văn hóa, xã hội và rất nhiều dịch vụ giá trị gia tăng.
Khi cần bất cứ thông tin gì, khách hàng có thể nhấc máy gọi 1080 để được giải đáp các thông tin. Ngoài gọi 1080, khi cần tư vấn chuyên sâu về một lĩnh vực nào đó khách hàng có thể gọi đến 1088 gặp các chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm. Tổng đài 1080 còn là cầu nối doanh nghiệp với khách hàng. Quảng cáo doanh nghiệp qua 1080 là kênh quảng cáo phù hợp với các tổ chức, cá nhân kinh doanh với tiêu chí “Chi phí thấp, hiệu quả cao”.
Với hơn một trăm hộp thư trả lời tự động, khách hàng có thể cập nhật mọi thông tin đa dạng một cách nhanh nhạy nhất. Hàng trăm ngàn lượt thí sinh gọi đến hộp thư trả lời tự động để hỏi điểm thi là một minh chứng cho sự phát triển của dịch vụ. Và đặc biệt hơn cả là dịch vụ: Quà tặng từ Trái Tim với nhiều hình thức quà tặng khác nhau. Khi sử dụng dịch vụ này ngoài việc được nhận hoa, quà, ... khách hàng còn được nhận những lời chúc ngọt nào nhất bằng chính giọng nói của nguời gửi. Món quà tinh thần mà khách hàng được nhận chẳng vật chất nào so sánh được bởi đó là tình cảm của con người với nhau và tất cả đều hướng tới mục tiêu “Vì một xã hội nhân văn hơn”.
1080 - Một tập thể đoàn kết, gắn bó và cùng nhau thắp lửa cho sự nhiệt tình
Để đảm đương khối lượng công việc rất lớn đó, các chị em đều cố gắng vượt qua khó khăn trong cuộc sống, đảm đương tốt nhiệm vụ được giao. Do đặc thù công việc không được tiếp xúc với khách hàng trực tiếp hoàn toàn chỉ qua điện thoại nên ưu thế của họ là giọng nói và khả năng giao tiếp. Bởi vậy, họ luôn bằng mọi cách trau dồi nghiệp vụ của mình đề duy trì khả năng giao tiếp tốt, thể hiện bằng giọng nói dễ nghe, ân cần với khách hàng trong mọi tình huống. Có kinh nghiệm xử lý tốt ở mọi hoàn cảnh để luôn giữ được hình ảnh đẹp về tổng đài 1080 Hà Nội. Những yêu cầu nói tưởng chừng như đơn giản nhưng có đến và chứng kiến công việc của các chị thì mới hiểu và thông cảm. Công việc chủ yếu của chị em phải trực bàn, nghe điện thoại liên tục lại ở trong phòng với hệ thống thiết bị máy móc nên dễ bị các bệnh nghề nghiệp như viêm tai, mũi, họng…. Ai có con nhỏ chắc cũng hiểu hoàn cảnh của người mẹ phải bỏ con nhỏ đêm hôm ở nhà để đi làm ….Khó khăn, vất vả là vậy, song có lẽ chỉ bằng sự say mê và yêu thích công việc, cùng một tập thể luôn đoàn kết, gắn bó coi nhau như chị em đã giúp tổng đài 1080 luôn vững vàng, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nghiên cứu, phát triển các dịch vụ mới.
Mang dịch vụ và sự thân thiện đến tận tay khách hàng
Bên cạnh công việc thường nhật, nhân viên tổng đài 1080 còn tham gia rất nhiều các họat động xã hội khác: Tham gia tặng quà cho khách hàng ở các chương trình: “Hiến máu nhân đạo”, chương trình “Ngày hội việc làm của thanh niên thủ đô”; “Ngày hội giao lưu khách hàng” của Công ty Dịch vụ Viễn thông Hà Nội”… Tại đây các nhân viên 1080 tặng quà và hướng dẫn cụ thể từng dịch vụ cho khách hàng. Các chương trình “Tặng quà cho trẻ em hiếu học’’, ủng hộ quần áo, sách vở cho các tỉnh vùng sâu, vùng xa được đánh giá là hoạt động xã hội thiết thực của tổng đài.
Những ngày này, tập thể chị em Tổng đài 1080 đang háo hức thi đua, làm việc hăng say hơn để hướng tới Đại lễ “1000 năm Thăng Long – Hà nội”. Với nhiệt huyết sẵn có, hy vọng các chị sẽ luôn thành công và xứng đáng trở thành niềm tự hào của Thủ đô Hà Nội.